Vụ bố chở con nhỏ bị truy sát Bắt 6 nghi phạm


Thứ 4, 19/04/2017 | 02:51


Cùng sự kiện

Công an tỉnh Nam Định đã bắt giữ nhóm nghi phạm chém anh Lê Việt H. tử vong khi anh đang chở theo con nhỏ 20 tháng tuổi.

Công an tỉnh Nam Định đã bắt giữ nhóm nghi phạm chém anh Lê Việt H. tử vong khi anh đang chở theo con nhỏ 20 tháng tuổi.

Thông tin mới nhất liên quan đến vụ người đàn ông bị nhóm côn đồ truy sát tử vong khi đang chở con nhỏ trên đường, báo Dân Việt đưa tin, ngày 18/4, một cán bộ Công an tỉnh Nam Định cho biết, cơ quan điều tra đã bắt giữ nhóm đối tượng liên quan đến vụ việc sát hại anh Lê Việt H. (SN 1986, trú ở TP.Nam Định) trên đường Mạc Thị Bưởi hôm 6/4.

Cán bộ Công an tỉnh Nam Định cũng cho biết, trong số 6 đối tượng bị bắt có đối tượng tên Linh (thường gọi là Linh “trọc”, ở Ninh Bình). Đối tượng này bị gia đình nạn nhân nghi ngờ là có mâu thuẫn trực tiếp với anh H.

Theo vị cán bộ Công an tỉnh Nam Định, sau khi gây án, Linh và các đối tượng bỏ trốn khỏi địa bàn cư trú, tỏa đi nhiều tỉnh thành trên cả nước. Công an tỉnh Nam Định phải cử lực lượng vào miền Nam bắt giữ các đối tượng. Đơn vị đang củng cố hồ sơ nên chưa thể công bố nguyên nhân diễn biến vụ việc.

Anh H. tử vong trên đường đi cấp cứu - Ảnh: báo Giao Thông

Như báo Giao thông đã đưa tin trước đó, vào khoảng 21h30 ngày 6/4, trên đường Mạc Thị Bưởi (kéo dài). Anh Lê Việt H. (trú ở TP.Nam Định) đang chở con gái bằng xe đạp điện thì bất ngờ bị một nhóm người đi trên một xe ô tô màu đỏ lao xuống, chặn đường, dùng lê, kiếm đâm chém liên tiếp vào anh H.

Do quá bất ngờ và chỉ có một mình, anh H. đã bị nhóm đối tượng chém gục tại chỗ. Con gái anh H. không bị thương tích nhưng rất hoảng loạn. Ngay sau khi gây ra vụ truy sát kinh hoàng, nhóm đối tượng đã lên xe bỏ trốn. Người dân đã lập tức đưa nạn nhân vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, anh H. tử vong trên đường đi cấp cứu.

Điều 93. Tội giết người (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a)  Giết nhiều người;

b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

c) Giết trẻ em;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

g)  Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h)  Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i)  Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k)  Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

n)  Có tính chất côn đồ;

o)  Có tổ chức;

p)  Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bo-cho-con-nho-bi-truy-sat-bat-6-nghi-pham-a187663.html