+Aa-
    Zalo

    Vụ bệnh nhi tử vong với nhiều vết thương "lạ" ở Thanh Hóa: Khai quật tử thi để điều tra

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ bệnh nhi tử vong với nhiều vết thương lạ trên người, Công an tỉnh Thanh Hóa đã khai quật tử thi của cháu bé để điều tra, làm rõ.

    Liên quan đến vụ bệnh nhi tử vong với nhiều vết thương lạ trên người, Công an tỉnh Thanh Hóa đã khai quật tử thi của cháu bé để điều tra, làm rõ.

    Chiều 5/2, trao đổi trên báo chí, ông Dương Văn Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã khai quật tử thi cháu Nguyễn Văn Th. (15 tháng tuổi, ngụ xã Thành Lộc, huyện Hậu Lộc) để điều tra các vết thương trên cơ thể.

    Ông Hùng cho biết, bệnh viện cũng muốn công an làm rõ việc này để dư luận được rõ, đồng thời để bệnh viện có hướng xử lý theo quy định của pháp luật.

    Theo báo cáo nhanh của bệnh viện Nhi Thanh Hóa gửi Sở y tế Thanh Hóa, bệnh nhân Th. vào khoa Hồi sức cấp cứu vào lúc 17h20 ngày 27/1 trong tình trạng trẻ kích, ho, khó thở nhiều, môi tím, đường thở tăng tiết. Dấu hiệu rút lõm lồng ngực dương tính…Bệnh nhân được chẩn đoán: viêm phế quản phổi, suy hô hấp độ 3/tim bẩm sinh, tiên lượng rất nặng.

    Bệnh viện Nhi Thanh Hóa - Ảnh: Vietnamnet

    Hơn 19h cùng ngày trẻ đột ngột ngừng tim, tím môi, mạch không bắt được. Các bác sĩ tiến hành các biện pháp cấp cứu cho bệnh nhân. Đến 20h, tình trạng bệnh nhân tiếp tục diễn biến xấu, tim đập rời rạc, môi tím, gia đình có nguyện vọng đưa đi tuyến trên.

    Bệnh viện đã điều xe cấp cứu cùng 2 cán bộ y tế hộ tống ra Bệnh viện Nhi Trung ương. Tuy nhiên, khi đi được 10 km, diễn biến xấu nên kíp vận chuyển đã phải đưa bệnh nhân vào bệnh viện đa khoa Hàm Rồng hỗ trợ cấp cứu.

    Tại đây bệnh nhân được cấp cứu nhưng không qua khỏi, bệnh nhân đã tử vong. Sau khi bệnh nhân tử vong, kíp vận chuyển đã phối hợp cùng gia đình rút ống nội khí quản và catheter tĩnh mạch trung tâm cho bệnh nhân đưa bệnh nhân về quê tại xã Thành Lộc, huyện Hậu Lộc theo yêu cầu.

    Trước đó, theo phản ánh từ gia đình nạn nhân, do quá đau đớn nên bố mẹ bé Th., chỉ biết quấn chăn cho con rồi đưa con về nhà. Sau đó, trong lúc mở chăn ra để tắm rửa cho cháu bé thì gia đình mới bàng hoàng phát hiện những vết máu chảy ra từ tai và các vết bầm tím, trầy xước ở đầu, vai của bé.

    Gia đình cũng cho biết, cháu Th., bị tim bẩm sinh, tuy nhiên những vết bầm trên cơ thể thì rất bất thường và nghi ngại con mình bị làm ngã tại bệnh viện. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã làm đơn gửi Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ những vết thương trên cơ thể cháu bé.

    Liên quan đến vụ việc, Bộ y tế cũng đã chỉ đạo Sở Y tế Thanh Hóa khẩn trương vào cuộc làm rõ sự việc trên.

    Cự Giải (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-benh-nhi-tu-vong-voi-nhieu-vet-thuong-la-o-thanh-hoa-khai-quat-tu-thi-de-dieu-tra-a218922.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan