Vụ bịt mặt khiêng dân ra khỏi công trình: Tạm dừng thi công cầu


Thứ 6, 05/01/2018 | 06:57


Lãnh đạo huyện ủy Hương Sơn cho biết, sau khi xảy ra sự việc, UBND huyện Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh) đã chỉ đạo BQL dự án, đơn vị thi công tạm dừng thi công để làm rõ.

Lãnh đạo huyện Hương Sơn cho biết, sau khi xảy ra sự việc, UBND huyện đã chỉ đạo BQL dự án, đơn vị thi công tạm dừng thi công để làm rõ.

Ngày 26/12/2017, một số người dân cho rằng việc đền bù tại dự án cầu Hải Thượng Lãn Ông (xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) không thỏa đáng nên ra công trình phản đối.

Sau đó, xuất hiện hàng chục thanh niên mặt bịt kín khẩu trang đến lôi kéo, trấn áp người phản đối ra khỏi công trình. Vụ việc khiến một số người dân và giám đốc đơn vị thi công bị thương.

Trao đổi với báo chí, ông Đinh Tiến Dũng - Phó chủ tịch UBND xã Sơn Quang cho biết, khi tiến hành thi công công trình cầu Hải Thượng Lãn Ông, đoàn khảo sát của UBND huyện Hương Sơn xác định, nhà ở và các công trình xây dựng của gia đình các ông Trần Văn Ngọ và Dương Văn Hồng (hai hộ dân ở xóm Bảo Thượng, xã Sơn Quang) nằm trong hành lang an toàn công trình, nhưng không ảnh hưởng đến kết cấu công trình đường bộ.

Nhóm người bịt mặt xô xát với người dân sáng 26/12. Ảnh: Vietnamnet

Trong điều kiện nguồn lực đang khó khăn nên tạm thời chưa thực hiện giải tỏa đất đai, nhà cửa trong phạm vi hành lang.

Các tác động khác làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân, đơn vị thi công sẽ bồi thường theo mức độ thiệt hại thực tế khi công trình hoàn thành.

Theo ông Dũng, sáng 26/12, khi công nhân đến công trình thi công thì bị 2 hộ trên ra cản trở. Bên đơn vị thi công đã điều động khoảng 20 thanh niên kéo người dân ra ngoài thì xảy ra việc xô xát. Có người thì nói nhóm thanh niên này là xã hội đen được đơn vị thi công đưa đến, chứ không phải công nhân, nhưng ông cũng chưa nắm rõ.

Còn ông Lê Văn Lợi - Giám đốc Công ty CP Xây dựng và Thương mại Dũng Lợi cho hay, nhóm thanh niên bịt mặt kéo người dân cản trở thi công ra ngoài là các công nhân của công ty này, được điều động đến bảo vệ công trình.

“Chúng tôi huy động các công nhân của công ty đến bảo vệ, không đập đánh người dân mà chỉ bồng bế những người nằm vạ ra khỏi công trường. Trong quá trình thi công cầu, 2 hộ dân ở sát công trình nhiều lần ra cản trở chúng tôi” - ông Lợi nói.

Được biết, sau khi xảy ra sự việc, UBND huyện Hương Sơn đã chỉ đạo BQL dự án, đơn vị thi công tạm dừng thi công để tiến hành làm rõ.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bit-mat-khieng-dan-ra-khoi-cong-trinh-tam-dung-thi-cong-cau-a215393.html