+Aa-
    Zalo

    Vụ bị rắn hổ mang chúa cắn, người đàn ông ôm "thủ phạm" dài 3m tới bệnh viện: Lời chia sẻ đẫm nước mắt của chị gái

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ bị rắn hổ mang chúa cắn, người đàn ông quấn "thủ phạm" vào khuỷu tay tới bệnh viện, người chị gái cho biết, cách đây 2 tháng, nạn nhân bị tai nạn

    Liên quan đến vụ bị rắn hổ mang chúa cắn, người đàn ông quấn "thủ phạm" vào khuỷu tay tới bệnh viện, người chị gái cho biết, cách đây 2 tháng, nạn nhân bị tai nạn giao thông nghiêm trọng...

    Những ngày qua, vụ việc, anh P.V.T (38 tuổi, ngụ huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh) bị rắn hổ mang chúa dài gần 3 m, nặng gần 5 kg cắn đang khiến dư luận xôn xao. Thời điểm nhập viện, tay anh T. vẫn còn giữ chặt con rắn còn sống.

    Trước sự việc, một số người không biết vô tình hay cố ý cho rằng, hành động kỳ lạ của anh T. là để "làm màu". Tuy nhiên, chia sẻ với PV báo VTC News, chị Phan Thị H.- chị gái của anh P.V.T cho hay: "Nó có biết mạng xã hội đâu mà nói muốn nổi tiếng, vì miếng cơm manh áo cả thôi".

    Anh T. ôm rắn hổ mang chúa tới bệnh viện. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Theo chị H, khoảng 2 tháng trước, anh T. bị tai nạn giao thông nghiêm trọng. Bác sĩ dặn phải nghỉ ngơi, chú ý sức khoẻ, nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh T. vẫn bất chấp nguy hiểm, đi tìm việc làm ngay sau khi ra viện. Tuy nhiên, do sức khoẻ còn yếu, các vết thương chưa lành hằn, không nơi nào nhận anh T. vào làm.

    Trước cảnh túng quẫn, hai con nhỏ sắp nhập học nhưng không có tiền, anh T. được một vài người chỉ cho công việc... bắt rắn.

    "Nó cũng mới đi bắt được vài ngày thôi. Thấy bắt và bán có tiền liền, nó mừng lắm, vì sẽ có tiền nộp học cho tụi nhỏ. Hôm 19/8, thấy con rắn hổ mang chúa, biết là nguy hiểm nhưng nó vẫn liều vì biết con rắn này bán được nhiều tiền.

    Khi bị cắn rồi, nó vẫn không màng đến mạng sống, mà chỉ nghĩ đến việc giữ được con rắn để bán lấy tiền nộp học cho tụi nhỏ nên quyết không chịu buông. Khi cấp cứu xong tỉnh lại, nó vẫn hỏi con rắn đâu rồi", chị H. chia sẻ trong nước mắt.

    Cũng theo chị H, vợ anh T. cũng không có việc làm ổn định, khi thì cuốc đất thuê, khi thì đi phụ hồ.

    Trong khi đó, chia sẻ với PV báo Vietnamnet, ông Trần Công Lập, Bí thư kiêm Trưởng ấp Phước Lợi 1, xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh cho biết: “Tại địa phương, gia đình anh T. thuộc diện khó khăn. Anh và vợ không có nghề nghiệp, không có đất sản xuất lại phải nuôi hai con nên thiếu trước hụt sau. Hơn thế, anh lại liên tục gặp tai nạn.

    Cách đây không lâu, anh T. gặp tai nạn giao thông và phải đi vay mượn tiền để mổ chân. Hiện, gia đình anh này vẫn chưa trả xong nợ lại tiếp tục gặp tai nạn khi đi bắt rắn. Ở địa phương, anh sống rất hòa đồng nên ai cũng quý mến”.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV báo Thanh Niên, bác sĩ CK.1 Nguyễn Ngọc Sang, Khoa Bệnh nhiệt đới, bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), cho biết thời điểm nhập viện, anh T. trong tình trạng liệt hoàn toàn cơ tứ chi, cơ hô hấp, đồng tử giãn 4,5 mm, phản xạ ánh sáng âm tính. Bệnh nhân đang được bóp bóng giúp thở qua nội khí quản.

    Anh T. được các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy điều trị tích cực. Ảnh: Dân Trí

    Ngay sau đó, các bác sĩ cấp cứu nhanh chóng đưa bệnh nhân vào khu hồi sức tích cực, cho thở máy và hội chẩn với đơn vị chống độc Khoa Bệnh nhiệt đới và chuyển bệnh nhân lên khu hồi sức tích cực Khoa Bệnh nhiệt đới để thăm khám toàn diện, đánh giá tình trạng, quan sát rắn và định danh chính xác bệnh nhân bị rắn hổ chúa cắn vùng đùi. Từ chiều ngày 19/8 đến đêm cùng ngày, bệnh nhân đã dùng hết 15 lọ huyết thanh kháng nọc rắn hổ mang chúa. 

    Đến sáng ngày 20/8, bệnh nhân đã tỉnh, sức cơ tứ chi hồi phục hoàn toàn; đồng tử về bình thường, phản xạ ánh sáng tốt. Bệnh nhân đã được dừng máy thở và tự thở qua ống nội khí quản.

    Hiện bệnh nhân T. đang được các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy điều trị tích cực.

    Theo lời kể người nhà bệnh nhân, khoảng 7h30 ngày 19/8, khi đang ở khu vực xã Suối Đá, uyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh, khu vực giáp ranh núi Bà Đen, anh T. phát hiện và cố đuổi bắt sống một con rắn hổ mang chúa màu đen. 

    Bất ngờ con rắn quay lại cắn vào đùi phải, anh T. nhanh tay chụp được đầu con rắn, tự ga rô và chạy nhanh ra đường kêu người đến cứu giúp. Lập tức anh được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh, trên tay vẫn còn cầm con rắn.

    Nhận thấy tình trạng nguy cấp, các bác sĩ tại đây bệnh viện Đa khoa Tây Ninh đã rửa sạch, dùng nẹp cố định chi bị cắn để hạn chế tối đa nọc độc rắn khuếch tán và chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy điều trị.  

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bi-ran-ho-mang-chua-can-nguoi-dan-ong-om-thu-pham-dai-3m-toi-benh-vien-loi-chia-se-dam-nuoc-mat-cua-chi-gai-a335783.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan