+Aa-
    Zalo

    Vụ bé trai tử vong sau sinh mổ ở Nghệ An: Người mẹ cũng không qua khỏi

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ bé trai tử vong sau sinh mổ ở Nghệ An, hiện người mẹ cũng không thể qua khỏi sau 4 ngày điều trị tích cực tại bệnh viện.

    Liên quan đến vụ bé trai tử vong sau sinh mổ ở Nghệ An, hiện người mẹ cũng không thể qua khỏi sau 4 ngày điều trị tích cực tại bệnh viện.

    Sáng 23/11, xác nhận với báo Infonet, ông Trần Văn Nguyện – Chủ tịch UBND xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, sản phụ Hồ Thị M. (27 tuổi, trú ở địa phương) đã tử vong vào rạng sáng nay.

    Người thân chờ đưa thi thể sản phụ về nhà mai táng. Ảnh: PLO

    Hiện thi thể chị M. đã được chuyển từ bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An về bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu chờ khám nghiệm tử thi.

    “Mặc dù đã được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa, nhưng sản phụ M. đã không qua khỏi. Hiện, thi thể đã được đưa về bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu”, ông Nguyện cho biết thêm.

    Cùng với đó, người thân của chị M. cũng có mặt tại bệnh viện để chờ nhận thi thể, đưa sản phụ về mai táng.

    “Tôi hỏi giờ vợ tôi đã mất rồi, tôi xin đưa vợ về để lo tang lễ sao các anh làm khó vậy? Điều tra viên giải thích khi người nhà muốn xin đưa thi thể về án táng phải có ba ngành công an, viện kiểm sát và đại diện trung tâm giám định pháp y của tỉnh Nghệ An đến ký vào biên bản niêm phong (hồ sơ) và ký thống nhất vào đơn của người nhà. Sau này có vấn đề gì cùng ba ngành đứng ra giải quyết cho người nhà. Một cơ quan bệnh viện không cho người thân đưa thi thể về được", chồng chị M. nói với PV báo Pháp Luật TP.HCM.

    Trước đó, lúc 8h ngày 19/11, bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu tiếp nhận sản phụ Hồ Thị M. với chẩn đoán thai 39 tuần, chuyển sinh.

    Sau khi xét nghiệm, siêu âm, sản phụ M. được chuyển vào khoa sản với chẩn đoán thai 40 tuần, chuyển sinh lần ba. Hai lần trước chị M. sinh thường, lần này thì đau bụng, ra huyết âm đạo.

    Đến khoảng 11h30 cùng ngày, sản phụ M. tỉnh, mạch, huyết áp ổn định, tim thai 140 lần/phút và được bác sĩ chỉ định đẻ chỉ huy.

    Công văn của bộ Y tế gửi sở Y tế tỉnh Nghệ An. Ảnh: PLO

    Hơn 1 giờ sau, khi đang trong quá trình sinh, sản phụ M. đột ngột ngừng thở, tím tái toàn thân, mất dần ý thức.

    Trước tình hình trên, các bác sỹ quyết định chuyển chị M. lên khoa gây mê cấp cứu để mổ cứu con và mẹ. Sau khi mổ xong, bé trai 3kg được đưa ra trong tình trạng ngừng tuần sau. Sau 1 giờ cấp cứu không có kết quả, bác sỹ xác định bé trai đã tử vong.

    Đến 14h cùng ngày, các bác sĩ tiến hành mổ cắt tử cung, sau mổ sản phụ còn hôn mê và được chuyển về khoa Gây mê hồi sức theo dõi và hồi sức tiếp.

    Gần 3 tiếng sau, sản phụ M. tiếp tục được chuyển đến bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để cấp cứu trong tình trạng hôn mê.

    Một ngày sau đó (20/11), bộ Y tế đã có văn bản gửi sở Y tế tỉnh Nghệ An, yêu cầu báo cáo sự cố y khoa dẫn đến tình trạng nguy kịch của mẹ và tử vong thai nhi con sản phụ Hồ Thị M. (27 tuổi, có thai lần 3).

    Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu thành lập Hội đồng chuyên môn đánh giá quá trình theo dõi, chăm sóc, xử trí đối với sản phụ; xử lý nghiêm các tập thể cá nhân sai phạm (nếu có) về chuyên môn, tinh thần, thái độ phục vụ và đạo đức nghề nghiệp.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-tu-vong-sau-sinh-mo-o-nghe-an-nguoi-me-cung-khong-qua-khoi-a301966.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan