+Aa-
    Zalo

    Vụ bé trai tử vong do diều cuốn: Cơ quan công an vào cuộc điều tra

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Cơ quan công an huyện Hóc Môn (TP.HCM) đã vào cuộc điều tra, triệu tập chủ diều "khủng" khiến bé trai tử vong để lấy lời khai.
    (ĐSPL) - Cơ quan công an huyện Hóc Môn (TP.HCM) đã vào cuộc điều tra, triệu tập chủ diều "khủng" khiến bé trai tử vong để lấy lời khai.
    Liên quan đến vụ bé trai V.M.Đ. (gần 5 tuổi, nhà ở Xuân Thới Đông, Hóc Môn, TP.HCM) đã bị một con diều cuốn lên cao và rơi xuống đất tử vong,
    Ngày 17/3, công an huyện Hóc Môn đã triệu tập ông Đỗ Văn Lựu chủ nhiệm CLB diều Sài Gòn lên lấy lời khai về việc chiếc diều "khủng" của CLB đã khiến cháu Đ. tử vong.
    Theo tin tức từ báo Tuổi trẻ, cơ quan cảnh sát điều tra Công an H.Hóc Môn cho biết cơ quan này đang hoàn tất hồ sơ ban đầu, trao đổi với Viện KSND H.Hóc Môn về hướng xử lý vụ việc và sẽ sớm có quyết định trong thời gian tới.

    Cơ quan công an huyện Hóc Môn (TP.HCM) đã vào cuộc điều tra, triệu tập chủ diều "khủng" khiến bé trai tử vong.

    Cũng trong ngày 17/3, UBND huyện Hóc Môn đã chỉ đạo Công an huyện, Phòng quản lý đô thị huyện và UBND thị trấn Hóc Môn… tổ chức giám sát, chấn chỉnh, ngăn chặn người dân tụ tập, tổ chức mua bán tại khu đất trống xảy ra sự việc thương tâm làm bé Đạt bị chết.
    Đồng thời tổ chức tuyên truyền để người dân không thả những loại diều có kích thước lớn để tránh những sự cố đáng tiếc tương tự xảy ra.
    Ông Đặng Quang Sang - Chánh Văn phòng UBND huyện Hóc Môn cho biết: “Cánh đồng diều nằm ở thị trấn Hóc Môn là khu đất trống mà người dân và các câu lạc bộ tập chung thả diều vui chơi là khu đất trống của một doanh nghiệp, hoàn toàn không được Nhà nước quy hoạch làm khu vui chơi thả diều. Việc Câu lạc diều Sài Gòn mang đi thử con diều khổng lồ cũng không được cơ quan chức năng cấp phép thả diều tại khu vực”.
    Ông Phan Nguyễn Như Khuê, giám đốc Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM, cho biết sở đã chỉ đạo trung tâm văn hóa các quận, huyện và Trung tâm Văn hóa TP.HCM lập danh sách, thống kê các câu lạc bộ diều, chuẩn bị kế hoạch tuyên truyền, hướng dẫn an toàn cho người chơi.
    Theo ông Khuê, đa số câu lạc bộ diều trên địa bàn TP.HCM hiện nay đều tự phát, không đăng ký với cơ quan chức năng có thẩm quyền, do đó không được hướng dẫn an toàn.
    Nhiều trường hợp còn vi phạm quy định về bảo vệ an toàn lưới điện, an toàn hàng không hay gây cản trở giao thông khi thả diều trên cầu vượt, trong khu dân cư.

    Như tin tức đã đưa, khoảng 16h ngày 15/3, tại khu vực Đồng Diều thuộc thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn, TP.HCM, bé trai V.M.Đ đã bị một con diều cuốn lên cao khoảng 20m và rơi xuống đất tử vong.

    Di ảnh bé trai tử vong do bị diều cuốn.

    Được biết, con diều gây tai nạn có sải cánh 18m là của câu lạc bộ (CLB) diều Sài Gòn đang thả thử nghiệm để chuẩn bị cho Festival diều tại Vũng Tàu sắp tới.
    Một số người tại hiện trường cho biết, trong lúc các thành viên CLB diều Sài Gòn căng con diều lên để chờ gió thì bé Đ. không hiểu sao lại chui được vào trong cánh diều. Do các thành viên CLB diều Sài Gòn không để ý nên khi có gió, con diều bay lên cao đã cuốn theo bé Đ.
    Chân của bé Đ. bị dây của diều quấn vào và đến độ cao khoảng 20m thì em bị rơi xuống đất.
    Ngay khi phát hiện sự việc, hoạt động thả diều được ngưng lại toàn bộ. Các thành viên CLB diều Sài Gòn đã đưa bé Đ. đi cấp cứu ở Bệnh viện Hóc Môn nhưng bé đã tử vong.
    Một thành viên của CLB diều Bình Tân có mặt ở hiện trường kể lại, trước khi thả diều, cũng có người canh giữ để không cho các em bé đến gần nhưng không hiểu sao bé Đ. lại chui được vào bên trong.
    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng củng cố hồ sơ, phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ nguyên nhân vụ việc.
    MAI NGUYÊN (Tổng hợp)
    Xem thêm video:
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-tu-vong-do-dieu-cuon-co-quan-cong-an-vao-cuoc-dieu-tra-a87764.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan