+Aa-
    Zalo

    Vụ bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở Hải Phòng: Người mẹ để lại lời nhắn gì?

    ĐS&PL "Mẹ cháu sinh cháu ra nhưng không đủ khả năng để nuôi cháu, mẹ cháu nhờ mọi người tìm cho cháu 1 gia đình, tên mẹ cháu đặt T.A ...", người mẹ để lại lời nhắn.

    Báo Lao động đưa tin, ngày 27/12, UBND phường Đằng Hải, quận Hải An, TP Hải Phòng ra thông báo tìm cha mẹ, người thân cho trẻ sơ sinh bị bỏ rơi 2 ngày trước đó.

    Trước đó, khoảng 22h ngày 25/12, Trung tâm Y tế quận Hải An TP Hải Phòng tiếp nhận trường hợp trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, có đặc điểm như sau: Bé mặc áo màu xanh nhạt, nặng khoảng 3,3kg, sức khỏe ổn định, giới tính nam.

    vu be trai so sinh bi bo roi o hai phong nguoi me de lai loi nhan gi
    Bé trai sơ sinh được phát hiện bị bỏ rơi trong phòng bệnh của Trung tâm y tế Hải An. Ảnh: Gia đình & Xã hội

    Thời điểm phát hiện, cháu bé được quấn trong 1 chiếc khăn màu hồng, một vài đồ tư trang quần áo, khăn sơ sinh và 1 hộp sữa, cùng 1 tờ giấy với lời nhắn: "Mẹ cháu sinh cháu ra nhưng không đủ khả năng để nuôi cháu, mẹ cháu nhờ mọi người tìm cho cháu 1 gia đình, tên mẹ cháu đặt T.A , cháu sinh 19h27 ngày 22/12/2022 (tức 29/11/2022). Mẹ cháu cảm ơn tất cả mọi người. Mẹ mong con một đời bình an, yêu con nhiều lắm".

    Theo tờ Gia đình & Xã hội, ngay sau khi phát hiện bé trai sơ sinh bọ bỏ rơi, các nhân viên y tế đã thay nhau chăm sóc bé, đồng thời báo cáo lãnh đạo bệnh viện để thông tin tới chính quyền địa phương về sự việc theo quy định.

    Lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Hải An cho biết, trong khoảng thời gian từ 20/12 đến nay, đơn vị không tiếp nhận ca bệnh nào tới sinh nở. 

    Hiện cháu bé đang được Trung tâm Y tế quận Hải An nuôi dưỡng. UBND phường Đằng Hải cho hay, kể từ ngày ra thông báo, nếu không tìm được thân nhân cho cháu bé, UBND phường Đằng Hải sẽ thông báo cho tổ chức, cá nhân đang tạm thời nuôi dưỡng bé tiến hành làm thủ tục khai sinh cho cháu bé theo quy định pháp luật.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-so-sinh-bi-bo-roi-o-hai-phong-nguoi-me-de-lai-loi-nhan-gi-a561785.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan