+Aa-
    Zalo

    Vụ bệnh nhân chết lâm sàng: Bệnh viện đã làm đúng quy trình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến vụ bệnh nhân chết lâm sàng và hiện đã không qua khỏi, Sở Y tế Đà Nẵng kết luận bệnh viện đã làm đúng quy trình.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ bệnh nhân chết lâm sàng và hiện đã không qua khỏi, Sở Y tế Đà Nẵng kết luận bệnh viện đã làm đúng quy trình.

    Theo thông tin trên VOV, sáng nay (18/3) bà Trần Thị L. (47 tuổi, ngụ thôn Thạch Bồ, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) đã tử vong sau hơn 10 ngày vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

    Ngay sau đó, Hội đồng Y khoa Bệnh viện Đà Nẵng đã họp đưa ra nguyên nhân dẫn đến bệnh nhân tử vong là do bị thuyên tắc mạch phổi hoặc bị sốc phản vệ sau truyền máu.

    Bác sĩ Trần Ngọc Thạnh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho biết: “Với những dự liệu diễn biến lâm sàng đột ngột; với những gợi ý cận lâm sàng về xét nghiệm máu, X quang, cấp cứu tại chỗ, thì Hội đồng khoa học thống nhất đây là trường hợp thuyên tắc phổi, sau mổ xương hoặc do sốc phản vệ do truyền máu. Chúng tôi cũng đã tập trung chỉ đạo anh em khối gây mê hồi sức cố gắng hết sức để điều trị bệnh nhân nhưng diễn biến đột ngột theo chiều hướng không thuận lợi. Đây là sự cố y khoa ngoài ý muốn. Chúng tôi rất lấy làm tiếc”.

    Bà L. khi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Ảnh: Vũ Vân

    Liên quan đến vụ việc, Tri thức trực tuyến đưa tin, trước đó, vào ngày 6/3, bà L. được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ chuẩn đoán bệnh nhân bị gãy xương đùi bên phải nhưng không tiến hành mổ luôn mà phải gần 10 ngày sau, bà L. mới được đưa đi phẫu thuật.

    Tuy nhiên, sau khi mổ được 2 ngày, bệnh nhân rơi vào trạng thái hôn mê sâu, ngừng tuần hoàn. Sau khi truyền máu và tiến hành cấp cứu, bác sĩ thông báo cho gia đình biết là bà Là đã “chết lâm sàng”.

    Theo anh Đặng Thức (con trai bà L.), sau khi phẫu thuật, bà L. vẫn tỉnh táo, nói chuyện bình thường. Tuy nhiên, một lúc sau, sức khỏe bà có vẻ yếu và các bác sĩ cho truyền máu. Đến sáng hôm sau thì nhận được tin bà L. đã chết lâm sàng. 

    Bức xúc trước sự việc trên, người nhà bệnh nhân đã kéo đến bệnh viện yêu cầu lãnh đạo bệnh viện phải chịu trách nhiệm.

    VOV cũng dẫn lời bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết: “Sau khi kiểm tra cho thấy Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng đã làm đúng quy trình chuyên môn”.

    Ngọc Linh(tổng hợp)

    [mecloud]N4q2Gb2XWF[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-benh-nhan-chet-lam-sang-benh-vien-da-lam-dung-quy-trinh-a123444.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.