+Aa-
    Zalo

    Vụ bé trai lọt xuống trụ bê tông sâu 35m: Đã bơm gần 200m3 cát để gia cố

    ĐS&PL Ngày 19/1, lực lượng cứu hộ thực hiện những công việc cuối cùng để có thể đưa thi thể bé Hạo Nam lên.

    Trưa 19/1, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết trên báo Giao thông, sau sự cố sụp nền trong lúc bơm bentonite ra khỏi lồng ống, lực lượng cứu hộ đã bơm gần 200m3 cát để gia cố, hiện đã khắc phục xong.

    Công việc cứu hộ bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi, ngụ xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, Đồng Tháp) hiện đang thực hiện những công đoạn cuối cùng để có thể đưa thi thể nạn nhân lên.

    Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu cho biết thêm, dự kiến trong ngày hôm nay (19/1), lực lượng cứu hộ sẽ thực hiện xong nhiệm vụ, đưa thi thể cháu Hạo Nam về với gia đình.

    Theo ông Bửu, địa phương cũng đã tính phương án lo tang sự cho nạn nhân. Các công việc liên quan đến pháp y, xử lý thi hài, khâm liệm, đưa linh cữu của bé trai Hạo Nam về với gia đình đều được phân công sắp xếp.

    vu be trai lot xuong tru be tong sau 35m da bom gan 200m3 cat de gia co

    Hiện trường cứu hộ bé trai Thái Lý Hạo Nam. (Ảnh: Giao thông)

    "Chúng tôi đang tập trung các lực lượng, tính luôn phương án lo tang sự cho cháu bé theo truyền thống, nghi thức của gia đình. Tất cả công việc đang trong trạng thái sẵn sàng, đầy đủ. Bằng mọi cách lo cho cháu bé tốt nhất", ông Đoàn Tấn Bửu thông tin thêm trên Sức khỏe & Đời sống.

    Lực lượng cứu hộ đã nỗ lực thực hiện các phần việc múc đất trong ống vách thép, nhằm phát lộ mối nối đoạn 2 và đoạn 3 của trụ bê tông, vì nghi ngờ thi thể Hạo Nam nằm trong đoạn đó.

    Sự cố trên đã làm chậm trễ việc cứu hộ, đưa thi thể bé trai Hạo Nam lên so với dự kiến trước đó là trong đêm 18/1.

    Ngày 19/1, cuộc cứu hộ, giải cứu bé trai Hạo Nam bước sang ngày thứ 20 và có thể sẽ hoàn thành trước Tết như dự kiến trước đó của lực lượng chức năng.

    Trước đó, vào khoảng 11h30 ngày 31/12/2022, bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng 3 bạn trong xóm vào công trình cầu Rọc Sen (đường tỉnh lộ 857, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình) để nhặt sắt vụn.

    Lúc đi qua công trình đang thi công, bé Nam lọt xuống ống cọc bê tông (đường kính 25cm, rỗng bên trong, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m).

    Phát hiện sự việc, các em đi cùng hô hoán để người lớn ứng cứu nhưng bất thành. Khoảng 30 phút sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng cứu hộ có mặt, triển khai nhiều phương án để cứu bé trai. Sau đó, chính quyền tỉnh Đồng Tháp đã huy động hàng trăm người tham gia cứu hộ.

    Sau nhiều ngày cứu nạn, tối 4/1, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp xác định bé Hạo Nam đã tử vong.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-lot-xuong-tru-be-tong-sau-35m-da-bom-gan-200m3-cat-de-gia-co-a563934.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan