+Aa-
    Zalo

    Vụ bom thư phát nổ ở Hải Phòng: Trả thù do mâu thuẫn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Vụ bom thư phát nổ khiến nữ kế toán công ty Tam Đa (số 235 Đằng Hải, quận Hải An, Hải Phòng) bị thương bước đầu được cơ quan công an xác định trả thù do mâu thuẫn.
    (ĐSPL) - Vụ bom thư phát nổ khiến nữ kế toán công ty Tam Đa (số 235 Đằng Hải, quận Hải An, Hải Phòng) bị thương, bước đầu được cơ quan công an xác định trả thù do mâu thuẫn.
    Nghi vấn vụ trả thù cá nhân do mâu thuẫn?
    Nhận gói bưu phẩm từ tay một người phụ nữ giúp giám đốc, nữ nhân viên kế toán được sếp nhờ mở gói bưu phẩm ra. Vừa mở gói bưu phẩm ra thì hai kíp nổ trong gói bưu phẩm đã phát nổ như tiếng pháo, hàng loạt đạn chì bắn vào mặt, tay phải, đùi phải và bụng cô gái 25 tuổi khiến cô phải nhập viện cấp cứu. Công an đã xác định được danh tính của người chuyển bưu phẩm chứa “bom thư”. Tuy nhiên, người phụ nữ này không biết người đưa bưu phẩm có “bom thư” là ai.
    Vụ“bom thư”gửi đến Giám đốc phát nổ gây thương tích tại Hải Phòng
    Công ty Tam Đa sau vụ “bom thư” phát nổ.
    Có hay không nghi án tình ái của giám đốc?
    Tại khoa ngoại, bệnh viện Đại học Y Hải Phòng, chị Nguyễn Thị Hồng, kế toán công ty TNHH TM&DV Tam Đa (số 235 Đằng Hải, quận Hải An, Hải Phòng) kể lại: Khoảng 14h40 ngày 31/3, trong lúc đang làm việc tại công ty, nghe tiếng người gọi nhận thư, chị đã chạy ra cửa thấy một phụ nữ ngoài 30 tuổi đưa cho mình gói bưu phẩm hình chữ nhật bọc giấy trắng, nói “có bưu phẩm gửi anh Sơn…”. Đọc trên bưu phẩm thấy ghi nơi gửi là UBND - MTTQ quận Hải An gửi “A.Sơn, công ty TNHH TM&DV Tam Đa – 250 Đằng Hải” (tên của giám đốc công ty Tam Đa), chị Hồng nhanh nhẹn cầm lên tầng 2 đưa sếp. Nghe Hồng báo cáo có bưu phẩm của bên Mặt trận Tổ quốc quận gửi, anh Sơn liền bảo Hồng: “Mở giúp anh…”. Hồng liền ngồi xuống ghế chỗ bàn làm việc và đặt gói quà xuống. Vừa mở gói quà ra, bất ngờ một tiếng nổ lớn phát ra như tiếng pháo làm mọi người trong phòng hoảng hốt.
    Ông Phan Thanh Xuân, 60 tuổi (bố của Giám đốc Phan Thanh Sơn) cho biết: Lúc xảy ra sự việc, ông đang đứng dưới cửa nhà thì nghe tiếng nổ rất lớn từ phía tầng 2 của nhà liền vội vã chạy lên. Tại đây, ông thấy mặt, tay phải, đùi phải và bụng Hồng chi chít vết chì đen bắn vào. Các vết thương đang rỉ máu. Quá hoảng sợ, mọi người vội vã đưa Hồng lên bệnh viện ĐH Y Hải Phòng cấp cứu.
    Khoảng 23h, do diễn biến tình trạng sức khỏe có chiều hướng xấu, gia đình Hồng và công ty đã xin chuyển viện lên bệnh viện Bưu điện (Hà Nội). 
    Ngay khi nhận được tin báo, Công an phường, UBND phường Đằng Hải đã kết hợp với Công an quận Hải An có mặt tại hiện trường tiến hành điều tra làm rõ. Tại phòng làm việc của chị Hồng, lực lượng công an đã thu giữ các vi mạch điện tử đựng trong gói bưu phẩm phát nổ và một số vật chứng khác. Theo đó, gói bưu phẩm mà chị Hồng mở có gói một số kíp nổ. Khi chị Hồng xé giấy ra thì hai kíp nổ kích hoạt và phát nổ. “Em chỉ biết khi em vừa mở ra thì tiếng nổ như tiếng pháo, các viên đạn tỏa ra, cắm vào mặt, tay và bụng em. May lúc đó em đeo kính cận khá dầy không thì đạn đã vào mắt rồi. Cho đến bây giờ em vẫn còn bàng hoàng về chuyện đó”, chị Hồng kể lại.
    Vụ“bom thư”gửi đến Giám đốc phát nổ gây thương tích tại Hải Phòng
    Chị Hồng lúc chuẩn bị chuyển lên bệnh viện Bưu điện (Hà Nội).
    Nghi vấn trả thù do mâu thuẫn làm ăn?
    Một số người lại cho rằng anh Sơn dính “nghi án tình ái” và có thể gói bưu phẩm là của một trong số những người “bạn gái” của anh Sơn gửi. Theo một số người dân, anh Sơn là người cởi mở, rất dễ gần, nhẹ nhàng với phụ nữ. Lúc xảy ra sự việc, một người phụ nữ đi xe máy gửi bưu phẩm cho anh Sơn. Chị gái Giám đốc Sơn cho biết: Trên bưu phẩm gửi, phần người nhận chỉ ghi mỗi chữ "A. Sơn- địa chỉ 250 Đằng Hải”, trong khi đó công ty có địa chỉ là 235 Đằng Hải. Tuy nhiên, người phụ nữ này lại tìm đích xác địa chỉ để gửi và nói đích danh anh Sơn. Trao đổi với PV, anh Phan Thanh Sơn, Giám đốc công ty TNHH TM&DV Tam Đa xác minh lại thông tin: “Gói bưu phẩm chỉ có số điện thoại của tôi. Người gửi có gọi điện đến và hỏi tôi địa chỉ của tôi. Tôi đã chỉ chị ta đến công ty và nhờ nhân viên nhận hộ gói bưu phẩm”. Lúc chị Hồng mang gói bưu phẩm lên cho anh Sơn, anh Sơn đang bận nghe điện thoại nên bảo chị Hồng mở hộ bưu phẩm.
    Xung quanh câu chuyện về vị Giám đốc công ty TNHH TM&DV Tam Đa nhận được “bom thư” bằng bưu phẩm khiến cô nhân viên nhận bóc bưu phẩm bị thương nặng khiến người dân ở đây rất hoang mang. Nhiều người nghi vấn việc anh Sơn bị trả thù do việc làm ăn. Bà Phạm Thị Hải, người sống cùng tổ dân phố với gia đình anh Sơn chia sẻ: “Công ty này kinh doanh đồ điện nước ở đây cũng lâu rồi. Họ làm ăn không lớn lắm. Tôi thấy các lần sinh hoạt tổ dân phố anh giám đốc hoặc đại diện công ty đều tham gia đầy đủ. Họ sống hài hòa, không xảy ra xích mích với những người xung quanh. Không biết họ có làm ăn lớn gì ở đâu không mà bị dằn mặt hoặc trả thù như thế?”.
    Ông Trần Văn Nghĩa, Chủ tịch UBND phường Đằng Hải, quận Hải An xác minh: “Sự việc xảy ra, bên phía gia đình và công ty cũng báo với Công an phường, UBND phường. Bên phường kết hợp với Công an quận xác minh, điều tra và làm báo cáo lên Công an TP. Doanh nghiệp này nằm trên địa bàn phường, tuy nhiên hoạt động của nó chỉ ở mức độ trong phường chứ quy mô hoạt động không lớn. Doanh nghiệp hoạt động đóng góp các nghĩa vụ đầy đủ, không có vi phạm nào”. Ông Đặng Thế Lưỡng, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp quận Hải An cũng cho biết, công ty TNHH TM&DV Tam Đa chưa tham gia Hiệp hội Doanh nghiệp nên hoạt động cũng chỉ nhỏ lẻ.
    Cơ quan công an đã bắt được người phụ nữ mang gói bưu phẩm đến công ty TNHH TM&DV Tam Đa. Người phụ nữ tên T.T.B., SN 1975, trú tại phường Thành Tô, quận Hải An. Chị B. làm nghề “xe ôm”. Theo lời khai của chị B., chiều 31/3, trong khi chờ đón khách tại khu vực gần bến xe Cầu Rào, có một người đàn ông đến thuê chuyển gói bưu phẩm (kích cỡ khoảng 25 x 15cm, bên ngoài bọc giấy trắng) đến công ty Tam Đa. Điện thoại và tên của người nhận được ghi trên gói bưu phẩm là ông Sơn - Giám đốc công ty Tam Đa. Chị không biết người đàn ông đưa bưu phẩm cho chị là ai. Qua rà soát, Công an quận Hải An xác định chị B. không có mâu thuẫn gì với giám đốc và kế toán của công ty Tam Đa. Công an xác định đây là một vụ trả thù do mâu thuẫn và đang tiếp tục điều tra, làm rõ.
    Khi PV hỏi anh Sơn có nghi vấn gì trong các mối quan hệ có thể liên quan đến sự việc này? Anh Sơn trả lời: “Mọi việc xảy ra khiến gia đình, công ty tôi đang rối tinh rối mù lên. Hiện tại tôi đang làm việc với cơ quan công an. Tôi cũng chưa nghĩ đến tình huống nào khiến mình bị đưa vào tầm ngắm của ai đó. Mọi chuyện tôi cũng đang đợi cơ quan công an có những kết luận”.        
    Chánh văn phòng quận Hải An: “Chưa có thông tin về vụ việc trên”
    Liên quan đến gói bưu phẩm ghi nơi gửi là UBND-MTTQ quận Hải An, sáng 1/4, PV đã trao đổi với ông Lê Long Hưng, Chánh VP UBND quận Hải An, TP. Hải Phòng, ông Hưng cho biết: “UBND quận chưa có thông tin về vụ việc trên”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bom-thu-phat-no-o-hai-phong-tra-thu-do-mau-thuan-a28276.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan