+Aa-
    Zalo

    Vụ bé trai 2 tuổi và mẹ bị đổ phân lên người ở Phú Yên: Tình hình sức khỏe nạn nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi làm việc với chính quyền xã, huyện và gặp mặt gia đình bé 2 tuổi bị đổ phân lên người, sở LĐ-TB-XH tỉnh Phú Yên xác định nạn nhân bị tổn thương tinh thần.

    Sau khi làm việc với chính quyền xã, huyện và gặp mặt gia đình bé 2 tuổi bị đổ phân lên người, sở LĐ-TB-XH tỉnh Phú Yên xác định nạn nhân bị tổn thương tinh thần, thể chất.

    Liên quan đến vụ bé trai 2 tuổi và mẹ bị đổ phân lên người ở Phú Yên, ngày 23/4, Thanh Niên dẫn lời bà Phạm Thị Minh Hiền, Phó Giám đốc sở LĐ-TB-XH tỉnh Phú Yên, đơn vị đã có buổi làm việc chính quyền xã, huyện và gặp gia đình nạn nhân ở xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hoà, Phú Yên.

    Hình ảnh bé trai 2 tuổi và mẹ bị đổ phân lên người ở Phú Yên. Ảnh: Công an Nhân Dân

    Theo đó, sở LĐ-TB-XH tỉnh Phú Yên xác định bé trai 2 tuổi bị đổ phân lên người, quay clip đăng lên mạng xã hội bị tổn thương tinh thần, thể chất. Ngoài ra, theo người mẹ, bé trai 2 tuổi còn bị viêm da.

    Sở LĐ-TB-XH tỉnh Phú Yên đã giao cho Trung tâm Công tác xã hội tỉnh phối hợp cùng phòng LĐ-TB-XH huyện có những bước tiếp theo để hỗ trợ tâm lý cho trẻ bị tổn thương.

    Trong trường hợp, gia đình có nhu cầu trợ giúp pháp lý thì sở LĐ-TB-XH tỉnh Phú Yên sẽ kết nối trợ giúp để hoàn thiện thủ tục bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bé. Bé bị tổn thương về tâm lý thì sở LĐ-TB-XH tỉnh đánh giá được, nhưng còn sức khỏe, thể chất thì phải đi giám định y khoa.

    “Cái này, tôi đã trao đổi với gia đình đề nghị Công an huyện (nơi đang thụ lý hồ sơ) giới thiệu đưa đi giám định y khoa để xác định mức độ tổn thương của cháu. Làm như vậy mới có đầy đủ chứng cứ pháp lý”, bà Hiền nói.

    Bên cạnh đó, theo lãnh đạo sở LĐ-TB-XH tỉnh Phú Yên, gia đình đã đưa bé đi khám nhưng chưa qua hồ sơ công an nên bây giờ muốn củng cố hồ sơ thì công an phải có giấy giới thiệu để giám định y khoa.

    Cùng ngày, nói về sự việc, ông Mai Ne, Phó chủ tịch UBND huyện Tây Hoà (Phú Yên), cho biết đã chỉ đạo Công an huyện Tây Hoà vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

    UBND huyện Tây Hoà cũng đã giao cho Phòng LĐ-TB-XH cùng các cơ quan chức năng của huyện tham mưu để UBND huyện kiến nghị các cơ quan liên quan xử lý.

    Đồng thời, UBND huyện Tây Hoà chỉ đạo UBND xã Sơn Thành Tây tổ chức kiểm điểm trách nhiệm vì để chậm báo cáo sự việc cho các cơ quan chức năng của huyện vào cuộc giải quyết. UBND xã Sơn Thành Tây cùng các ban, ngành của xã đến thăm hỏi, động viên gia đình.

    Thông tin về sự việc trước đó, Công an Nhân dân cho hay, ngày 21/4, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một người phụ nữ tay cầm xô nhựa từ trong nhà đi ra, người quay clip cất tiếng hỏi “Chị đổ gì, đổ phân à?”. Người này nói to “Đổ hết, đổ đủ thứ, đổ cho nó biết”.

    Sau đó là hình ảnh người mẹ bế bé trai 2 tuổi trong tình trạng trên người đầy chất bẩn, được cho là phân.

    Theo nội dung đoạn clip, cả hai mẹ con đều khóc, người mẹ nghẹn ngào dỗ dành “Nín đi con, nín đi con”. Khi bước ra đường, người phụ nữ vẫn có động thái đổ chất bẩn còn lại trong xô nhựa và lớn tiếng chửi mắng, clip đã khiến cho nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ.

    Bước đầu xác minh, công an cho biết sự việc xảy ra vào đêm 19/4 tại nhà chị C.T.G (SN 1981, trý ở xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên).

    Thời điểm đó, bà N.T.C. (SN 1965) đến nhà chị G. đòi tiền nợ. Do chị G. không có tiền tra, bà C. lớn tiếng đe dọa rồi tạt chất bẩn trong xô nhựa mang theo lên người mẹ con chị G.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-2-tuoi-va-me-bi-do-phan-len-nguoi-o-phu-yen-tinh-hinh-suc-khoe-nan-nhan-a363435.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan