+Aa-
    Zalo

    Vụ bé trai 17 tháng tuổi tử vong sau khi đi lớp: Điều dưỡng trạm y tế kể lúc tiếp nhận cháu bé

    ĐS&PL Điều dưỡng Nguyễn Thị Thùy Vy chia sẻ khi trạm y tế tiếp nhận bệnh nhi, người cháu bé trắng nhợt, chân tay co quắp, trán có nhiều vết thâm, trên mép có vết xước.

    Ngày 4/3, trao đổi với Tri Thức Trực Tuyến, chị Nguyễn Thị Thùy Vy – điều dưỡng Trạm Y tế xã Vạn Điểm (huyện Thường Tín, TP.Hà Nội) cho hay, ngày 26/2, chị đang trực thì mẹ bé trai P.T.Đ. (17 tháng tuổi) cùng người thân chở cháu bé từ cơ sở trông giữ trẻ đến trạm y tế xã. Thời điểm này, bé trai mắt lờ đờ, không nhận thức được, gọi không trả lời, tất chân bị ướt.

    Nữ điều dưỡng nhớ lại: “Khi chúng tôi tiếp nhận, người cháu trắng nhợt, chân tay co quắp. Trán của cháu có vết thâm, trên mép có vết xước. Sau đó, tôi bấm huyệt cho cháu và cho thở oxy để tay cháu duỗi mềm ra, cơ thể ấm hơn nhưng chân vẫn lạnh”.

    Sau đó, khi cho bệnh nhi thở oxy, chị Vy và gia đình cháu Đ. Đã gọi xe taxi để chuyển cháu lên Bệnh viện Nông Nghiệp cấp cứu. Trên đường di chuyển đến bệnh viện, cháu bé bị nôn nhiều.

    "Cháu bị nôn ra rất nhiều cháo, khi nôn xong cháu thở mạnh hơn. Chúng tôi cố gắng sơ cứu để chuyển viện nhanh. Khi lên đến Bệnh viện Nông Nghiệp, 5 phút sau bác sĩ tháo oxy của trạm ra rồi đưa cháu vào trong cấp cứu luôn”, báo Sức Khỏe & Đời Sống dẫn lời nữ điều dưỡng.

    Theo lời kể của chị Vy, khi đưa cháu bé sang trạm y tế xã cấp cứu chỉ có mẹ và người thân của cháu, còn hai cô giáo sang sau. Khi bệnh nhi chuyển viện, chị cũng gọi điện hỏi thăm sức khoẻ và được biết cháu chuyển lên tuyến trên.

    "Cháu bé tử vong chúng tôi rất đau lòng, khi sơ cứu ban đầu trạm y tế đã làm hết khả năng của mình", cán bộ y tế xã Vạn Điểm nói.

    vu be trai 17 thang tuoi tu vong sau khi di lop dieu duong ke luc tiep nhan chau be
    Trạm Y tế xã Vạn Điểm - nơi đầu tiên tiếp nhận bé trai 17 tháng tuổi. Ảnh: Sức Khỏe & Đời Sống

    Được biết, qua điều tra, Công an huyện Thường Tín xác định cháu Đ. tử vong vì chấn thương sọ não, chảy máu não, phù não.

    Vào ngày 23/2 (trước khi việc khám nghiệm tử thi được thực hiện), cô giáo báo với gia đình là cháu bé tự ngã, dẫn đến thương tích. Gia đình nạn nhân sau đó không trình báo vụ việc, không hợp tác để khám nghiệm tử thi.

    Khi công an triệu tập, 2 cô giáo trông giữ là Nguyễn Thị An (30 tuổi) và Nguyễn Thị Lành (31 tuổi) vẫn khai bé trai tự ngã. Tuy nhiên, khi đối chiếu với tài liệu điều tra, cảnh sát nhận thấy nhiều điểm bất thường.

    Sau đó, Lành và An đã thay đổi lời khai. Lành khai đã đi lùi, va vào Đ. làm bé ngã ra nền nhà, còn An khai bế trượt cháu bé, làm nạn nhân ngã đập đầu. Công an vẫn nhận thấy 2 lời khai này có nhiều điểm chưa phù hợp với dấu vết trên người nạn nhân.

    Sau khoảng 1 ngày làm việc, 2 cô giáo đã khai nhận hành vi đánh đạp, bạo hành bé trai khiến nạn nhân tử vong. Cụ thể, sáng ngày 23/2, Đ. được mẹ đưa đến lớp. Khoảng 9h, An và Lành đưa các cháu vào buồng ngủ thì Đ. khóc, chạy ra ngoài cửa.

    Lúc này, Lành bực tức, dùng 2 tay bế Đ. lên rồi ném xuống làm đầu bé trai đập xuống nền nhà, sau đó tát cháu bé. Cùng lúc này, An đạp vào bụng, ngực rồi đá và giẫm vào đầu bé trai. Khoảng 16h30 cùng ngày, bố mẹ bé trai đến đón con thì 2 người này nói cháu bé bị ngã.

    Ngày 24/2-26/2, bé trai tiếp tục được đưa đến lớp. Sáng 26/2, An dùng chân đạp vào bụng Đ. khi thấy bé trai khóc khiến cháu bé bất tỉnh. Sau đó, An và Lành gọi gia đình cháu bé và cùng đưa nạn nhân đi cấp cứu.

    Đến chiều ngày 1/3, cháu bé được bệnh viện trả về và tử vong sau đó 1 ngày, theo Tri Thức Trực Tuyến. Thu thập được lời khai của nghi phạm, lực lượng chức năng đã thuyết phục gia đình cho khám nghiệm tử thi.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-17-thang-tuoi-tu-vong-sau-khi-di-lop-dieu-duong-tram-y-te-ke-luc-tiep-nhan-chau-be-a567754.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan