+Aa-
    Zalo

    Vụ bị cáo 77 tuổi dâm ô với trẻ em: Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu báo cáo khẩn

    • DSPL
    ĐS&PL Ngay sau khi TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên bị cáo Nguyễn Khắc Thủy 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có báo cáo khẩn.

    Ngay sau khi TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên bị cáo Nguyễn Khắc Thủy 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có báo cáo khẩn.

    Chiều 13/5, VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có báo cáo khẩn cấp về vụ án Dâm ô trẻ em của bị cáo Nguyễn Khắc Thủy lên phòng nghiệp vụ Viện KSND Cấp cao tại TP.HCM và phòng nghiệp vụ Viện KSND Tối cao.

    Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy - Ảnh: Dân trí

    Theo đó, VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định cáo trạng của Viện KSND TP Vũng Tàu và bản án sơ thẩm đã tuyên đúng người, đúng tội, không oan sai. Đồng thời, khi lượng hình cấp sơ thẩm đã cân nhắc những tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ mà tuyên 3 năm tù đối với bị cáo Thủy.

    Báo cáo của VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bảo lưu quan điểm truy tố của cấp sơ thẩm và đề nghị giám đốc thẩm vụ án này.

    Trong một diễn biến khác, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM cũng đã vào cuộc, có văn bản gửi Viện KSND Cấp cao tại TPHCM yêu cầu xem xét lại vụ án.

    Theo luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM, việc TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tuyên cho bị cáo Thủy hưởng án treo thể hiện sự không nghiêm minh, không tương xứng với tính chất và hành vi của ông Thủy bởi lẽ ông ta phạm tội "tày trời" với nhiều cháu thiếu nhi, thuộc trường hợp phạm tội nhiều lần.

    Theo luật sư Nữ, đây là bản án không có tính răn đe, bởi lẽ đã xâm hại trẻ em, tức là vi phạm Điều 6, khoản 3, Luật trẻ em, gây bức xúc trong dư luận. Việc Tòa án dụng tình tiết giảm nhẹ với người là Đảng viên, người già yếu là không thể chấp nhận được. Bởi là Đảng viên phải làm gương. Tòa đáng ra phải áp dụng tình tiết tăng nặng vì phạm tội với trẻ em, phạm tội nhiều lần đối với nhiều người. Ngoài ra, đã kết tội là dâm ô với trẻ em thì không thể tuyên phạt mức án treo, cho dù sức khỏe già yếu như thế nào.

    Theo cáo trạng, ông Thủy đã có hành vi dâm ô với 4 trẻ em tại khu chung cư Lakeside (phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu).

    Vào tháng 7/2016, chị T. (37 tuổi) tố cáo ông Thủy về hành vi ông dâm ô với con gái 8 tuổi của mình. Chị này cũng tố cáo ông xâm hại tình dục nhiều bé gái khác.

    Qua điều tra, Công an TP Vũng Tàu xác định ông Thủy dâm ô với 4 bé gái. Trong đó, 2 bé có đủ chứng cứ buộc tội ông Thủy, 2 trường hợp còn lại đang được điều tra.

    Ngày 11/5, tại phiên phúc thẩm, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận định các bằng chứng cho thấy ông Thủy có hành vi dâm ô với 1 bé gái, bé còn lại không có đủ căn cứ nên tòa chấp nhận một phần bản kháng cáo của bị cáo.

    HĐXX tuyên giảm án cho bị cáo Nguyễn Khắc Thủy từ 3 năm tù giam xuống 18 tháng tù treo về tội Dâm ô với trẻ em.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bi-cao-77-tuoi-dam-o-voi-tre-em-vien-ksnd-tinh-ba-ria---vung-tau-bao-cao-khan-a229393.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan