+Aa-
    Zalo

    Vụ bổ nhiệm ở BVĐK Thanh Hóa: Những quan điểm trái chiều

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong khi Sở Y tế khẳng định việc bổ nhiệm nhân sự tại BVĐK tỉnh Thanh Hóa là không đúng quy định thì UBND tỉnh lại cho rằng việc bổ nhiệm đã thực hiện đúng

    Trong khi Sở Y tế khẳng định việc bổ nhiệm nhân sự tại BVĐK tỉnh Thanh Hóa là không đúng quy định thì UBND tỉnh lại cho rằng việc bổ nhiệm đã thực hiện theo đúng quy trình.

    Thời gian gần đây, dư luận đặt nhiều nghi vấn liên quan đến việc ông Lê Văn Sỹ - Giám đốc BVĐK Thanh Hóa bổ nhiệm "người quen" vào các vị trí quan trọng tại bệnh viện.

    Theo đó, trong quá trình đảm nhiệm chức vụ Giám đốc bệnh viện, ông Lê Văn Sỹ đã tuyển dụng và bổ nhiệm bác sĩ Nguyễn Văn Dũng (SN 1977) giữ chức Trưởng khoa hồi sức tích cực vào tháng 12/2016; bác sĩ Nguyễn Trung Dũng (SN 1978) chức vụ Trưởng khoa khám chữa bệnh vào tháng 7/2016 và bác sĩ Nguyễn Văn Hiệp (SN 1983) giữ chức vụ Phó trưởng khoa Nội A của bệnh viện vào tháng 12/2016.

    Cuối tháng 7/2017, BV đã bổ nhiệm ông Lê Duy Nam làm Trưởng Khoa Dược khi ông Nam chỉ có bằng đại học tại chức. Tiếp đó, vào chiều ngày 20/10/2017, đơn vị tiếp tục làm quy trình tổ chức bỏ phiếu tín nhiệm đối với ông Nguyễn Văn Thắng làm Trưởng phòng Tài chính – Kế toán của bệnh viện khi ông này cũng chỉ có bằng tại chức.

    Được biết, việc bổ nhiệm tại BVĐK Thanh Hóa đã gây ra những quan điểm trái chiều, trong khi Sở Y tế khẳng định việc bổ nhiệm nhân sự tại BVĐK tỉnh Thanh Hóa là không đúng quy định thì UBND tỉnh lại cho rằng việc bổ nhiệm đã thực hiện theo đúng quy trình.

    Những lùm xùm xung quanh câu chuyện bổ nhiệm tại bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa đang gây bức xúc trong dư luận. 

    Sở Y tế khẳng định "BVĐK Thanh Hoa bổ nhiệm sai quy định"

    Văn bản số 2587 do Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa Trịnh Hữu Hùng ký, gửi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa nêu rõ: Quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Thắng là không khách quan và không đúng so với quy định.

    Đặc biệt, văn bản của Sở Y tế chỉ rõ, ông Thắng không đáp ứng đủ tiêu chuẩn của ngành cũng như trình độ chuyên môn đối với vị trí được bổ nhiệm do ông chỉ có bằng đại học tại chức trong khi theo quy định nhân sự bổ nhiệm cho vị trí này phải là bằng đại học chính quy.

    Trên cơ sở đó, Sở Y tế yêu cầu BVĐK tỉnh Thanh Hóa phải giới thiệu nhân sự khác có đủ trình độ chuyên môn thay ông Nguyễn Văn Thắng.

    Bên cạnh đó, vị trí Trưởng khoa Dược do ông Lê Duy Nam đang đảm nhiệm cũng không đúng quy định. Lý do là ông Nam chỉ có bằng đại học tại chức.

    Tính đến ngày 1/11, Sở Y tế Thanh Hóa vẫn chưa nhận được chỉ đạo của tỉnh về vấn đề bổ nhiệm trái quy định trên.

    UBND tỉnh "ủng hộ" việc bổ nhiệm nhân sự của Giám đốc BVĐK Thanh Hóa

    Điều khiến dư luận ngạc nhiên là trong khi Sở Y tế Thanh Hóa ra văn bản đề nghị xem xét lại quy trình bổ nhiệm thì UBND tỉnh Thanh Hóa lại ra văn bản nhằm “hợp pháp hóa” việc bổ nhiệm này, gián tiếp khẳng định và ủng hộ việc  bổ nhiệm nhân sự của vị Giám đốc BVĐK tỉnh này.

    Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa cho biết, việc bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo quản lý các khoa, phòng của BVĐK tỉnh Thanh Hóa và các đơn vị trực thuộc Sở Y tế không thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh Thanh Hóa mà thuộc thẩm quyền của thủ trưởng các đơn vị này quyết định.

    Điều này có nghĩa, thẩm quyền bổ nhiệm và xem xét lại quy trình bổ nhiệm nhân sự của BVĐK tỉnh Thanh Hóa thuộc về Giám đốc đơn vị này và Sở Y tế Thanh Hóa mà không thuộc thẩm quyền của Sở Nội vụ và UBND tỉnh Thanh Hóa.

    Sở Nội vụ Thanh Hóa cho rằng, việc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa bổ nhiệm ông Lê Duy Nam (SN 1974) từ Phó trưởng Khoa Dược lên làm Trưởng Khoa Dược và bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Thắng vào vị trí Trưởng phòng Tài chính Kế hoạch là do Sở Y tế Thanh Hóa “chưa có văn bản hướng dẫn tổ chức thực hiện” nên vị Giám đốc bệnh viện này đã “vận dụng linh hoạt” khi bổ nhiệm, cụ thể áp dụng theo Quyết định số 2235.

    Việc ông Lê Duy Nam và Nguyễn Văn Thắng "không đủ tiêu chuẩn" bổ nhiệm, được Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa giải thích: Hai ông này tuy không tốt nghiệp đại học chính quy nhưng... đã có bằng thạc sỹ.

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bo-nhiem-o-bvdk-thanh-hoa-nhung-quan-diem-trai-chieu-a211114.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan