Vụ bé trai sơ sinh không mặc quần áo bị bỏ rơi cạnh thùng rác: Diễn biến mới nhất


Thứ 2, 26/07/2021 | 15:09


Cùng sự kiện

Liên quan vụ bé trai sơ sinh không mặc quần áo bị bỏ rơi cạnh thùng rác ở Thừa Thiên- Huế, cơ quan chức năng đã đưa cháu bé đi xét nghiệm và có kết quả âm tính với COVID-19.

Ngày 25/7, trả lời Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật, bà Trần Thị Ngọc, Chủ tịch UBND phường Thủy Xuân, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, UBND phường này đã lập hồ sơ, giao bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên đường cho làng trẻ em SOS Huế ở đường Lê Ngô Cát, phường Thủy Xuân, chăm sóc và nuôi dưỡng tạm thời.

Tin trong nước - Vụ bé trai sơ sinh không mặc quần áo bị bỏ rơi cạnh thùng rác: Diễn biến mới nhất
Bé sơ sinh còn chưa cắt dây rốn bị bỏ rơi ở Thừa Thiên- Huế. Ảnh: Người lao động

Theo thông tin ban đầu, khoảng 13h15 ngày 24/7, chị Nguyễn Thị Minh P. và chị Lê Thị Kim M., cùng trú tại TP.Huế, bất ngờ phát hiện một cháu bé sơ sinh trong tình trạng không mặc quần áo trong một túi ni lông để cạnh thùng rác nằm trên đường Võ Văn Kiệt, phường Thủy Xuân.

Ngay sau đó, chị P. và chị M. đã hô hoán cùng người dân đưa cháu bé vào nơi mát mẻ, dùng quần áo quấn cháu bé lại rồi báo cơ quan chức năng.

Theo báo Người lao động, chị P. cho biết, cháu bé nặng tầm 3,3kg, trong chiếc túi ni lông chỉ có một chiếc áo màu vàng.

Thời điểm được phát hiện, cháu bé sức khỏe bình thường, chưa được cắt dây rốn, bên ngoài còn dính máu. Ngay sau đó, cháu bé được đưa đến bệnh viện thăm khám, cắt dây rốn, tiêm uốn ván và làm các xét nghiệm.

Hiện, sức khỏe của cháu bé đã dần ổn định, kết quả test nhanh  COVID-19 âm tính.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-so-sinh-khong-mac-quan-ao-bi-bo-roi-canh-thung-rac-dien-bien-moi-nhat-a508169.html