+Aa-
    Zalo

    Vụ bé trai sơ sinh bị chôn sống: Nhiều người muốn nhận làm con nuôi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sức khỏe của bé trai bị chôn dưới đất ở xã Tân Thắng (huyện Hàm Tân, Bình Thuận) đã qua cơn nguy kịch. Rất nhiều người đến thăm và bày tỏ nhận làm con nuôi.

    Hiện sức khỏe của bé trai bị chôn dưới đất ở xã Tân Thắng (huyện Hàm Tân, Bình Thuận) đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe tiến triển tốt. Rất nhiều người đến thăm và bày tỏ mong muốn nhận bé làm con nuôi...

    Vụ việc một bé trai sơ sinh bị chôn dưới đất ở thôn Phò Trì, xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận được phát hiện vào ngày 26/5 vừa qua khiến dư luận vô cùng bàng hoàng, phẫn nộ trước hành vi này.

    Ngày 27/5, trao đổi trên Thanh Niên, ông Trần Thanh Quế, Phó chủ tịch UBND TX. La Gi (Bình Thuận) cho biết, sau hai ngày được các bác sĩ và hộ lý ở Bệnh viện La Gi chăm sóc, cháu bé đã qua cơn nguy kịch. Hiện cháu đã được các bác sĩ may vết rách trên mặt và ủ ấm. Sức khỏe của cháu tiến triển tốt.

    Nhiều người cũng bày tỏ mong muốn nhận bé làm con nuôi - Ảnh: Dân trí

    Cũng theo ông Quế, hiện nay quan trọng là phải tìm cha mẹ cháu là ai. “Chúng tôi đã đề nghị UBND phường Tân An, nơi gần bệnh viện tiến hành làm giấy khai sinh cho cháu trai này theo quy định. Không thể bàn giao cháu bé này cho bất kì người nào lúc này, vì còn quá sớm để làm điều đó", Phó chủ tịch UBND TX. La Gi nói.

    Cũng theo Thanh Niên, sáng 27/5 đã có 3 cá nhân, một tổ chức tôn giáo, đặc biệt có một nhà báo tận TP.HCM, khi biết tin đã gọi điện thoại trực tiếp đến Chủ tịch UBND TX. La Gi xin được nhận cháu bé về nuôi. Tuy nhiên, theo ông Trần Thanh Quế, lãnh đạo TX. La Gi chưa tính đến chuyện giao cháu bé cho bất kì ai với mục đích để mẹ ruột của cháu bé khi nghe tin sẽ tìm đến để nhận con về.

    Liên quan đến vụ việc, Dân trí thông tin thêm, trưa 27/5, dù là ngày chủ nhật nhưng các bác sĩ, nhân viên y tế bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi vẫn tích cực chữa trị cho bé. Các cán bộ thuộc Hội Phụ nữ xã Tân Thắng cũng đã được lãnh đạo xã phân công túc trực tại bệnh viện để chăm sóc, cho bé bú sữa. Rất nhiều người dân địa phương và vùng lân cận đã đến thăm, tặng quà.

    Trao đổi trên Dân trí, một cán bộ của xã Tân Thắng trực tại bệnh viện cho biết, họ chỉ nhận đồ dùng sơ sinh, sữa; riêng tiền thì từ chối nhận và rất mong mọi người thông cảm.

    Bác sĩ Khoa sơ sinh đã khuyến cáo mọi người nên hạn chế tiếp xúc với bé vì sức đề kháng của bé còn rất kém, sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

    Trước đó, trao đổi trên báo Tuổi Trẻ online khi kể lại khoảnh khắc phát hiện bé, chị Nguyễn Thị Thủy Trúc (31 tuổi) vẫn chưa hết run rẩy, ám ảnh.

    Buổi sáng, chị dậy sớm rồi đi ra vườn tràm sau nhà. Thấy bất thường lớp đất cát, chị đến gần và thấy cùi trỏ tay và chân bé trồi ra. Thoạt đầu chị Trúc nghĩ là búp bê bị vứt. Nhưng quan sát xung quanh, chị thấy có nhiều côn trùng.

    Chị Trúc tiếp tục tiến lại gần và hoảng hốt đó là tay chân của em bé sơ sinh. Do quá hoảng sợ, chị chạy ngược lại vào nhà gọi thêm cháu mình ra.

    Hai dì cháu cào lớp cát ra và phát hiện bé trái sơ sinh bị chôn. Vừa bồng lên, bé liền cất tiếng khóc. Chị Trúc cùng gia đình lau chùi lớp cát, cắt dây rốn cho bé và mang đến trạm xá.

    Ngay sau đó, Công an huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận đã đến hiện trường ghi nhận vụ việc.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-so-sinh-bi-chon-song-nhieu-nguoi-muon-nhan-lam-con-nuoi-a230947.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan