+Aa-
    Zalo

    Vụ bị cáo chạy trốn lúc đưa ra xét xử, dùng dao chống trả ở Hà Nội: Nhân chứng tiết lộ gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ bị cáo chạy trốn lúc đưa ra xét xử, dùng dao chống trả ở Hà Nội, nhân chứng cho biết, trong lúc bị truy đuổi, đối tượng đã leo lên xe máy bỏ trốn.

    Liên quan đến vụ bị cáo chạy trốn lúc đưa ra xét xử, dùng dao chống trả ở Hà Nội, nhân chứng cho biết, trong lúc bị truy đuổi, đối tượng đã leo lên xe máy của ai đó rồi phóng đi mất.

    Hiện Công an quận Hà Đông (Hà Nội) vẫn đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ, tích cực truy bắt bị cáo bỏ trốn khỏi một phiên xét xử ở TAND quận Hà Đông để xử lý theo quy định.

    Danh tính bị cáo chạy trốn lúc đưa ra xét xử được xác định là Nguyễn Văn Trung (SN 1983, ở tổ 7 phường La Khê, quận Hà Đông).

    Theo báo Dân Trí, nhiều nhân chứng kể lại, vào khoảng 9h30 ngày 18/6, khi cánh cổng tòa án chuẩn bị được khép lại thì họ nhìn thấy một người đàn ông vội vã bỏ chạy ra bên ngoài, một số công an đuổi theo phía sau.

    Trong quá trình bỏ chạy, người này đã cầm 2 con dao ở quán phở gần trụ sở TAND quận Hà Đông.

    “Lúc đó, tôi đang ngồi nhặt rau phía bên trong, bỗng thấy một người chạy về phía bếp, lấy đi 2 con dao rồi tiếp tục bỏ chạy về phía khu tập thể kế bên” - người chủ quán phở cho hay.

    Sau đó, người đàn ông này chạy qua sân chơi chung của tổ dân phố số 1, phường Nguyễn Trãi.

    “Khi chạy đến khúc cua trong ngõ, người đàn ông này tưởng đi vào ngõ cụt đã quay lại vài bước, vung 2 con dao cầm trong tay hướng về phía công an. Sau đó, người này tiếp tục bỏ chạy ra bờ sông Nhuệ Giang, đi ngang qua rất nhiều người nhưng rất may đã không giữ ai lại làm con tin” - nhân chứng này chia sẻ.

    Trụ sở TAND quận Hà Đông - nơi xảy ra vụ việc một bị cáo bỏ trốn trong lúc chuẩn bị hầu tòa. Ảnh: Dân Trí

    Cũng theo lời các nhân chứng, khi chạy đến phố Nhuệ Giang (phường Nguyễn Trãi), người đàn ông này đã kịp ngồi lên chiếc xe máy của ai đó rồi phóng đi mất.

    Trước đó, báo Vietnamnet đưa tin, bị cáo Nguyễn Văn Trung bị truy tố tội đe dọa giết người và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, quy định tại Điều 133 và Điều 304 BLHS năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

    Vào khoảng 8h30 ngày 18/6, thực hiện lệnh trích xuất các đối tượng đang bị tạm giam, Trại tạm giam số 2 (Công an Hà Nội) bàn giao cho tổ dẫn giải của Công an quận Hà Đông 7 bị cáo, trong đó có Nguyễn Văn Trung.

    Đến 9 giờ 30 phút cùng ngày, tổ dẫn giải đưa Trung và 6 bị cáo khác về trụ sở TAND quận Hà Đông để phục vụ việc xét xử.

    Khi dừng xe tại sân trụ sở tòa án, cảnh sát xuống xe, mở cửa phía sau xe chở các bị cáo, đưa các bị cáo đã bị khóa còng số 8 xuống xe và đưa vào phòng xét xử.

    Lúc cán bộ dẫn giải mở khoá để phân các bị cáo vào các phòng xét xử, Nguyễn Văn Trung bất ngờ giật khóa số 8 còn mắc một bên tay phải và vùng bỏ chạy.

    Hiện lực lượng chức năng đang phối hợp truy bắt Trung.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bi-cao-chay-tron-luc-dua-ra-xet-xu-dung-dao-chong-tra-o-ha-noi-nhan-chung-tiet-lo-gi-a327859.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan