+Aa-
    Zalo

    Vụ bệnh nhân COVID-19 người Nhật tử vong tại khách sạn ở Hà Nội: Đình chỉ hoạt động một phòng khám

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ bệnh nhân COVID-19 người Nhật tử vong tại khách sạn ở Hà Nội, sở Y tế Hà Nội vừa quyết định tạm đình chỉ hoạt động phòng khám Raffles Medical.

    Liên quan vụ bệnh nhân COVID-19 người Nhật tử vong tại khách sạn ở Hà Nội, sở Y tế Hà Nội vừa quyết định tạm đình chỉ hoạt động phòng khám Raffles Medical.

    Cụ thể, sở Y tế Hà Nội vừa ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động phòng khám Raffles Medical (địa chỉ số 51 Xuân Diệu, quận Tây Hồ, Hà Nội). Đây là nơi bệnh nhân 2229 là người đàn ông 54 tuổi, quốc tịch Nhật Bản, từng đến khám trước khi tử vong.

    Lý do sở Y tế Hà Nội đã tạm đình chỉ hoạt động phòng khám Raffles Medical vì vi phạm công tác sàng lọc, lấy mẫu, xét nghiệm COVID-19 theo quy định của bộ Y tế và sở Y tế Hà Nội.

    Theo sở Y tế Hà Nội, phòng khám này đã không đảm bảo an toàn trong phòng dịch, việc đình chỉ hoạt động sẽ kéo dài đến khi phòng khám khắc phục được các vi phạm và được sở Y tế giám sát, cho phép mới được hoạt động trở lại.

    Phòng khám Raffles Medical Hanoi. Ảnh: Người lao động

    Được biết, bệnh nhân 2229 nhập cảnh vào Việt Nam ngày 17/1 và được cách ly tập trung tại phường 2, quận Tân Bình, TP HCM. Trong thời gian cách ly, người đàn ông người Nhật có 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 vào các ngày 17/1 và 31/1.

    Sau thời gian cách ly, người đàn ông 54 tuổi di chuyển bằng máy bay từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ra Hà Nội và tiếp tục tự cách ly tại khách sạn Somerset West Point (quận Tây Hồ) từ khoảng 14 giờ ngày 1/2. Bởi vì theo quy định của Bộ Y tế, sau thời gian cách ly tập trung, bệnh nhân 2229 có 14 ngày cách ly, theo dõi tại nhà, nơi cư trú.

    Đến ngày 4/2, bệnh nhân đã đến khám tại Phòng khám Raffles Medical Hanoi và sau đó tiếp tục các lịch trình công việc như thông thường. Đến ngày 8/2, bệnh nhân tiếp tục đến khám tại tại phòng khám này trong vòng 30 phút. Đến ngày 13/2, lực lượng chức năng phát hiện bệnh nhân tử vong và xét nghiệm cho thấy dương tính với SARS-CoV-2.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-benh-nhan-covid-19-nguoi-nhat-tu-vong-tai-khach-san-o-ha-noi-dinh-chi-hoat-dong-mot-phong-kham-a356287.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan