+Aa-
    Zalo

    Vụ BN 1440 nhập cảnh trái phép: Khởi tố 5 bị can

    • DSPL
    ĐS&PL Công an tỉnh An Giang mới đã ra quyết định khởi tố điều tra đối với 5 người làm trung gian "móc nối" đưa BN 1440 nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam.

    Công an tỉnh An Giang mới đã ra quyết định khởi tố điều tra đối với 5 người làm trung gian "móc nối" đưa BN 1440 nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam.

    Chiều 1/1, báo Tuổi Trẻ dẫn lời Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố đối với 5 đối tượng Phan Phi Hùng (41 tuổi),Trương Chí Tài (29 tuổi), Lê Văn Dinh (còn gọi là Hiền, 30 tuổi), Phạm Thanh Hập (còn gọi là Hạp, 30 tuổi) và Trang Văn Út (31 tuổi, cùng ở huyện An Phú, tỉnh An Giang) về tội danh Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.

    Trong đó, lực lượng chức năng xác định người đứng đầu nhóm này là Phan Phi Hùng. Cụ thể, Hùng là người đã liên lạc trực tiếp với các đối tượng bên Campuchia để tổ chức đưa nhóm BN1440 vượt biên về Việt Nam. 

    Đối tượng Hùng bị cảnh sát bắt giữ ở Bình Dương chiều 31/12. Ảnh: Công an cung cấp.

    4 bị can còn lại đã chở người nhập cảnh trái phép qua đường biên thuộc huyện An Phú đi thành phố Châu Đốc, hoặc chở đến các địa điểm mà người vượt biên trái phép yêu cầu. Ngoài khởi tố 5 bị can nêu trên, Công an An Giang đang tiếp tục điều tra mở rộng, truy tìm những người khác có liên quan.

    Công an tỉnh An Giang khẳng định đơn vị sẽ điều tra kỹ lưỡng và có hình thức xử phạt thích đáng đối với nhóm đối tượng trên. Cụ thể, đại tá Đinh Văn Nơi cho biết: “Hiện nay, các bị can đang được cách ly tập trung. Chúng tôi đã khởi tố bị can, sau khi hết thời gian cách ly hoặc trị bệnh xong sẽ ký tiếp lệnh tạm giam, xử lý nghiêm theo pháp luật”.

    Trước đó, theo Tri thức trực tuyến, rạng sáng 24/12, một nhóm 7 người đã vượt biên trái phép bằng đường sông từ Campuchia qua khu vực biên giới huyện An Phú, tỉnh An Giang. Sau khi tới Việt Nam, những người này bắt xe về nhà riêng. Trong đó, 2 người tới tỉnh Long An, 4 người tới TP.HCM và 1 người tới Cà Mau.

    Tới ngày 26/12, trường hợp đầu tiên của nhóm trên được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 tại Vĩnh Long (Long An), người này được xác định là BN1440. Lực lượng chức năng sau đó đã nhanh chóng truy vết những người có tiếp xúc với BN1440 và những người nhập cảnh trái phép khác. Theo đó, tới ngày 31/12, 4 trong tổng số 7 người nhập cảnh cùng nhóm với BN1440 đều nhận kết quả dương tính với virus. 

    Minh Hạnh(T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bn-1440-nhap-canh-trai-phep-khoi-to-5-bi-can-a351277.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan