+Aa-
    Zalo

    Vụ bé trai sơ sinh tử vong trong chậu nước: Nhiều người thân được lấy nét chữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ "cháu bé hơn 1 tháng tuổi tử vong trong chậu nước", trong ngày 12/6, nhiều người thân của cháu bé được cơ quan chức năng mời lên làm việc, lấy nét chữ để

    Liên quan đến vụ "cháu bé hơn 1 tháng tuổi tử vong trong chậu nước", trong ngày 12/6, nhiều người thân của cháu bé được cơ quan chức năng mời lên làm việc, lấy nét chữ để so sánh với nét chữ để lại tại hiện trường.

    Theo thông tin được đăng tải trên báo Vietnamnet, bà Nguyễn Thị Chí - Trưởng thôn Đình (xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội) sáng nay (14/6) cho biết: “Trong ngày 12/6, cơ quan chức năng về điều tra cũng cho cả bố mẹ cháu bé và ông nội viết thử xem nét chữ có giống với nét chữ nghi phạm để lại ở khu vực cầu thang ngoài trời tầng 1 lên tầng 2 của gia đình hay không”.

    Báo Vietnamnet cũng dẫn lời bà N. (69 tuổi, bà nội cháu bé) đau buồn cho biết, vào tối 11/6, bà ngủ ở nhà người con trai thứ 2.

    "Lý do sang nhà con trai thứ 2 ngủ là do thời gian vừa qua, sức khoẻ của yếu, thường xuyên mất ngủ, cháu bé hay thức đêm nên tôi sang nhà con trai thứ 2 ngủ" - bà N. nói. Còn ban ngày tôi vẫn ở nhà để chăm sóc cháu nội.

    Cơ quan công an có mặt tại hiện trường điều tra sự việc - Ảnh: Dân Trí

    Bà N. cho biết thêm: Con dâu bà (mẹ cháu bé) là một người ngoan ngoãn, hiền lành.

    "Tuy nhiên, chị này có phần hơi chậm nên việc nhà tôi đều chỉ bảo con dâu tường tận" - bà N. nói.

    Liên quan đến vụ việc, thông tin thêm trên báo Tri thức trực tuyến, chia sẻ với báo chí hôm sự việc xảy ra, ông Vũ Đình L. (69 tuổi, ông nội bé trai) kể khoảng 4h ngày 12/6, ông đang ngủ ở tầng 2 thì tỉnh dậy đi xuống tầng một rồi nằm ngủ tiếp trên phản trong phòng khách. Lúc này, ông vẫn thấy con dâu cho cháu trai bú trong phòng ngủ cạnh đó.

    Đến 5h30, ông L. tỉnh dậy đi ra ngoài thì thấy cháu nội nằm úp mặt trong chậu nước gần cầu thang. Ông hốt hoảng bế cháu lên nhưng bé đã mất. Sau đó, ông vội vàng gọi vợ chồng người con trai rồi hô hoán hàng xóm.

    Lúc này, cửa cổng vẫn đóng, cài then phía trong. Người dân quanh đó phải đẩy cửa, gạt then cài mới vào được nhà. Ông L. cho rằng cháu nội bị sát hại. Kẻ gây ra việc này đã để lại dòng chữ viết bằng than trên bậc cầu thang.

    Trước đó, chia sẻ trên báo Dân Trí, ông Nguyễn Văn L., cậu ruột chị Phan Thị T. (SN 1997, mẹ cháu bé), thông tin, chị T. và anh Vũ Đình H. (SN 1988, bố cháu bé) cưới nhau năm 2016.

    Sau khi kết hôn, hai vợ chồng anh H. sinh sống cùng với bố mẹ đẻ là ông L. ở thôn Đình, xã Hữu Bằng. Trước khi sinh, chị T. làm công nhân còn chồng làm thợ mộc. Cuộc sống gia đình khá hòa thuận, chưa bao giờ hàng xóm thấy hai vợ chồng chị T. to tiếng, cãi vã.

    Hiện sự việc đang được cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõ.

    Như tin tức đã đưa trên báo Vnexpress, khoảng 6h ngày 12/6, thi thể bé trai 33 ngày tuổi được phát hiện trong chiếc chậu nhựa tại ngôi nhà của cha mẹ ở xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

    Trên cầu thang của ngôi nhà, mỗi bậc có ghi một từ thể hiện nội dung: "Tao sẽ giết cháu mày...".

    Theo ông Phan Lạc Trường, Chủ tịch xã Hữu Bằng, L. là tên ông nội của bé. Bố của bé tên Vũ Đình H.

    Cảnh sát ngay trong buổi sáng đã phong toả căn nhà của anh Hải để phục vụ khám nghiệm.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-so-sinh-tu-vong-trong-chau-nuoc-nhieu-nguoi-than-duoc-lay-net-chu-a193244.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bé trai sơ sinh tử vong trong chậu

    Bé trai sơ sinh tử vong trong chậu

    Một đôi vợ chồng trẻ ở xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội tỉnh giấc hoảng hốt không thấy con mình nằm trên giường. Cả nhà vội vàng đi tìm thì phát hiện cháu tử vong tr