+Aa-
    Zalo

    Vụ bé trai tử vong do diều cuốn: Thắt lòng cha không được gặp con phút cuối

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Mới đi chưa được một tuần thì ở nhà xảy ra việc đau lòng, cha bé trai qua đời do diều cuốn đã không được gặp con giây phút cuối cùng trước khi qua đời.
    Liên quan đến vụ bé trai V.M.Đ. (gần 5 tuổi, nhà ở Xuân Thới Đông, Hóc Môn, TP.HCM) đã bị một con diều cuốn lên cao và rơi xuống đất tử vong, chiều qua 17/3, thi thể bé Đ. đã được đưa đi hỏa táng.
    Chia sẻ với PV báo Thanh niên sau buổi lễ, anh Lê Phi Th. (38 tuổi) - bố bé Đ. cho biết vì gia đình quá khó khăn nên anh quyết định lên Đắk Lắk làm thợ hồ để có tiền lo toan cho vợ con và đứa trẻ sắp chào đời. Ngờ đâu chỉ mới đi chưa được một tuần thì ở nhà xảy ra sự việc đau lòng trên và anh đã không được gặp con những giây phút cuối cùng trước khi cháu qua đời.
    Anh thẫn thờ nhớ lại, khoảng 17h chiều 15/3, khi anh vừa làm việc xong thì nhận được điện thoại của vợ báo tin con trai mình gặp tai nạn, bị con diều cuốn lên cao rồi rơi xuống đất và đang cấp cứu tại bệnh viện.
    “Tim đập mạnh, lo lắng, sợ hãi, run rẩy là cảm giác của tôi lúc đó. Tôi không nghĩ rằng con trai mình ra đi sớm như thế, thậm chí một tuần nay tôi chưa được nhìn thấy con vì phải đi làm xa, cũng như chưa được nghe giọng nói của cháu. Vậy mà cháu nỡ vội đi…”, anh Th. đau khổ nói.
    Sau hung tin, anh Th. vội vã bắt xe đò về TP.HCM nhưng đi đến Buôn Mê Thuột thì vợ anh gọi báo tin con đã mất.

    Thắt lòng người cha không gặp được con những phút cuối trước khi qua đời.  


    “Tôi như mất hết lý trí. Tôi không muốn tin những gì đang diễn ra với gia đình mình. Trước khi đi xa, tôi còn hứa khi nào về sẽ mua quần áo đẹp cho con. Tôi chưa kịp thực hiện thì con đã mất và mãi không có cơ hội để thực hiện lời hứa với con nữa… Đạt ơi, về với bố con ơi!”, anh Th. chua xót.
    Trong đau đớn, hình ảnh bé Đ. hiện lên trong suy nghĩ của anh với kỷ niệm những buổi chiều hai cha con cùng nhau đi xem diều, đi chơi bằng xích lô… Với anh, Đ. luôn là đứa bé ngoan, biết thương cha mẹ. Dù mới 5 tuổi nhưng Đ. đã biết phụ ba mẹ làm rất nhiều việc.
    Video: Lời cảnh báo mức độ an toàn của trẻ em tại các khu vui chơi, lễ hội
    (Nguồn video: VTV)
    Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Người Đưa Tin sáng 17/3, ông Đỗ Văn Lựu (SN 1963, trú tại 19/5, Dạ Nam, phường 2, quận 8, TP.HCM), Hội trưởng CLB diều Sài Gòn cho biết: “Để xảy ra vụ việc trên, ông và CLB vô cùng thương tiếc, vụ việc trên tuy là hy hữu, nhưng CLB cũng có một phần trách nhiệm. Khi xảy ra sự việc, thành viên của CLB đã đến động viên và thăm hỏi gia đình nạn nhân. Túc trực tại bệnh viện và phụ giúp gia đình lo hậu sự cho em Đ.".
    Ông Lựu cũng cho biết thêm: "Hiện CLB đã phụ giúp gia đình chị Văn Thị Thanh Th. (27 tuổi, ngụ ấp Xuân Thới Đông 2, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, TP.HCM, mẹ của nạn nhân tử vong) số tiền trước mắt là hơn 26 triệu đồng”.

    Di ảnh bé trai tử vong do bị diều cuốn.

    Để chia sẻ nổi đâu mất mát với gia đình chị Th., ngày 16/3 UBND huyện Hóc Môn đã đến thăm hỏi và hỗ trợ 17 triệu đồng để gia đình lo hậu sự cho bé.

    Như tin tức đã đưa, khoảng 16h ngày 15/3, tại khu vực Đồng Diều thuộc thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn, TP.HCM, bé trai V.M.Đ (gần 5 tuổi, nhà ở Xuân Thới Đông, Hóc Môn) đã bị một con diều cuốn lên cao khoảng 20m và rơi xuống đất tử vong.

    Được biết, con diều gây tai nạn có sải cánh 18m là của câu lạc bộ (CLB) diều Sài Gòn đang thả thử nghiệm để chuẩn bị cho Festival diều tại Vũng Tàu sắp tới.

    Một số người tại hiện trường cho biết, trong lúc các thành viên CLB diều Sài Gòn căng con diều lên để chờ gió thì bé Đ. không hiểu sao lại chui được vào trong cánh diều. Do các thành viên CLB diều Sài Gòn không để ý nên khi có gió, con diều bay lên cao đã cuốn theo bé Đ.

    Chân của bé Đ. bị dây của diều quấn vào và đến độ cao khoảng 20m thì em bị rơi xuống đất.

    Ngay khi phát hiện sự việc, hoạt động thả diều được ngưng lại toàn bộ. Các thành viên CLB diều Sài Gòn đã đưa bé Đ. đi cấp cứu ở Bệnh viện Hóc Môn nhưng bé đã tử vong.

    Một thành viên của CLB diều Bình Tân có mặt ở hiện trường kể lại, trước khi thả diều, cũng có người canh giữ để không cho các em bé đến gần nhưng không hiểu sao bé Đ. lại chui được vào bên trong.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng củng cố hồ sơ, phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    MAI NGUYÊN(Tổng hợp)
    Xem thêm video:
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-tu-vong-do-dieu-cuon-that-long-cha-khong-duoc-gap-con-phut-cuoi-a87729.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan