+Aa-
    Zalo

    Vụ "bữa ăn 800.000 đồng" nhưng "không đủ no": Yêu cầu HLV Bùi Xuân Hà trả lại tiền cho VĐV

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ "bữa ăn 800.000 đồng" nhưng "không đủ no", Cục Thể dục thể thao vừa yêu cầu cựu HLV Bùi Xuân Hà trả lại tiền cho các vận động viên đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia.

    Theo tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, trước đó HLV Bùi Xuân Hà giải trình, đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia có 10 vận động viên (VĐV), trong đó có 3 người mồ côi cha mẹ nên đã nhờ HLV trưởng giữ hộ tiền vì các VĐV này chưa có tài khoản riêng. Tuy nhiên, một số VĐV mua đồ trên mạng dẫn đến bị lừa, nên HLV trưởng giữ tiền hộ và sẽ trả lại vào cuối năm. Những khoản tiền này đều được HLV Bùi Xuân Hà ghi lại.

    Trước sự việc, Cục Thể dục thể thao đã yêu cầu HLV Bùi Xuân Hà trả lại tiền cho VĐV. Hiện HLV Xuân Hà đã bị cho thôi việc sau vụ lùm xùm ở đội tuyển bóng bàn trẻ Quốc gia, nhưng vẫn phải có trách nhiệm chuyển khoản trả tiền cho VĐV.

    "Trong thời gian sinh hoạt và tập luyện, một số VĐV mua đồ trên mạng bị lừa hết tiền trong tài khoản. Vì vậy, họ chuyển tiền vào tài khoản HLV trưởng giữ hộ. Ngay sau khi phát hiện ra vụ việc, Cục Thể dục thể thao đã yêu cầu HLV chuyển trả toàn bộ kinh phí giữ hộ cho VĐV", báo Dân Trí dẫn lời Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Nguyễn Hồng Minh.

    Trước đó, vào ngày 9/10, tại cuộc họp báo thường kỳ quý III của Bộ VH-TT&DL, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Trịnh Thị Thủy cho biết, hiện nay, Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội không đủ điều kiện về diện tích để bảo đảm tập huấn hàng năm cho các vận động viên.

    Vì vậy phải tổ chức tập huấn ở các cơ sở khác nhau như: Khu Liên hiệp Thể thao quốc gia; các Trung tâm Huấn luyện thi đấu TDTT của Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hoà Bình…

    vu bua an 800 000 dong nhung khong du no yeu cau hlv bui xuan ha tra lai tien cho vdv 9 9
    Thông tin "bữa ăn 800.000 đồng" nhưng "không đủ no" của tuyển bóng bàn khiến dư luận xôn xao

    Theo Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy, việc chi trả chế độ cho các huấn luyện viên, vận động viên được Trung tâm trả vào tài khoản riêng. Đối với đội bóng bàn trẻ, từ tháng 2/2023 thực hiện chi trả theo quy định.

    "Chúng tôi xác định đây là một bài học rất lớn đối với ngành TDTT, nhất là trong công tác phối hợp. Đặc biệt, đây là lời cảnh tỉnh cho những người tham gia công tác huấn luyện, đào tạo vận động viên trẻ nhưng chưa thực sự đặt mục tiêu, quan tâm đến việc đào tạo, huấn luyện và chế độ bồi dưỡng, đời sống của vận động viên trên hết và có biểu hiện vì lợi ích cá nhân", Thứ trưởng Trịnh Thị Thuỷ nhấn mạnh.

    Cũng theo Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy, ngay khi nhận được thông tin, Bộ VHTT&DL đã chỉ đạo Cục Thể dục thể thao phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý vụ việc; tiến hành đình chỉ Ban Huấn luyện, thay thế Ban Huấn luyện khác, đưa đội tuyển bóng bàn trẻ về Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

    Bộ VHTT&DL chỉ đạo quyết liệt, giao các cơ quan, đơn vị liên quan nhanh chóng, kịp thời xác minh. Khi có đầy đủ thông tin về những bất cập, sai phạm từ cá nhân, đơn vị nào sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

    Đồng thời, Bộ VHTT&DL đã chỉ đạo Cục Thể dục thể thao tổng kiểm tra, rà soát lại công tác huấn luyện các đội tuyển nhất là về việc bảo đảm cơ sở vật chất, chế độ sinh hoạt, kinh phí cho các CLB, đội tuyển, đáp ứng yêu cầu huấn luyện và giải quyết trước thời hạn ngày 20/10/2023, báo Công Lý đưa tin.

    XEM THÊM: Vụ bé gái sơ sinh 2 ngày tuổi bị bỏ rơi ở Thái Bình: "Mẹ xin lỗi con gái"

    Trước đó, ngày 2/10, mạng xã hội lan truyền những hình ảnh được cho là bữa ăn của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia. Mâm cơm được cho là có giá 800.000 đồng (cho 8 vận động viên trẻ) chỉ gồm 5 đĩa thức ăn trong khi bữa sáng 100.000 đồng chỉ có một nắm xôi và một chai nước. Theo quy định, các vận động viên được hưởng chế độ ăn uống 320.000 đồng/ngày/người. Thông tin trên đã khiến dư luận xôn xao và bất bình.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bua-an-800-000-dong-nhung-khong-du-no-yeu-cau-hlv-bui-xuan-ha-tra-lai-tien-cho-vdv-a594768.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vụ việc bữa ăn không đủ no của VĐV đội tuyển bóng bàn trẻ: Cục trưởng Cục TDTT lên tiếng

    Vụ việc bữa ăn không đủ no của VĐV đội tuyển bóng bàn trẻ: Cục trưởng Cục TDTT lên tiếng

    Trả lời báo chí, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt cho biết, nếu HLV hay những người làm công tác quản lý chỉ quan tâm đến lợi ích cá nhân mình thì thể thao Việt Nam sẽ không thể phát triển, đồng thời ông cũng khẳng định, đây sẽ là bài học lớn cho ngành Thể thao cũng như là lời cảnh tỉnh với các trường hợp tương tự.