Vụ bé trai 3 tuổi tử vong bất thường ở TP.HCM: Cha nạn nhân nói gì?


Thứ 3, 19/01/2021 | 08:53


Cùng sự kiện

Theo lời kể của người cha, sau bữa cơm tối bé trai 3 tuổi đi ngủ một lúc thì người dì phát hiện bé co giật toàn thân, tím tái nên đã đưa đến bệnh viện.

Theo lời kể của người cha, sau bữa cơm tối bé trai 3 tuổi đi ngủ một lúc thì người dì phát hiện bé co giật toàn thân, tím tái nên đã đưa đến bệnh viện.

Ngày 19/1, Tiền Phong đưa tin, bác sĩ Đinh Tấn Phương, Trưởng khoa Cấp cứu, bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho biết ngày 15/1, đơn vị này tiếp nhận bé P.T.T. (3 tuổi, ngụ tại đường Thạch Lam, Phú Thạnh, quận Tân Phú) trong tình trạng ngưng tim ngoại viện.

Bé trai 3 tuổi  được cấp cứu tại bệnh viện Nhi Đồng 1. Ảnh: Tiền Phong 

Cụ thể, vào khoảng 1h30 ngày 15/1, đơn vị này nhận một ca bệnh được chuyển cấp cứu từ bệnh viện quận Bình Tân.

Thời điểm khi nhập bệnh viện Nhi Đồng 1, bé đã hôn mê, chi mát, mạch nhanh, đồng tử giãn rộng, phản xạ ánh sáng yếu, nội khí quản có bọt hồng,...

Qua chẩn đoán sợ bộ, bệnh nhân trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở trước nhập viện. Tại Khoa Cấp cứu, các bác sĩ truyền adrenaline để duy trì tim đập, nâng huyết áp, cho kháng sinh và an thần...

Theo vị Trưởng Khoa Cấp cứu bệnh viện Nhi đồng 1, ngoài vấn đề bé đã ngưng thở, được bóp bóng thở máy, đồng tử giãn, thiếu ô xy não rất nặng, còn có vài vết bầm dưới da.

Khi hỏi bệnh sử thì người nhà cho biết, mẹ bé đã bỏ rơi bé từ khi 3 tháng tuổi, bình thường bé sống với cha nhưng do thời gian gần đây phải chăm sóc một người nhà bị bệnh, nên đã gửi bé cho một người dì.

"Trong các xét nghiệm, CT não cho thấy bị phù não rất nặng, có xuất huyết dưới màng cứng. Mức độ phù não nặng đến nỗi não tụt xuống luôn, làm cho bé ngưng thở", bác sĩ Đinh Tấn Phương cho hay.

Vị bác sĩ cho biết, trên bệnh nhi này, bác sĩ nghĩ đến 2 vấn đề xảy ra, thứ nhất là xuất huyết não do bệnh lý và thứ 2 có thể do chấn thương.

Tuy nhiên, theo bác sĩ Phương, trong 30 năm hành nghề ông chưa thấy bệnh nhi nào bị phù não mức độ nhiều, xuất huyết não như bệnh nhi trên, kể cả bệnh nhi bị đột tử do thiếu ô xy não, ngưng tim, ngưng thở.

Để xác định chắc chắn nguyên nhân, đòi hỏi sự kiểm chứng của pháp y và cơ quan chức năng điều tra.

Liên quan đến sự việc, Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời cha của nạn nhân cho hay, bệnh nhi không ở cùng với mẹ. Gần đây, cha bé phải vào bệnh viện chăm sóc người thân nên trẻ ở cùng người dì.

Sau khi ăn cơm tối, bé đi ngủ một lúc. Người dì phát hiện trẻ co giật toàn thân, tím tái nên gọi cha bé về đưa đến bệnh viện Bình Tân hồi sức. Khi bé có nhịp tim trở lại, cơ sở y tế này chuyển bệnh nhi đến bệnh viện Nhi đồng 1.

Bên cạnh đó, người cha cũng cho biết, trước đây từng thấy cơ thể của con có nhiều vết bầm và phải đưa bé đến bệnh viện.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-3-tuoi-tu-vong-bat-thuong-o-tphcm-cha-nan-nhan-noi-gi-a353201.html