+Aa-
    Zalo

    Vụ bữa ăn "không đủ no" của đội tuyển trẻ bóng bàn VN: Cục TDTT vào cuộc, xử lý nghiêm nếu sai phạm

    (ĐS&PL) - Cục Thể dục thể thao (TDTT) yêu cầu các các đơn vị liên quan làm rõ thông tin về bữa ăn 800.000 đồng của đội tuyển trẻ bóng bàn Việt Nam và xử lý nghiêm nếu có sai phạm.

    Thông tin từ VTC News, chiều 3/10, đoàn công tác của Cục TDTT Phó trưởng phòng thể thao thành tích cao II Nguyễn Quốc Hùng làm việc với Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia và đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia về thông tin liên quan đến bữa ăn của các vận động viên. 

    Nguồn tin cho hay, ngay sau khi nhận được phản ánh của cơ quan báo chí về bữa ăn của các vận động viên, Cục TDTT chỉ đạo xác minh, làm rõ các vấn đề có liên quan. Trên cơ sở thông tin xác minh, Cục TDTT sẽ nghiêm túc chấn chỉnh, khắc phục những vấn đề còn tồn tại công tác quản lý, chỉ đạo tập huấn các đội tuyển nói chung, đội tuyển trẻ bóng bàn quốc gia nói riêng. Nếu phát hiện có sai phạm, Cục TDTT sẽ xử lý nghiêm minh đối với các đơn vị, cá nhân có liên quan theo đúng quy định.

    Sau buổi làm việc, lãnh đạo bộ môn bóng bàn cho biết các đơn vị quản lý, phụ trách đang tiếp tục xác minh, làm rõ.

    Liên đoàn bóng bàn Việt Nam nhận được báo cáo bước đầu của các thành viên đội tuyển trẻ. HLV trưởng Bùi Xuân Hà và đại diện vận động viên cho biết khẩu phần ăn của đội tuyển vẫn được đảm bảo đầy đủ theo quy định.

    Các cơ quan có trách nhiệm vẫn tiếp tục làm việc để đưa ra câu trả lời rõ ràng.

    Theo chỉ đạo của Cục TDTT, đội tuyển bóng bàn trẻ Quốc gia được chuyển về tập huấn và bố trí ăn nghỉ tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Trước đó, đội sinh hoạt và tập luyện tại cơ sở của Trung tâm đào tạo vận động viên cấp cao Hà Nội.

    vu bua an 800 000 dong vdv cuc tdtt vao cuoc xu ly nghiem neu sai pham 1

    Một bữa ăn có giá 800.000 đồng cho tám VĐV của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia. Ảnh: Tiền Phong

    Báo VnExpress đưa tin, theo định mức ở đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia (độ tuổi từ 13 đến 17), bữa sáng là 100.000 đồng, bữa trưa 120.000 đồng và tối 100.000 đồng cho mỗi người mỗi ngày. Tất cả ăn tập trung tại nhà ăn của đội tuyển nằm ngay cạnh sân Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

    Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều VĐV ngày 2/10, các bữa ăn không tương xứng với số tiền bỏ ra, đến mức phải mua bên ngoài hoặc nhờ gia đình gửi thêm đồ mới đủ sức tập. Mỗi buổi sáng họ có thể chỉ được cấp một gói xôi và một chai nước ngọt, còn các bữa cơm có 4 -5 năm món, như đậu phụ rán, cá kho hoặc rán, rau luộc...

    dspl10

    Cục TDTT nhận được thông tin phản ánh về bữa ăn thiếu thốn dù VĐV được hưởng chế độ tiền ăn 320 nghìn đồng/ngày. Ảnh: VTC News

    Trước đó, theo VTC News, ngày 2/10, mạng xã hội lan truyền những hình ảnh được cho là bữa ăn của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia.

    Theo quy định, các vận động viên được hưởng chế độ ăn uống 320.000 đồng/ngày/người. Mâm cơm được cho là có giá 800.000 đồng (cho 8 vận động viên trẻ) chỉ gồm 5 đĩa thức ăn trong khi bữa sáng 100.000 đồng chỉ có một nắm xôi và một chai nước.

    Theo Thông tư 86 của Bộ Tài chính có hiệu lực từ ngày 1/1/2021, quy định chế độ dinh dưỡng 320.000 đồng/người/ngày đối với VĐV đội tuyển quốc gia và đội tuyển trẻ quốc gia.

    Còn VĐV thuộc đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho SEA Games, Asiad, Olympic được hưởng chế độ 480.000 đồng/người/ngày. VĐV thuộc đội tuyển quốc gia có khả năng giành HC vàng Asiad, Olympic trẻ, dự Olympic hưởng chế độ 640.000 đồng/người/ngày.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bua-an-khong-du-no-cua-doi-tuyen-tre-bong-ban-vn-cuc-tdtt-vao-cuoc-xu-ly-nghiem-neu-sai-pham-a593710.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan