+Aa-
    Zalo

    Vụ bệnh nhân bị rắn cắn tử vong: Kỷ luật bác sĩ, điều dưỡng trực

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ bệnh nhân bị rắn cắn tử vong, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng đã thống nhất kỷ luật bác sĩ và 4 điều dưỡng trực.

    Liên quan đến vụ bệnh nhân bị rắn cắn tử vong, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng đã thống nhất kỷ luật bác sĩ và 4 điều dưỡng trực.

    Sáng 12/4, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng cho biết, Hội đồng Kỷ luật Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng họp và thống nhất kỷ luật khiển trách bác sĩ Th.Th.V và kiểm điểm rút kinh nghiệm 4 điều dưỡng vì liên quan đến vụ bệnh nhân thiệt mạng vì bác sĩ không tin bị rắn cắn.

    Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng, lỗi của kíp trực là không cho bệnh nhân nằm ở khu vực cấp cứu ban đầu mà chuyển lên Khoa Nội khi chưa biết rõ bệnh nhân có phải bị rắn cắn hay không. Vì thế những cán bộ y tế liên quan đến ca trực cấp cứu bệnh nhân Dương Kim Em bị kỷ luật.

    Ngoài việc kỷ luật và kiểm điểm, bác sĩ và 4 điều dưỡng còn bị hạ bậc thi đua. Riêng điều dưỡng trưởng ca trực, ngoài hạ khen thưởng còn không được làm chuyên môn 3 tháng.

    Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Dân Trí

    Như tin tức đã đưa, ngày 4/4, chị Dương Kim Em (39 tuổi, ngụ ấp Phú An, xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) đã tử vong sau khi các bác sĩ ở BV Đa khoa tỉnh Sóc Trăng không điều trị vì cho rằng không phải rắn cắn mà chỉ là côn trùng đốt.

    Cụ thể, ngày 3/4, chị Kim Em nhập viện vì nghi bị rắn cắn, bác sĩ ghi nhận vết trầy ở cổ chân. Do vết thương không giống dấu răng của rắn cắn và bệnh nhân vào viện trong tình trạng tỉnh táo nên bác sĩ cho làm thủ tục nhập viện để theo dõi tại khoa Nội 2 và tử vong lúc 0 giờ ngày 4/4.

    Gia đình chị Em cho rằng bác sĩ trực thiếu tích cực, không sử dụng huyết thanh kháng nọc rắn độc khiến bệnh nhân thiệt mạng.

    Sau khi vụ việc xảy ra, bệnh viện thành lập đoàn đến nhà chị Em để viếng đám tang, chia sẻ mất mát của gia đình. Ngày 9/4, người thân của bệnh nhân được lãnh đạo bệnh viện mời đến để nhận khuyết điểm của cấp dưới.

    Theo giám đốc bệnh viện đa khoa Sóc Trăng, ghi nhận từ người nhà bệnh nhân và nơi tiếp nhận cấp cứu ban đầu thì vết trầy ở chân chị Em không giống rắn cắn. Vết thương không rõ ràng nên bác sĩ chẩn đoán do côn trùng gây ra.

    Hội đồng chuyên môn xác định chị Kim Em chết do độc tố của rắn. Đúng ra, khi chẩn đoán bệnh nhân bị côn trùng cắn nhưng không rõ loại nào thì cần cho bệnh nhân nằm phòng cấp cứu để tiện theo dõi nhưng kíp trực lại chuyển vào nằm theo dõi tại khoa Nội 2 dẫn tới bệnh nhân tử vong.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-benh-nhan-bi-ran-can-tu-vong-ky-luat-bac-si-dieu-duong-truc-a225853.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan