+Aa-
    Zalo

    Vụ "bôi trơn" làm sổ đỏ: Kỷ luật 3 cán bộ địa chính

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Trường Sơn cho biết đã kỷ luật 3 cán bộ liên quan đến vụ thu phí "bôi trơn" để làm sổ đỏ.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ thu phí "bôi trơn" làm sổ đỏ, quận Nam Từ Liêm vừa có quyết định kỷ luật với 3 cán bộ địa chính vì để chậm trễ trong việc cấp sổ đỏ của người dân.

    Nhiều hồ sơ đã bị giữ lại không lý do, gây bức xúc trong nhân dân. (Ảnh minh họa).

    Theo tin tức từ báo Tiền phong, chiều 6/1, tại buổi giao ban báo chí TP. Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Trường Sơn đã thông báo kết quả xử lý vụ yêu cầu nộp phí "bôi trơn" để làm sổ đỏ tại Dự án Khu đô thị nhà ở để bán tại phương Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm).

    Theo đó, sau khi có kết luận Thanh tra có dấu hiệu thu tiền để làm sổ đỏ, thực hiện chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, quận Nam Từ Liêm đã làm rõ trách nhiệm, xử lý kỷ luật cán bộ vi phạm.

    Hội đồng kỷ luật làm rõ trách nhiệm xử lý vi phạm của 3 cán bộ để chậm trễ trong việc cấp sổ đỏ tới 19 ngày (khiển trách 2 cán bộ, kiểm điểm rút kinh nghiệm 1 cán bộ của Phòng TN&MT).

    Trước đó, Dân trí đã đưa tin về việc TP. Hà Nội chỉ đạo thanh tra làm rõ những thông tin Đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương phản ánh người dân phải nộp tiền để “bôi trơn” làm sổ đỏ tại dự án Khu nhà ở để bán tại phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm) và dự án Khu trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở cao cấp HAPULICO (quận Thanh Xuân).

    Video tham khảo:

    Hà Nội: Có dấu hiệu thu phí “bôi trơn sổ đỏ”

    Cụ thể, ông Nguyễn Văn Tuấn Dũng- Chánh thanh tra TP. Hà Nội cho biết đoàn thanh tra đã lập 85 phiếu gửi cho các hộ dân tại tòa nhà CT5B và 150 phiếu gửi cho các hộ dân tại dự án HAPULICO để lấy ý kiến về hiện tượng "chạy sổ đỏ".

    "Kết quả thanh tra, có 9/85 hộ dân trong dự án khu nhà ở để bán tại phường Mễ Trì và 12/150 hộ tại khu cao cấp HAPULICO khẳng định, có việc nhân viên của chủ đầu tư phổ biến cho các hộ dân nộp Hồ sơ làm sổ đỏ. Trong đó, phải nộp 8 triệu đồng (khu Mễ Trì), và 5 triệu đồng (tại dự án HAPULICO)", ông Dũng cho biết.

    Ngày 1/12, UBND Hà Nội công bố kết luận thanh tra cho thấy, việc giải quyết thủ tục hành chính trong cấp sổ đỏ còn chậm so với quy định. Thanh tra thành phố kết luận, nội dung phản ánh việc chậm trễ trong cấp sổ đỏ tại 2 dự án trên là đúng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-boi-tron-lam-so-do-ky-luat-3-can-bo-dia-chinh-a78110.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan