+Aa-
    Zalo

    Vụ bé trai sơ sinh tử vong sau tiêm vắc xin viêm gan B: Bệnh viện chính thức lên tiếng

    (ĐS&PL) - Ngày 11/9, Bệnh viện Sản Nhi Vĩnh Phúc chính thức lên tiếng, sau thông tin người nhà đăng tố bệnh viện tắc trách khiến một bé trai sơ sinh tử vong sau tiêm vắc xin viêm gan B.

    Cụ thể, theo Ban lãnh đạo Bệnh viện Sản Nhi Vĩnh Phúc thông tin về trường hợp trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vaccine viêm gan B tại đơn vị này. Theo thông tin từ bệnh viện, ngày 8/9, sản phụ Đ.T.Y ( sinh năm 1991, quê xã Hoàng Đan, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) nhập viện mang song thai 38 tuần bằng phương pháp IVF (thụ tinh trong ống nghiệm). Sản phụ được mổ lấy thai vào lúc 7h30 ngày 9/9, hai bé trai chào đời có cân nặng lần lượt là 2,9 kg và 3 kg.

    Sau sinh, sản phụ và em bé hoàn toàn khỏe mạnh. Khoảng 10h ngày 10/9, hai bé được tiêm vaccine viêm gan B, sau đó theo dõi đúng quy trình tại Khoa Sản của bệnh viện. Hai bé đều không xảy ra bất thường sau tiêm.

    sau tiem vac xin viem gan b mot tre so sinh tu vong
    Người nhà đau lòng khi nhận thông tin

    Tuy nhiên, đến 11h45 cùng ngày một cháu bé trong trường hợp nói trên đột ngột tím tái, xuất hiện khó thở, suy hô hấp và nhanh chóng được các bác sĩ nhanh chóng cấp cứu. Tuy nhiên cháu bé đã tử vong. Đến 15h, cháu bé sơ sinh thứ 2 cũng xuất hiện triệu chứng tương tự. Cháu bé được các bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi Vĩnh Phúc hết sức điều trị, cấp cứu và chuyển tới Bệnh viện Nhi Trung ương.

    Được biết, Bệnh viện Sản Nhi đã báo cáo vụ việc với cơ quan chức năng và phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh Vĩnh Phúc điều tra nguyên nhân khiến trẻ tử vong, hiện chưa có kết luận.

    Mộc Trà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-so-sinh-tu-vong-sau-tiem-vac-xin-viem-gan-b-benh-vien-chinh-thuc-len-tieng-a590486.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vĩnh Phúc: Đưa du lịch trở thành mũi nhọn phát triển kinh tế - xã hội

    Vĩnh Phúc: Đưa du lịch trở thành mũi nhọn phát triển kinh tế - xã hội

    Những tháng đầu năm 2023, lượng du khách đến Vĩnh Phúc tăng ở mức cao. Sức hút từ các khu danh lam, thắng cảnh và các khu du lịch, nghỉ dưỡng trọng điểm như:Khu du lịch Tam Đảo, danh thắng Tây Thiên, du lịch nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải... được khẳng định khi lượng khách đến Vĩnh Phúc trong 6 tháng đầu năm 2023 tăng khoảng 23% so với cùng kỳ năm 2022. Đây là tín hiệu lạc quan sau thời gian du lịch bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19, đồng thời thể hiện nỗ lực của Vĩnh Phúc trong tăng cường quảng bá, chuẩn bị tốt điều kiện cơ sở vật chất tại các tuyến, điểm du lịch trên địa bàn, đón khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.