+Aa-
    Zalo

    Vụ bé trai người Nhật bị đuối nước ở Phan Thiết: Vết bầm trên lưng luật sư sau 2 ngày thực nghiệm điều tra

    ĐS&PL Vụ án bé trai người Nhật Hanawa Yukiji bị đuối nước tại hồ bơi dành cho trẻ em nằm trong khu nghỉ dưỡng Centara Mirage Resort Mui Ne đã được khởi tố hình sự. Hiện vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an TP.Phan Thiết (Bình Thuận) tiến hành điều tra.

    Theo thông tin ban đầu, buổi thực nghiệm điều tra đã được diễn ra vào lúc 8h45 ngày 28/7, người có mặt bao gồm chị Huỳnh Anh Thư, mẹ ruột của bé Hanawa Yukiji, anh Nguyễn Huỳnh Anh Khoa, luật sư và chị Trần Thị Nguyệt Vĩ (nhân chứng).

    Công an TP.Phan Thiết mang đến hiện trường hình nộm có chiều dài 1m4, chiều ngang 20cm, nặng 44kg để thực nghiệm. Khi thực nghiệm với hình nộm, mọi người xác nhận là không bị hút vào. Tuy nhiên, lúc thực hiện động tác áp vào tấm lưới nơi có miệng hút thì khi thả tay ra, hình nộm tự nổi lên mặt nước.

    "Sau đó, Cơ quan điều tra đã mời luật sư Nguyễn Huỳnh Văn Khoa tham gia thực nghiệm. Luật sư Khoa bơi qua bơi lại bên trên thì xác nhận là có cảm nhận được lực hút nhưng không quá mạnh. 

    Nhưng khi luật sư Khoa áp sát lưng vào tấm lưới khoảng một phút thì mọi người đều thấy trên da lưng luật sư Khoa có những vệt bầm đỏ giống hình những ô vuông của tấm lưới. Luật sư Khoa cho biết là đã bị hút chặt và rất đau rát", chị Huỳnh Anh Thư nói với báo Phụ Nữ.

    vu be trai nguoi nhat bi duoi nuoc o phan thiet vet bam tren lung luat su sau 2 ngay thuc nghiem dieu tra 1

    Vết bầm trên lưng luật sư Nguyễn Huỳnh Văn Khoa sau 2 ngày thực nghiệm điều tra dưới hồ bơi. (Ảnh: Báo Phụ nữ)

    Trong khi đó, thông báo kết luận giám định của Cơ quan CSĐT Công an TP.Phan Thiết cho biết tình trạng và nguyên lý hoạt động hồ bơi của Khu du lịch Centara Mirage Resort Mũi Né là "đúng", "phù hợp".

    Trước đó, theo Người lao động, chiều tối 16/6, cơ quan CSĐT Công an TP.Phan Thiết đã khởi tố vụ án bé trai 11 tuổi (quốc tịch Nhật Bản) tử vong khi tắm tại một hồ bơi trong resort ở phường Mũi Né.

    Vụ án được Cơ quan CSĐT khởi tố theo quy định tại khoản 1, điều 129 Bộ luật hình sự, để điều tra về tội Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp.

    vu be trai nguoi nhat bi duoi nuoc o phan thiet vet bam tren lung luat su sau 2 ngay thuc nghiem dieu tra 2

    Hồ bơi nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: NLĐ)

    Trước đó, vào trưa 5/4, tại 1 resot ở Mũi Né, bé H.Y (11 tuổi, quốc tịch Nhật Bản) xuống tắm dưới hồ bơi bên trong resort và sau đó được phát hiện gặp nạn dưới hồ.

    Nạn nhân được đặt lên thành bể bơi và thực hiện các bước cấp cứu tại chỗ nhưng cuối cùng đã tử vong với một số vết hằn, bầm tím trên lưng, cánh tay.

    Sau khi sự việc xảy ra, Cơ quan CSĐT Công an TP.Phan Thiết đã phối hợp cùng Viện kiểm sát khám nghiệm hiện trường hồ bơi nạn nhân gặp nạn. Cơ quan chức năng cũng đã trưng cầu giám định pháp y, khám nghiệm tử thi với sự chứng kiến của gia đình nạn nhân và các cơ quan liên quan.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-nguoi-nhat-bi-duoi-nuoc-o-phan-thiet-vet-bam-tren-lung-luat-su-sau-2-ngay-thuc-nghiem-dieu-tra-a546237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan