+Aa-
    Zalo

    Vụ binh sĩ Thái Lan xả súng kinh hoàng: 21 người chết, nghi phạm vẫn chưa bị bắt

    • DSPL
    ĐS&PL Theo tin tức mới nhất, vụ binh sĩ Thái Lan xả súng tại trung tâm thương mại Terminal ở thành phố Korat đã khiến 21 người tử vong.

    Theo tin tức mới nhất, vụ binh sĩ Thái Lan xả súng tại trung tâm thương mại Terminal ở thành phố Korat đã khiến 21 người tử vong, trong đó có một thành viên của lực lượng an ninh Thái Lan.

    Sáng ngày 9/2, cảnh sát Thái Lan xác nhận toàn bộ những người trong trung tâm thương mại Terminal 21 đã được giải cứu an toàn. Hiện nghi phạm Jakrapanth Thomma vẫn chưa bị bắt giữ và đang bị cảnh sát Thái Lan truy nã.

    Trước đó, một tiếng súng tiếp tục vang lên bên trong trung tâm thương mại Terminal 21, vài giờ sau khi cảnh sát Thái Lan tấn công vào tầng một của trung tâm thương mại này. Một số nhóm dân thường đã được đưa ra khỏi trung tâm thương mại sau khi cảnh sát tấn công vào bên trong và kiểm soát tình hình.

    Quân nhân gây ra vụ xả súng được xác định là Jakkrapanth Thomma (mang hàm trung sĩ). Ngày 8/2, Jakkrapanth Thomma được xác định gây ra vụ xả súng tại trung tâm thương mại Terminal 21 (thành phố Korat, Thái Lan).

    Hiện tại Jakkrapanth Thomma được cho là đang cố thủ bên trong trung tâm thương mại cùng một số lượng chưa được thống kê thường dân bị giữ làm con tin.

    Theo cập nhật mới nhất của cảnh sát Thái Lan, vụ xả súng đã khiến ít nhất 21 người đã thiệt mạng và 21 người bị thương, với 10 ca đang ở trạng thái nguy kịch.

    Hình ảnh trích từ camera an ninh tại Terminal 21 cho thấy kẻ tấn công đi vào trung tâm mua sắm khoảng 18h ngày 8/2

    Tối ngày 8/2, trả lời báo chí, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Thái Lan Kongcheep Tantrawanit cho hay: Các binh sĩ cảnh sát và quân đội đang phối hợp lực lượng và hỗ trợ giải cứu hàng trăm người khỏi trung tâm thương mại nói trên. Hiện chưa rõ còn bao nhiêu người vẫn bị mắc kẹt trong trung tâm này và không rõ tay súng này giam giữ các con tin ở đâu trong trung tâm thương mại nói trên thuộc tỉnh Nakhon Ratchasima, Đông Bắc Thái Lan.

    Jakrapanth Thomma 32 tuổi, thuộc phiên chế của Căn cứ Surathampithak. Jakrapanth Thomma được cho là đã lấy trộm vũ khí và bắn chết chỉ huy là đại tá Anantharot Krasae. Sau đó đố tượng đánh cắt một chiếc xe Humvee và bỏ chạy. Trên đường bỏ chạy, đối tượng tiếp tục xả súng vào dân thường dọc theo tuyến đường tới Trung tâm thương mại Terminal 21 ở quận Muang. Hung thủ sau đó đã bắn vào một bình gas, gây ra tiếng nổ và đám cháy.

    Cơ quan điều tra cho rằng, Jakrapanth Thomma trước khi rời khỏi căn cứ có mang theo bên mình 2 quả lựu đạn và 700 viên đạn, 6 khẩu súng các loại.

    Trong thời gian diễn ra vụ xả súng, hung thủ liên tục cập nhật thông tin lên mạng xã hội. 

    Trước diễn biến phức tạp của tình hình, cảnh sát Thái Lan đang hộ tống mẹ của hung thủ đến hiện trường nhằm thuyết phục đối tượng đầu hàng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-binh-si-thai-lan-xa-sung-kinh-hoang-21-nguoi-chet-nghi-pham-van-chua-bi-bat-a310906.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan