+Aa-
    Zalo

    Vụ bé trai sơ sinh bị bỏ rơi suốt 3 ngày dưới nắng 40 độ C: Người đầu tiên phát hiện kể lại giây phút thấy cháu bé

    • DSPL
    ĐS&PL Theo lời của cụ bà 71 tuổi, thời điểm phát hiện cháu bé bị bỏ rơi, cơ thể bé không mảnh vải che thân, thâm tím, mùi hôi thối bốc lên, nằm bất động.

    Theo lời của cụ bà 71 tuổi, thời điểm phát hiện cháu bé bị bỏ rơi, cơ thể bé không mảnh vải che thân, thâm tím, mùi hôi thối bốc lên, nằm bất động.

    Cụ bà Đoàn Thị Bích, người đầu tiên phát hiện cháu bé bị bỏ rơi. Ảnh: Công an TP.HCM  

    Liên quan đến vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi suốt 3 ngày dưới nắng 40 độ C, báo Pháp luật TP.HCM cho biết, người đầu tiên phát hiện cháu bé và cùng người dân đưa cháu đi cấp cứu là cụ bà Đoàn Thị Bích (71 tuổi, ngụ thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ, Sơn Tây, Hà Nội).

    Cụ bà cho biết: "Ba ngày trước khi phát hiện cháu, đêm và rạng sáng tôi cứ nghe tiếng kêu ở ngoài khu đất vắng gần nhà. Ban đầu, cứ tưởng đó là tiếng mèo kêu nên tôi và mọi người trong nhà chẳng để ý."

    Theo đó, trong hai đêm 6-7/6, cứ khoảng 23h đều nghe thấy tiếng kêu. Tiếng kêu của bé trai dừng lại chốc lát và đến khoảng 3h sáng hôm sau bà thức giấc gọi cháu dậy học bài thì lại nghe tiếng bé khóc, nhưng bà vẫn không nghĩ đó là tiếng khóc trẻ sơ sinh.

    Tuy nhiên, người cháu của bà lại quả quyết đó là tiếng trẻ sơ sinh khóc. Bà Bích đã ghi âm lại tiếng khóc để nghe lại. Sau khi nghe lại đoạn ghi âm, bà khẳng định đây là tiếng khóc của con trẻ nên vội cùng cháu tìm ra khu đất trống, vén và tạo tiếng động khắp các lùm cây tìm nhưng không thấy.

    Cho đến 16h ngày 8/6, bà Bích cùng một số người dân mới tìm thấy cháu bé ở bãi đất trống, cơ thể không mảnh vải che thân, thâm tím, mùi hôi thối bốc lên, nằm bất động, quanh mắt, rốn và một số bộ phận khác của bé đã có dòi và kiến bu.

    Dù bé trai không còn cử động, không thấy dấu hiệu sinh tồn, nhưng cụ bà 71 tuổi vẫn ôm cháu đi khắp nhà, làm các biện pháp tác động nhẹ và sốc đứng cháu lên thì bất ngờ nước dãi ở miệng cháu bật ra.

    Thấy có sự sống trong cháu, bà Bích tất tả cùng trưởng thôn và những người xung quay gọi xe ô tô đưa cháu đi cấp cứu.

    Bé trai được chăm sóc tại bệnh viện. Ảnh: Công an TP.HCM 

    Liên quan đến sự việc, VOV đưa tin, đến chiều 9/6, Công an thị xã Sơn Tây đã xác định được danh tính người bỏ rơi cháu bé. Danh tính người này được xác định là P.T.T (sinh năm 1989; trú tại Hà Nam; chính là mẹ cháu bé).

    Bước đầu, tại cơ quan công an, T. khai nhận ngày 6/6, đã đón xe buýt lên thị xã Sơn Tây chơi. Đến khoảng 23h đêm ngày 6/6 thì thấy mình vỡ nước ối và trở dạ. T. đã đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ tự sinh cháu bé.

    Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, T. đã bế con trèo vào phía sau đền Mẫu vứt bỏ.

    Sau đó, T. xoá dấu vết, rồi đi về trung tâm thành phố Hà Nội. Hiện Công an thị xã Sơn Tây đang lập hồ sơ xử lý hành vi của P.T.T. theo đúng quy định của pháp luật và phối hợp với các cơ quan chức năng bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho cháu bé.

    P.T.T. tại cơ quan công an. Ảnh: VOV

    Thông tin được biết, đến thời điểm hiện tại sức khỏe của cháu đã tiến triển tốt và đang được các bác sĩ bệnh viện đa khoa Xanh Pôn chăm sóc chu đáo.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-so-sinh-bi-bo-roi-suot-3-ngay-duoi-nang-40-do-c-nguoi-dau-tien-phat-hien-ke-lai-giay-phut-thay-chau-be-a326640.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan