+Aa-
    Zalo

    Vụ bệnh nhân bị cưa chân vì hoại tử: Bệnh viện từ chối bồi thường theo yêu cầu

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Liên quan vụ anh Lê Hoàng Lâm bị cưa 1/3 dưới đùi chân phải sau khi điều trị ở BV Chấn thương chỉnh hình TP.HCM, BV này không đồng ý bồi thường theo yêu cầu.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ bệnh nhân Lê Hoàng Lâm (27 tuổi, ngụ tỉnh Long An) bị cưa 1/3 dưới đùi chân phải do hoại tử, bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP HCM đã không đồng ý thực hiện bồi thường theo yêu cầu của gia đình.

    Tin tức trên báo Dân Việt, sáng 12/8, ban lãnh đạo bệnh viện chấn thương chỉnh hình TP HCM và gia đình bệnh nhân Lê Hoàng Lâm đã có buổi làm việc nhằm chốt phương án hỗ trợ, bồi thường từ phía bệnh viện đối với bệnh nhân.

    Tham gia buổi gặp mặt còn có luật sư Lê Quang Vũ (Đoàn luật sư TP HCM) với vai trò hỗ trợ gia đình bệnh nhân Lâm và luật sư Trần Sơn Đông với vai trò hỗ trợ đối ngoại cho bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP HCM.

    Quang cảnh buổi gặp giữa ban lãnh đạo bệnh viện và phía gia đình để thỏa thuận phương án hỗ trợ bệnh nhân Lâm. Ảnh: Dân Việt.

    Trước đó, tại buổi làm việc vào ngày 25/7 giữa 2 bên, gia đình bệnh nhân Lê Hoàng Lâm đã đưa ra 5 yêu cầu bồi thường, gồm: Lắp chân giả (250 triệu đồng), bồi thường tinh thần (72 triệu đồng), thiệt hại kinh tế trong thời gian Lâm bị nạn (93 triệu đồng), chi phí hỗ trợ hướng nghiệp (một tiệm internet 20 máy tính với tổng trị giá 350 triệu đồng) và bồi thường tỉ lệ thương tật (53 triệu đồng); tổng số tiền là 818 triệu đồng.

    Tại buổi làm việc sáng 12/8, đại diện Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP HCM cho biết, ban lãnh đạo bệnh viện đã họp, xem xét và chốt mức hỗ trợ. Theo đó, bệnh viện đã đặt hàng loại chân giả tốt tại bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP HCM và sẽ hỗ trợ 150 triệu đồng để bệnh nhân Lâm chuyển đổi nghề nghiệp.

    Đại diện phía bệnh viện cũng cho biết, trường hợp gia đình muốn mua chân giả từ nơi khác rồi mang hóa đơn về bệnh viện thanh toán sẽ không được đáp ứng.

    Về phía gia đình bệnh nhân, bà Phạm Thị Kim Chi (mẹ của anh Lâm) cho biết bà không đồng ý với mức bồi thường từ phía bệnh viện. Theo bà Chi, nếu Lâm không bị mất chân thì có thể kiếm được 300 - 400 triệu đồng chỉ sau vài mùa vụ dưa hoặc Lâm cũng có thể đi bốc vác kiếm vài trăm ngàn đồng/ngày.

    Bác sĩ Nguyễn Tiến Linh, Phó Giám đốc bệnh viện chấn thương chỉnh hình TP HCM giải thích về trường hợp bệnh nhân Lâm: “Tất cả những kết luận không phải của bệnh viện mà là của hội đồng chuyên môn cấp sở. Lý do hội đồng chuyên môn cấp sở nói đây là trường hợp khó vì khớp gối đã được nắn và gây tê ở Bệnh viện Mộc Hóa nên không còn các biểu hiện lâm sàng. Ngoài ra, bệnh viện cũng không nhận được giấy chuyển viện của bệnh viện tuyến dưới”.

    “Nếu Lâm tới bệnh viện Chấn thương chỉnh hình kèm giấy chuyển viện của bệnh viện Mộc Hóa thì chắc chắn bác sĩ sẽ theo dõi thêm tổn thương mạch máu. Tổn thương này không biểu hiện liền mà cần phải theo dõi, khó là khó chỗ đó”, bác sĩ Linh thông tin.

    Liên quan đến sự việc này, trước đó báo Dân trí đưa tin, ngày 21/6, anh Lê Hoàng Lâm (27 tuổi, ngụ tại Long An) tham gia giao thông bằng xe gắn máy, tự ngã. Tai nạn khiến chân của Lâm sưng phù, đau nhức.

    Sau khi khám và được bệnh viện tuyến huyện chuyển lên tuyến tỉnh, gia đình quyết định vượt tuyến lên thẳng bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TPHCM. Tại đây, bác sĩ Trần Chí Khôi thực hiện các bước thăm khám và đưa ra kết luận “chấn thương phần mềm gối phải” rồi kê toa cho anh Lâm về, hẹn tái khám sau 1 tuần.

    Tuy nhiên sau 3 ngày trở về nhà, chân anh Lâm ngày một sưng và mất cảm giác. Gia đình sau đó đã đưa bệnh nhân trở lại bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình. Bác sĩ sau khi thăm khám đã chuyển anh Lâm qua Bệnh viện Chợ Rẫy.

    Sau khi kiểm tra, bác sĩ ở bệnh viện này kết luận bệnh nhân bị hoại tử cẳng bàn chân phải - tắc động mạch khoeo chân phải – chấn thương khớp gối phải. 2 giờ sau khi tiếp nhận bệnh nhân, bác sĩ phải phẫu thuật gấp, cắt bỏ 1/3 dưới đùi phải để tránh nguy cơ nhiễm trùng, hoại tử, đe dọa tính mạng người bệnh.

    Anh Lâm bị cưa gần hết chân phải. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Đến chiều 22/7, lãnh đạo bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP HCM đã có buổi trao đổi thông tin với báo chí về trường hợp bệnh nhân Lê Hoàng Lâm.

    Bác sĩ Nguyễn Tiến Linh, Phó giám đốc Bệnh viện nói về nguyên nhân dẫn đến việc bác sĩ Trần Chí Khôi chẩn đoán sai là do trước đó, anh Lâm đã được bệnh viện tuyến dưới chích thuốc tê nắn khớp. Khi tiếp nhận bệnh nhân bác sĩ điều trị không còn thấy triệu chứng trật khớp gối nên chẩn đoán là chấn thương phần mềm.

    Trao đổi với báo chí, bác sĩ Trương Trí Hữu, Trưởng phòng quản lý chất lượng bệnh viện nhận định với bệnh lý trật khớp gối các bác sĩ sợ nhất là tổn thương động mạch kheo. Tuy nhiên, khi vết thương trật khớp gối của anh Lâm đã được chích thuốc tê, nắn lại rồi thì tất cả những triệu chứng của bệnh không còn nữa.

    Khi bác sĩ Khôi khám thấy mạch mu chân, các ngón chân của bệnh nhân vẫn cử động nên chẩn đoán nhầm sang chấn thương phần mềm.

    Sau khi xảy ra sự việc, phía bệnh viện đã đình chỉ công tác và lập hội đồng kỷ luật đối với bác sĩ Khôi. 

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]Gp0jfUw9pg[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-benh-nhan-bi-cua-chan-vi-hoai-tu-benh-vien-tu-choi-boi-thuong-theo-yeu-cau-a143496.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan