+Aa-
    Zalo

    Vụ bổ nhiệm "thần tốc" PGĐ Sở Ngoại vụ 32 tuổi: Nếu chưa phù hợp, sẽ báo cáo Thủ tướng

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ bổ nhiệm "thần tốc" PGĐ Sở Ngoại vụ 32 tuổi, Bộ Nội vụ sẽ theo dõi kết quả báo cáo của Bình Định.

    Liên quan đến vụ bổ nhiệm "thần tốc" PGĐ Sở Ngoại vụ 32 tuổi, Bộ Nội vụ sẽ theo dõi kết quả báo cáo của Bình Định, nếu thấy chưa phù hợp sẽ báo cáo Thủ tướng, Chính phủ để chỉ đạo xử lý theo đúng quy định.

    Chiều 20/8, tại buổi hợp báo thường kỳ của Bộ Nội vụ, trả lời câu hỏi liên quan đến việc bổ nhiệm lãnh đạo, cụ thể là trường hợp bổ nhiệm "thần tốc" Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định, ông Trương Hải Long, Vụ trưởng Vụ Công chức, viên chức (Bộ Nội vụ) nhấn mạnh, quan điểm, trong bất kỳ trường hợp nào cũng phải kiên quyết thực hiện nghiêm các quy định về công tác cán bộ. Trong quá trình kiểm tra, phát hiện hoặc từ thông tin báo chí nêu, Bộ đề xuất Thủ tướng Chính phủ và các cấp có thẩm quyền xử lý, thực hiện nghiêm quy định của pháp luật.

    Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa. Ảnh: Vietnamnet

    “Qua vụ việc dư luận phản ánh về việc bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định và tỉnh đã có những biện pháp để tổ chức kiểm tra ngay. Nếu phát hiện sai phạm thì theo thẩm quyền, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ xử lý theo thẩm quyền. Trên cơ sở kết quả báo cáo của tỉnh Bình Định, nếu thấy chưa phù hợp, chúng tôi sẽ báo cáo Thủ tướng, để chỉ đạo thực hiện theo đúng quy định”, báo Tiền Phong dẫn lời ông Long.

    Cũng tại cuộc hợp, trả lời câu hỏi về tình trạng lợi dụng chính sách thu hút nhân tài, đào tạo cán bộ trẻ để cài cắm, bổ nhiệm người nhà, người thân, ông Trương Hải Long khẳng định quan điểm chung đối với công tác cán bộ giai đoạn hiện nay là tất cả cấp ủy Đảng và các cơ quan phải thực hiện nghiêm quy định.

    Cùng nói về vấn đề trên, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa đặt vấn đề: Tại sao lại có nhiều trường hợp muốn vào nhà nước, hay ngược lại cũng có nhiều người muốn rời cơ quan nhà nước? Trong bối cảnh hiện nay, nhà nước có cần phải cạnh tranh với các loại hình khác không? Theo ông Thừa, hiện các tổ chức nước ngoài đã thu hút được nhiều nhân tài cao cấp, nếu không có chính sách tốt sẽ không kéo được người tài vào bộ máy nhà nước.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bo-nhiem-than-toc-pgd-so-ngoai-vu-32-tuoi-neu-chua-phu-hop-se-bao-cao-thu-tuong-a240991.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan