+Aa-
    Zalo

    Vụ bé trai 4 tuổi ở Quảng Nam tử vong bất thường: Bệnh viện lên tiếng

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ bé trai 4 tuổi tử vong bất thường ở Quảng Nam, Trưởng khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực và bệnh lý sơ sinh của Bệnh viện Phụ sản - Nhi Quảng Nam cho biết đây là sự cố rất đột ngột, bệnh viện chia sẻ nỗi đau của gia đình cháu bé.

    Theo Báo Lao động, chiều 11/1, bác sĩ Huỳnh Thị Thanh Thúy - Trưởng khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực và bệnh lý sơ sinh (Bệnh viện Phụ sản - Nhi Quảng Nam) đã có cuộc trao đổi với các phóng viên về trường hợp cháu Võ Vũ Minh Đ. (SN 2019; trú thôn Dương Đàn, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) tử vong khi điều trị tại bệnh viện.

    Theo bác sĩ Thúy, cháu Đ. nhập viện lúc 20h ngày 30/10 với triệu chứng đau bụng, nôn mửa. Khi tiếp nhận ban đầu, BV cho siêu âm và chẩn đoán bị viêm ruột. Do em bé ăn kém nên bệnh viện có hỗ trợ truyền dịch.

    vu be trai 4 tuoi o quang nam tu vong bat thuong benh vien len tieng
    Bác sĩ Huỳnh Thị Thanh Thúy - Trưởng khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực và bệnh lý sơ sinh (Bệnh viện Phụ sản - Nhi Quảng Nam). Ảnh: Báo Người lao động.

    Đến khoảng 2h ngày 31/10, bác sĩ có thăm khám và cho siêu âm, chưa phát hiện và can thiệp gì. Đến 8h50 cùng ngày, cháu bé diễn biến bệnh, sau đó lơ mơ, được chuyển vào khoa Hồi sức tích cực, phát hiện tình trạng ngưng tim, ngưng thở.

    Khoảng 1h sau, đến 10h10 ngày 31/10 thì cháu bé tử vong. Nguyên nhân cháu bé tử vong là do "viêm cơ tim thể tối cấp".

    Báo Tuổi trẻ cho biết, theo bác sĩ Thúy, trong y khoa có một cái gọi là "giới hạn của y khoa", không phải tất cả mọi thứ đều điều trị được, đặc biệt bệnh vi rút qua đường ruột có khoảng 5% trường hợp tấn công lên cơ tim.

    "Chẩn đoán cuối cùng nguyên nhân tử vong của cháu bé là bị viêm cơ tim thể tối cấp, có xét nghiệm hỗ trợ vấn đề tổn thương cơ tim. Đây là một biến chứng rất nặng của nhiễm vi rút, diễn biến ngoài sức tưởng tượng tầm kiểm soát của y khoa", bác sĩ Thúy giải thích.

    Cụ thể bệnh nhân bị nhiễm siêu vi bắt đầu từ đường ruột, vi rút có độc tính cao, tấn công cơ tim. Nhiễm siêu vi biểu hiện đầu tiên là viêm ruột, nguyên nhân tử vong là tổn thương cơ tim. Với những vi rút đường ruột tấn công cơ tim thì tỉ lệ tử vong khoảng 5%, chuyển biến rất cấp tính.

    Bác sĩ Thúy cho biết đối với trường hợp cháu Đ., bệnh viện đã thực hiện đúng theo quy trình tiếp nhận, thăm khám, chẩn đoán, điều trị. Bác sĩ cũng đã giải thích kỹ cho người nhà vì sao viêm ruột lại tử vong.

    Trước đó, theo thông tin từ Báo Tiền phong, anh Võ Văn Diệu (38 tuổi, ba của cháu Đ.) cho biết: Sáng 30/10, cháu Đ. được đưa đi học tại trường mẫu giáo ở địa phương. Tuy nhiên, đến trưa cùng ngày, cháu có biểu hiện đau bụng nên giáo viên của lớp gọi báo gia đình đưa cháu về nhà.

    Sau khi uống thuốc và ăn cháo, cháu Đ. không bớt đau nên đến khoảng 19h cùng ngày, vợ chồng anh Diệu đưa con đi cấp cứu tại bệnh viện Phụ sản – Nhi Quảng Nam.

    vu be trai 4 tuoi o quang nam tu vong bat thuong benh vien len tieng1jpg
    Chị Võ Thị Thúy Loan (mẹ bé Đ). Ảnh: Báo Người lao động.

    Tại đây, các y bác sĩ đã tiến hành siêu âm và chẩn đoán cháu Đ. bị bệnh viêm ruột. Sau đó, có tiến hành truyền 2 bình nước, làm thuốc nhưng cháu vẫn không bớt đau. Cả đêm đến sáng hôm sau (31/10), cháu Đ. đau sốt, không ngủ được, luôn quấy khóc, gia đình cho cháu uống thuốc chống nôn nhưng cứ ăn uống vào là cháu Đ. lại nôn.

    Sau khi giao ban, gia đình có phản ánh với bác sĩ là cháu nôn nhiều. Sau đó, nhân viên y tế truyền thêm một bình nước và "tiêm thuốc cho cháu Đ.".

    Khoảng 15 phút sau cháu Đ. mệt lả người, liên tục nôn ói, nói n

    ăng mất kiểm soát, không còn nhận biết mọi thứ xung quanh. Lúc này, gia đình kêu cứu bác sĩ, cháu Đ. được đưa vào phòng cấp cứu. Hơn 30 phút sau, vợ chồng anh Diệu nhận thông tin con trai mình đã không qua khỏi.Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-4-tuoi-o-quang-nam-tu-vong-bat-thuong-benh-vien-len-tieng-a597717.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan