+Aa-
    Zalo

    Vụ bỏ thuốc chuột vào nồi bún riêu: Chiếc camera tố cáo kẻ gây án

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Xem lại hình ảnh camera, mọi người phát hiện khi chị Tuyết chạy ra chợ, bà Điệp đã bỏ “vật lạ” vào nồi bún riêu.

    (ĐSPL) - Xem lại hình ảnh camera, mọi người phát hiện khi chị Tuyết chạy ra chợ, bà Điệp đã bỏ “vật lạ” vào nồi bún riêu.

    Liên quan đến nghi án bỏ thuốc chuột vào nồi bún riêu hại cháu dâu, sáng 26/12, trao đổi với báo Dân trí, Thượng tá Trịnh Văn Sâm, đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH, Công an quận 9, TPHCM cho biết: Với những kết quả khám nghiệm, điều tra ban đầu; cùng với lời khai của nghi can Hồ Thị Ngọc Điệp (52 tuổi, ngụ đường Nam Cao, quận 9), bước đầu đã xác định hành vi phạm tội giết người của đối tượng.

    “Tuy nhiên cơ quan điều tra đang chờ kết quả giám định mẫu nước lèo trong nồi bún riêu. Nếu xác định hàm lượng độc tố từ thuốc diệt chuột do nghi can bỏ vào nồi bún riêu thì cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án, bị can về hành vi giết người. Đồng thời vụ việc sẽ được chuyển về Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TPHCM thụ lý theo thẩm quyền”, Thượng tá Sâm thông tin.

    Bà Điệp tại trụ sở công an - Ảnh: báo Dân Việt

    Như báo Infonet đã thông tin, khoảng 5h30’ ngày 25/12, Công an phường Tân Phú nhận được trình báo của chị Trần Thị Bạch Tuyết (37 tuổi) nghi ngờ bị bà Điệp bỏ thuốc diệt chuột vào nồi nước lèo bán bún riêu của mình.

    Theo chị Tuyết, chị mở quán bán bún riêu trên đường Nam Cao, gần địa điểm bán đồ ăn sáng của bà Đ đã gần 1 năm nay. Trong thời gian này, chị và bà Điệp phát sinh mâu thuẫn và có cãi nhau

    Sáng sớm 25/12, chị Tuyết  nấu nồi nước lèo bán bún riêu. Khi đang nấu, chị tranh thủ chạy ra chợ. Lúc trở về, chị Tuyết phát hiện nồi nước lèo có màu, mùi khác thường.

    Nghi ngờ có sự chẳng lành, chị Tuyết dừng bán và kiểm tra camera thì phát hiện bà Điệp dùng 1 gói thuốc đổ vào nồi nước lèo.

    Nhận tin trình báo của chị Tuyết, Công an nhanh chóng có mặt tại hiện trường, điều tra làm rõ. Qua trích xuất camera, vào thời điểm chị Tuyết không có mặt, bà Điệp đã dùng một gói thuốc đổ vào nồi nước dùng của chị Tuyết rồi bỏ đi.

    Tại cơ quan điều tra, bước đầu bà Điệp thừa nhận hành vi bỏ thuốc diệt chuột vào nồi bún riêu của chị Tuyết. Theo bà Điệp nguyên nhân là do tranh chấp, mâu thuẫn đất đai giữa bà và chị Tuyết trước đó.

    Hiện vụ việc đang được Công an tiếp tục làm rõ.

    Điều 93. Tội giết người (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

    Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

    a)  Giết nhiều người;

    b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

    c) Giết trẻ em;

    d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

    đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

    e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

    g)  Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

    h)  Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

    i)  Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

    k)  Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

    l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

    m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

    n)  Có tính chất côn đồ;

    o)  Có tổ chức;

    p)  Tái phạm nguy hiểm;

    q) Vì động cơ đê hèn.

    2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

    3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bo-thuoc-chuot-vao-noi-bun-rieu-chiec-camera-to-cao-ke-gay-an-a175851.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan