Vụ bố đánh con dã man: Cả khu phố xót thương cậu bé ngoan hiền


Thứ 4, 19/03/2014 | 06:58


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Sáng 19/3, không khí tang thương bao trùm khắp con phố nhỏ phường Tiền An – Bắc Ninh...

(ĐSPL) – Sáng 19/3, không khí tang thương bao trùm khắp con phố nhỏ phường Tiền An – Bắc Ninh. Cái chết của cậu bé ngoan hiền Đỗ Doãn Lộc khiến cả khu phố xót thương.

 

Như thông tin đã đưa, trước đó, bé Đỗ Doãn Lộc (8 tuổi, ở phố Nhà Chung, phường Tiền An, Bắc Ninh) đã bị chính bố đẻ của mình là ông Đỗ Văn Lợi (sinh năm 1968) bạo hành dã man.

Chiều 15/3, bé Lộc được đưa vào bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, đồng tử giãn, tụ máu nhiều ở não, xung huyết vùng mặt, tay, chân, tình trạng hết sức nguy kịch. Đến 15h40 chiều qua 18/3, bé Đỗ Doãn Lộc đã qua đời.

Vụ bố đánh con dã man: Cả khu phố xót thương cậu bé ngoan hiền

Gia đình bé Đỗ Doãn Lộc đang làm lễ nhập quan cho cháu.

Trong thời gian bé Lộc nằm viện, đã có không ít các nhà hảo tâm đến thăm, thậm chí, có người sẵn sàng nhận Lộc về làm con nuôi sau khi cháu tỉnh lại. Chỉ tiếc rằng, bé Lộc đã không còn cơ hội được hưởng cuộc sống hạnh phúc thêm một thời gian ngắn ngủi nào nữa. Thông tin Đỗ Doãn Lộc ra đi khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Tối 18/3, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi đối với bé Đỗ Doãn Lộc tại bệnh viện Việt Đức. Ngay sau khi thực hiện khám nghiệm xong, bé Lộc đã được đưa về quê nhà Bắc Ninh để làm lễ an táng.

Tin tức - Vụ bố đánh con dã man: Cả khu phố xót thương cậu bé ngoan hiền (Hình 2).

Con ngõ nhỏ dẫn vào nhà bé Lộc.

Có mặt tại khu phố Nhà Chung, phường Tiền An, tỉnh Bắc Ninh vào sáng ngày 19/3, không khí ảm đạm, quạnh quẽ bao trùm. Mọi người trong khu phố đều rơi nước mắt xót thương cho cậu bé ngoan hiền.

Bà Thực (75 tuổi) bán hàng nước ở ngay đầu ngõ nhà bé Lộc ngậm ngùi: “Khổ thân thằng bé quá. Nó ngoan lắm, thi thoảng nó vẫn hay chạy sang nhà tôi chơi. Chỉ thương nó sao bé thế mà đã phải chịu nhiều đòn roi, đến mức không sống nổi thế này”.

Vụ bố đánh con dã man: Cả khu phố xót thương cậu bé ngoan hiền

Bà Thực (75 tuổi) xót thương cho cậu bé Đỗ Doãn Lộc ngoan hiền.

Một người dân sống gần nhà Lộc cũng cho biết: “Chiều 15/3, khi đang ngồi uống nước thì tôi thấy bác Thắng (anh trai của bố cháu Lộc) vội vàng bế cháu Lộc chạy ra ngoài để đi cấp cứu. Khi ấy, tôi thấy người cháu đã mềm ra rồi. Tôi cũng biết thằng bé thường bị đòn roi của bố, nhưng hầu như chẳng ai dám vào can ngăn, vì mỗi lần đánh con, ông Lợi thường đóng cửa kín. Khổ thân thằng bé quá, ai ngờ nó bị hành hạ tới mức này”.

Có mặt trong đám tang của Lộc, bà Doãn Thị Bình (chị gái của mẹ Lộc) không ngừng khóc than. Cho đến giờ, bà vẫn day dứt vì không ngờ rằng đứa cháu bé bỏng lại bị bố đẻ hành hạ dã man đến nhường ấy.

Nhìn chăm chăm vào di ảnh của đứa cháu trai đã được bà nuôi dưỡng suốt 6 năm qua, bà Bình nức nở: “Lộc ơi, sao con khổ thế! Giá mà bác biết được thì bác đã không để con về với địa ngục trần gian này”.

Rồi chỉ vào cánh cổng sắt của nhà ông Lợi, bà Bình nói: “Cổng sắt cao thế kia, mỗi lần đánh thằng bé đều đóng cổng vào thì làm sao nó chạy ra được. Khổ thân cháu tôi quá, cháu tôi bé quá mà đã phải chịu bao nhiêu trận đòn dã man, để đến giờ, nó không được sống trên đời này nữa. Tôi day dứt và ân hận lắm”.

Tin tức - Vụ bố đánh con dã man: Cả khu phố xót thương cậu bé ngoan hiền (Hình 4).

Bà Doãn Thị Bình không ngừng khóc khi nghĩ tới cháu Đỗ Doãn Lộc.

Bé Lộc được sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh rất đặc biệt. Mẹ của cháu là chị Doãn Thị Thành có hai đời chồng, gặp bố cháu là Đỗ Văn Lợi cũng đã có hai đời vợ nhưng không có con. Họ gặp nhau, yêu nhau rồi về chung sống với nhau như vợ chồng, không hôn thú.

Thành mang thai đến tháng thứ bảy thì Lợi vi phạm pháp luật rồi đi tù 7 năm. Bé Lộc sinh ra mới được 13 tháng thì mẹ cũng phải đi trại cải tạo. Từ khi sinh ra, bé được hai người bác bên ngoại cưu mang, chăm sóc. Đến năm 2013, khi bố cháu được mãn hạn tù đã xin đón cháu về nuôi.

Quãng thời gian ở cùng với bố, Lộc đã phải chịu rất nhiều trận đòn roi. Nhiều người có mặt trong đám tang của Lộc cũng tự an ủi rằng: “Thôi thì coi như cháu Lộc ra đi là để kết thúc cuộc đời bất hạnh này, bắt đầu cho một cuộc sống hạnh phúc khác".

Theo thông tin được biết, trong lễ tang của Lộc, ông Đỗ Văn Lợi (bố của Lộc) không được về do vẫn bị công an tạm giữ, còn mẹ của cháu cũng chưa được báo tin vì đang thụ án trên trại giam Tân Lập, Phú Thọ.

Hoài Thu

Clip: Mạnh Nguyễn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bo-danh-con-da-man-ca-khu-pho-xot-thuong-cau-be-ngoan-hien-a26139.html