Vụ bé trai 17 tháng tuổi tử vong ở Hà Nội: Hành trình lật tẩy tội ác của 2 “bảo mẫu”


Chủ nhật, 05/03/2023 | 09:35


Cùng sự kiện

Sau gần 24h làm việc với cơ quan điều tra, trước những bằng chứng không thể chối cãi, cuối cùng 2 “bảo mẫu” đã khai nhận mọi hành vi phạm tội, hé lộ 1 tội ác kinh hoàng đối với cháu bé 17 tháng tuổi.

Bé trai tử vong bất thường

Ngày 5/3, Cơ quan điều tra Công an huyện Thường Tín, TP. Hà Nội đã tạm giữ hình sự Nguyễn Thị An (SN 1993) và Nguyễn Thị Lành (SN 1994), cùng trú tại thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên, Hà Nội để điều tra về việc bạo hành bé trai 17 tháng tuổi tại cơ sở trông giữ trẻ.

Trước đó, Công an huyện Thường Tín nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc cháu P.T.Đ (SN 2021, trú tại thôn Đặng Xá, xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín) được gửi tại một nhà trẻ tự thục tự lập trên địa bàn. Xác định đây là 1 vụ việc rất nghiêm trọng, có nhiều dấu hiệu bất thường nên ngay sau đó, Đại tá Nguyễn Tiến Tần - Trưởng Công an huyện Thường Tín đã nhanh chóng chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự điều tra, làm rõ vụ việc.

Một mũi trinh sát khẩn trương có mặt gia đình cháu Đ, thu thập tài liệu cũng như người dân xung quanh địa điểm trông giữ trẻ của An và Lành. Trong quá trình làm việc, các trinh sát không nhận được sự hợp tác từ phía gia đình khi bố mẹ cháu từ chối khám nghiệm tử thi. Bố mẹ cho biết, do không may mấy hôm trước đi học cháu bị ngã, đây là chuyện không may và không có gì thắc mắc. Khi Công an huyện Thường Tín giải thích về các quy định của pháp luật thì bố, mẹ cháu bé từ chối hợp tác với cơ quan công an, cho rằng sự việc chỉ là tai nạn.

Giáo dục pháp luật - Vụ bé trai 17 tháng tuổi tử vong ở Hà Nội: Hành trình lật tẩy tội ác của 2 “bảo mẫu”
Cơ sở trông trẻ nơi xảy ra sự việc.

Cũng ngay trong lúc này, 1 mũi trinh sát đến Bệnh viện Nông nghiệp I để trao đổi, nắm thông tin qua các bác sĩ, nhân viên y tế. Qua thông tin các bác sĩ cung cấp, cháu bé bị tím ở hai bên tai, bị phù nề ở má và xuất huyết não phía bên trái… Căn cứ vào những vết thương trên cơ thể cháu bé, Công an huyện Thường Tín đã xác định vụ việc bé Đ. có nhiều dấu hiệu bất thường, không đơn thuần là cháu bé bị ngã khi đi học.

Ngay sau đó, vụ án nhanh chóng được báo cáo Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội; đồng thời, Công an huyện Thường Tín cử các tổ công tác nhanh chóng thu thập tài liệu, chứng cứ, thuyết phục gia đình cháu bé phối hợp điều tra. Với những căn cứ, vết thương, thương tích ở vùng mặt, vùng đầu cháu bé, công an quyết liệt đấu tranh với 2 “bảo mẫu” để đưa đối tượng ra truy tố.

Lật mặt “tội ác”

Với những thông tin thu thập được, 2 đối tượng Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành được đưa về cơ quan công an làm việc. Tại đây, hai bảo mẫu quanh co chối tội, lời khai đều trùng khớp nhau đến từng chi tiết.

“Tại nhà trẻ không có camera giám sát, nhân chứng vụ án toàn cháu bé chưa biết nói. 2 bảo mẫu sau khi thực hiện hành vi phạm tội lại có thời gian thống nhất với nhau, để quanh co chối tội khiến cơ quan điều tra gặp rất nhiều khó khăn”, Đại tá Nguyễn Tiến Tần thông tin.

Giáo dục pháp luật - Vụ bé trai 17 tháng tuổi tử vong ở Hà Nội: Hành trình lật tẩy tội ác của 2 “bảo mẫu” (Hình 2).
An tỏ ra mệt mỏi, ăn năn hối hận và liên tục xin lỗi gia đình nạn nhân.

Tuy nhiên, trước những vết thương trên cơ thể cháu bé, cơ quan công an nhận định, theo như lời khai của An và Lành, nếu cháu bé Đ. bị ngã ra phía sau thì vết thương của cháu Đ phải ở phần sau gáy, nếu rơi từ trên cao xuống thì vết thương phải ở phần đỉnh đầu nhưng nạn nhân lại bị tím ở sau tai, phù nề ở má. Đây chính là điểm bất thường trong lời khai của 2 đối tượng.

Sau gần 24h làm việc với cơ quan điều tra, trước những bằng chứng không thể chối cãi, cuối cùng 2 bảo mẫu đã khai nhận mọi hành vi phạm tội. Lời khai của các đối tượng thể hiện, sáng 23/2, Đ. được mẹ đưa đến lớp của An và Lành. Đến khoảng 9h, 2 đối tượng đưa các cháu vào buồng ngủ thì Đ. khóc, chạy ra ngoài.

Thấy vậy, Lành bực tức, dùng 2 tay bế Đ. lên rồi ném xuống làm đầu bé trai đập xuống nền nhà. Sau đó, đối tượng dùng tay tát nạn nhân. Trong khi đó, An dùng chân đạp vào bụng, ngực, đá và dẫm vào đầu cháu bé.

Đến khoảng 16h30 cùng ngày, bố mẹ bé trai đến đón con và được 2 đối tượng báo là Đ. tự ngã. Trong các ngày 24, 25, 26/2, bé trai tiếp tục được đưa đến lớp của An. Vào sáng 26/2, An dùng chân đạp vào bụng Đ. khi thấy bé trai khóc. Cú đạp khiến nạn nhân bất tỉnh. Sau đó, An và Lành gọi gia đình cháu bé và cùng đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Do không thể cứu chữa được nữa nên Bệnh viện nhi Trung ương trả cháu Đ. về gia đình. Đến 19h ngày 2/3, cháu Đ. tử vong.

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, Công an huyện Thường Tín đã thuyết phục gia đình phối hợp cùng Viện KSND huyện, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP, Viện KSND TP và Viện pháp y Quân đội tổ chức pháp y tử thi, khám nghiệm hiện trường. Sơ bộ xác định nguyên nhân tử vong của cháu Đ là do chấn thương sọ não, chảy máu não, phù não.

Lời sám hối muộn màng

Vụ việc xảy ra, khiến dư luận vô cùng bàng hoàng và căm phẫn trước hành vi tàn ác của 2 cô giáo. Khi được đặt câu hỏi, tại sao lại có thể “xuống tay” với 1 đứa trẻ 17 tháng tuổi như vậy thì An và Lành liên tục bật khóc, nói lời xin lỗi gia đình nạn nhân.

An cho biết, bản thân tốt nghiệp trung cấp sư phạm và cũng được huấn luyện kỹ năng chăm sóc trẻ. Hiện tại ở lớp, An và Lành đang trông coi khoảng 10 cháu. An cũng có hai con, cháu lớn 11 tuổi, cháu nhỏ 6 tuổi. Công việc hằng ngày của An là đi chợ, cho các cháu ăn uống, vệ sinh và trả trẻ.

Tại buổi làm việc, An luôn thể hiện sự mệt mỏi, mất bình tĩnh và cắn dứt lương tâm khi nhắc đến bé trai 17 tháng tuổi.

“Tôi muốn nói với gia đình nạn nhân, thực sự từ trong đáy lòng tôi rất xin lỗi gia đình và cháu Đ., cháu đã mất, gia đình thiệt hại quá nhiều, tổn thương, đau đớn không thể nào tha thứ được cho việc làm của chúng tôi. Tôi xin gia đình nạn nhân tha thứ cho tôi và gia đình để tôi có thể làm lại cuộc đời”, An nghẹn ngào nói.

Về phía Nguyễn Thị Lành, đối tượng khai nhận đi làm thuê từ năm 2019. Cách đây gần một năm, Lành và An mới lấy lại cơ sở trông trẻ trên để làm chung. Lành cũng có 2 con nhỏ sinh năm 2019 và 2020.

Giáo dục pháp luật - Vụ bé trai 17 tháng tuổi tử vong ở Hà Nội: Hành trình lật tẩy tội ác của 2 “bảo mẫu” (Hình 3).
Nguyễn Thị Lành khai nhận sự việc.

“Cháu Đ. không nghịch đâu, có hôm thì cháu ngoan, có hôm cháu cứ khóc đòi về vì cháu mới đi học được hơn 10 ngày”, Lành kể. Lành cho biết, so với các bạn khác thì cháu Đ. hơi chậm, chưa nói được, vận động, đi lại chậm, yếu hơn hơn các bạn khác.

“Tôi không bế cháu Đ. ném xuống mà tôi chỉ đẩy thôi, có lần đó tôi làm vậy với cháu Đ. do cháu chạy ra cửa khóc, gọi mãi không vào nên tôi làm vậy chỉ muốn cháu Đ. đi vào trong thôi”, Lành bật khóc khai nhận và cho biết, bản thân đã nhận thức được hành vi của mình với cháu Đ. là sai.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thường Tín đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý vụ án theo quy định của pháp luật.

Khánh Ngân

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-17-thang-tuoi-tu-vong-o-ha-noi-hanh-trinh-lat-tay-toi-ac-cua-2-bao-mau-a567767.html