+Aa-
    Zalo

    Vụ bỏng nặng khi lội qua mương: Nước nhiễm độc nặng, dự kiến mất 6 tỷ để khắc phục

    • DSPL
    ĐS&PL Để xử lý mương nước bị nhiễm độc nặng khiến người dân bị bỏng khi lội qua, chính quyền địa phương dự kiến sẽ phải chi tới khoảng hơn 6 tỉ đồng.

    Để xử lý mương nước bị nhiễm độc nặng khiến người dân bị bỏng khi lội qua, chính quyền địa phương dự kiến sẽ phải chi tới khoảng hơn 6 tỉ đồng.

    Liên quan đến vụ mương nước có chất thải độc hại ở Hải Phòng khiến người dân phải nhập viện do bỏng nặng khi lội qua, báo Dân Trí đưa tin, ngày 28/5, đại diện huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng cho biết, để xử lý, khắc phục việc đổ trộm chất thải tại mương nước ven Quốc lộ 10 (đoạn qua xã Hưng Nhân, huyện Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng) dự kiến chi phí sẽ lên tới 6,5 tỷ đồng.

    Như đã thông tin trước đó, ngày 8/5, bà Lê Thị Lan (50 tuổi, trú tại thôn Kênh Trạch, xã Hưng Nhân, huyện Vĩnh Bảo) cùng 2 người trong thôn ra đồng bắt cua. 

    3 người cùng lội qua con mương nhỏ có nước màu đen. Khi lội qua ống quần bà Lan bị dính bết chất màu đen hăng nồng. Về nhà, chân bà Lan bị phồng rộp, thâm đen và toàn thân phát sốt. Hai người còn lại không sao vì đi ủng cao su.

    Nạn nhân sau đó được gia đình đưa đi viện cấp cứu. Kết quả xác định bà Lan bị bỏng hóa chất, dẫn đến nhiễm độc nặng.

    Chính quyền địa phương cắm biển báo khu vực có chất thải độc hại. Ảnh: Dân Trí

    Bà Lan kể, khi lội qua chỉ nghĩ thứ nước đen đó do bèo thối, rác thải người dân vứt xuống, không ngờ lại bị bỏng hóa chất người khác đổ xuống từ trước.

    Trao đổi trên VnExpress, ông Đoàn Văn Khải, Phó công an xã Hưng Nhân cho hay, sau khi nhận được phản ánh của gia đình bà Lan, công an xã đã kiểm tra hiện trường, báo cáo các cơ quan chức năng huyện Vĩnh Bảo.

    "Khu vực gần mương nước không có nhà máy, xí nghiệp và không có nhà dân ở. Các dấu vết tại hiện trường cho thấy đây là vụ đổ trộm chất thải nguy hại", ông Khải nhận định.

    Theo thông tin trên VietNamNet, tính đến thời điểm này đã phát hiện được 3 điểm đổ chất thải độc hại như loại chất khiến bà Lan gặp nạn.

    Điểm thứ nhất thuộc khu vực ruộng cơ bản của nông dân, nhà nước thu hồi để mở rộng QL10 nhưng thừa ra.

    Điểm thứ 2 thuộc kênh nội đồng phục vụ tưới tiêu cánh đồng thôn Kê Sơn 1 (nơi bà Lan lội qua và bị bỏng). Điểm thứ 3 là vị trí ao PCCC của công ty may Thoại Anh Khoa.

    UBND huyện Vĩnh Bảo yêu cầu Công an huyện phối hợp các ngành chức năng, địa phương điều tra, làm rõ đối tượng xả thải trộm.

    Chiều ngày 28/5, Sở TNMT đã thực hiện lấy mẫu hiện trường để phân tích thành phần chất thải và hướng dẫn xử lý. 

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bong-nang-khi-loi-qua-muong-nuoc-nhiem-doc-nang-du-kien-mat-6-ty-de-khac-phuc-a277523.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan