+Aa-
    Zalo

    Vụ bé trai 3 tuổi tại TP.HCM nghi bị ép hút ma túy: Tòa trả hồ sơ vì có dấu hiệu "bỏ lọt" hành vi phạm tội

    (ĐS&PL) - Hội đồng xét xử quyết định trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung vì cho rằng ngoài hành vi bị truy tố như cáo trạng thì hai bị cáo còn có hành vi khác mà theo luật là có dấu hiệu cấu thành tội phạm.

    Báo Người lao động cho biết, TAND huyện Hóc Môn (TP.HCM) mở phiên tòa xét xử 2 bị cáo liên quan các clip nghi ép một bé trai hút ma túy đá.

    Trong đó, Lê Văn Bậm (SN 1979; ở TP.HCM), Nguyễn Thảo Nguyên (SN 2000; quê Đắk Lắk) bị VKSND TP.HCM truy tố về tội "Hành hạ người khác". Ngoài ra, bị cáo Bậm còn bị VKSND TP.HCM truy tố về tội "Tàng trữ trái phép chất ma tuý".

    Trả lời thẩm vấn của chủ tọa phiên tòa, bị cáo Lê Văn Bậm thừa nhận sử dụng ma túy đá cùng Nguyễn Thảo Nguyên và một người phụ nữ khác tên Lê Thị Bé vào ngày 15/4/2022.

    Sau đó, Bậm thấy cháu A. đi tới thì đưa dụng cụ sử dụng ma túy đến gần, dùng bật lửa đốt đầu tròn chứa ma túy rồi cho cháu cầm ống hút đưa lên miệng và nói: "Ê, tới lượt mày kìa, hút đi!". Cháu A. cầm ống hút và thổi ra khói. Tuy nhiên bị cáo không nhớ rõ bên trong tẩu còn ma túy hay chỉ có khói.

    Bị cáo Thảo Nguyên cũng thừa nhận đã nhiều lần sử dụng ma túy đá chung với Bậm. Nguyên cũng cho rằng việc bị cáo Bậm chỉ cho bé A. hút ma túy là giỡn để quay clip, theo VTC News.

    vu be trai 3 tuoi tai tp hcm nghi bi ep hut ma tuy toa tra ho so vi co dau hieu bo lot hanh vi pham toi 6
    Bị cáo Lê Văn Bậm thừa nhận sử dụng ma túy đá cùng Nguyễn Thảo Nguyên và một người phụ nữ khác tên Lê Thị Bé vào ngày 15/4/2022. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

    Sau khi hội ý, hội đồng xét xử quyết định trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung vì cho rằng ngoài hành vi bị truy tố như cáo trạng thì hai bị cáo còn có hành vi khác mà theo luật là có dấu hiệu cấu thành tội phạm.

    Hội đồng xét xử cho rằng Bậm có dấu hiệu phạm tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Ngoài ra, Bậm và Nguyên còn có dấu hiệu của tội lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy.

    Theo hội đồng xét xử, cáo trạng truy tố chưa xem xét toàn diện hành vi phạm tội của hai bị cáo là có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm. Do đó, hội đồng xét xử trả hồ sơ cho Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM để điều tra bổ sung theo thẩm quyền.

    "Lời khai các bị cáo quá trình điều tra, tại tòa phù hợp với đoạn video quay lại, có trong hồ sơ vụ án. Điều này đủ cơ sở chứng minh, bị cáo Bậm cung cấp ma túy, địa điểm… cho Nguyên sử dụng, có dấu hiệu tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

    Đồng thời, cháu A. được bị cáo Bậm và Nguyên cho sử dụng ma túy. Trong đó, Bậm đã đưa dụng cụ sử dụng ma túy cho cháu A., còn bị cáo Nguyên kích động cháu A. sử dụng ma túy. Việc này có dấu hiệu của tội lôi kéo người khác sử dụng ma túy", HĐXX nhận định.

    vu be trai 3 tuoi tai tp hcm nghi bi ep hut ma tuy toa tra ho so vi co dau hieu bo lot hanh vi pham toi 4
    Lê Văn Bậm (SN 1979; ở TP.HCM), Nguyễn Thảo Nguyên (SN 2000; quê Đắk Lắk). Ảnh: VTC News.

    Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Thảo Nguyên kết hôn với anh T.M.T. và có 2 con chung là T.N.A.N. (5 tuổi) và T.N.A.T. (3 tuổi). Năm 2021, anh T. bị đưa đi cai nghiện bắt buộc. Thời gian này, Nguyên sống chung như vợ chồng với Lê Văn Bậm tại nhà không số (thuộc ấp Hậu Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn) cùng hai con, trong đó có cháu bé 3 tuổi tên T..

    Trước đó, theo thông tin từ Báo Tuổi trẻ, trong các ngày 10/4/2022 và 25/4/2022, Bậm dọa nạt, chửi bới, hành hạ, dùng băng keo trói tay chân bé T. và dùng vít, búa, kéo dọa cắt vùng kín của bé.

    Cả hai lần trên đều được Nguyên dùng điện thoại di động quay lại thành 3 đoạn clip. Sau đó, Nguyên dùng Facebook tên "Thảo Nguyên" gửi các đoạn clip cho bạn tên Bé (51 tuổi, ngụ quận 5) để đùa vui, giải trí.

    Vào tháng 3/2023, anh T. cai nghiện xong trở về và phát hiện các đoạn clip Bậm hành hạ bé T. trong tin nhắn gửi đi từ Facebook "Thảo Nguyên". Ngoài ra, Nguyên còn gửi đi 4 đoạn clip quay lại cảnh Bậm cho bé T. sử dụng chất nghi là ma túy. Anh T. nhờ một người bạn đưa clip lên mạng rồi đến Công an xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn trình báo sự việc.

    Khám xét nơi ở của Bậm và Nguyên, Cơ quan điều tra thu giữ một túi nylon chứa 0,2 gram ma túy cùng bộ dụng cụ sử dụng ma túy.

    Quá trình điều tra, Bậm khai do cháu A. hay khóc và không nghe lời nên hành hạ cháu để hù dọa và làm thú vui tiêu khiển.

    Nguyên khai thấy thích thú khi nhìn Bậm hành hạ con nên quay clip lại gửi cho bạn bè xem để giải trí.

    Đối với số ma túy bị thu giữ, Bậm khai mua từ một đối tượng chưa rõ lai lịch với giá 300.000 đồng về sử dụng, còn Nguyên không biết việc Bậm cất giấu ma túy.

    Cơ quan điều tra cho rằng 4 đoạn clip quay lại cảnh Bậm cho bé T. sử dụng chất nghi là ma túy, do thời gian xảy ra đã lâu, không thu giữ được ma túy, kết quả xét nghiệm bé T. âm tính nên chưa đủ căn cứ xử lý Bậm về hành vi lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-3-tuoi-tai-tp-hcm-nghi-bi-ep-hut-ma-tuy-toa-tra-ho-so-vi-co-dau-hieu-bo-lot-hanh-vi-pham-toi-a598366.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan