+Aa-
    Zalo

    Vụ bữa hải sản giá 42,5 triệu đồng: Lãnh đạo TP. Nha Trang nói gì?

    ĐS&PL Lãnh đạo TP. Nha Trang đã có phát biểu giải đáp về bữa ăn hải sản 42,5 triệu đồng mà du khách tố trên mạng xã hội cho rằng bị quán “chặt chém”

    Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 9/5, UBND tỉnh Khánh Hoà đã tổ chức họp báo công bố chương trình văn hoá, du lịch, thể thao “Nha Trang, chào hè 2022”.

    Tại đây, giải đáp thắc mắc về vụ việc du khách tố quán hải sản cô Sương (đường Tô Hiệu, TP. Nha Trang) chặt chém 42,5 triệu đồng cho một bữa ăn hải sản của 22 du khách, Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang - ông Phan Thanh Liêm -  nói rằng đây không phải là hành vi chặt chém.

    “Giá hải sản tăng giảm theo mùa và kích cỡ, giá tôm hùm 2,5 triệu đồng/kg là hợp lý vì có khi bản thân tôi mua tôm hùm cỡ 1- 2 kg/ con biếu người thân cũng có giá 2,1 triệu đồng/kg rồi”, ông Liêm nói.

    lanh dao nha trang noi gi ve bua an hai san 42 5 trieu dong dspl
    Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang -  ông Phan Thanh Liêm. Ảnh: Tiền phong

    Cũng theo Phó chủ tịch UBND TP. Nha Trang, sau khi phát hiện vụ việc được đăng trên mạng xã hội vào ngày 28/4, đoàn kiểm tra liên ngành của TP. Nha Trang đã vào cuộc xác minh.

    Sau khi xác minh, đoàn kiểm tra liên ngành khẳng định quán ăn trên niêm yết giá cụ thể, đúng quy định. Tuy nhiên, vẫn có một số mặt hàng không niêm yết giá và đã được đoàn kiểm tra và có biện pháp xử lý.

    Bên cạnh đó UBND TP. Nha Trang đã liên hệ với đoàn du khách và nhận được sự hài lòng, đánh giá cao công tác quản lý của địa phương.

    Trước đó, như đã đưa tin, vào ngày 28/4, trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng tố quán hải sản cô Sương “chặt chém” với hóa đơn tính tiền 42,5 triệu đồng cho nhiều món hải sản tươi sống gồm 5,8kg tôm hùm thiên nhiên có giá 2,5 triệu đồng/kg; 6,2kg mực lá có giá 850.000 đồng/kg; 8,8kg cá bò da với giá 980.000 đồng/kg; 6,1kg ốc biển giá 620.000 đồng/kg.

    vu 22 nguoi an hai san het 42 trieu dong nha hang giam 90 khach
    Hóa đơn hải sản 42,5 triệu ở Nha Trang với 22 người ăn gây xôn xao mạng xã hội. Ảnh: VTV

    Sau khi khách phản ứng, quán cô Sương trả lại 12 triệu đồng vì thiện chí và không muốn ồn ào.

    Theo báo Lao Động, ngày 1/5, UBND TP. Nha Trang có kết quả xác minh và khẳng định quán cô Sương niêm yết giá đúng quy định; so với các cửa hàng xung quanh giá hải sản tương đương; quá trình tư vấn đều có sự đồng ý của khách...

    Mặc dù có kết luận từ phía thành phố Nha Trang nhưng dư luận vẫn tranh cãi dữ dội. Từ thực tế này, UBND TP.Nha Trang đã tiếp tục đề nghị cơ quan công an mời người tố cáo làm việc để làm rõ đúng sai.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bua-hai-san-gia-42-5-trieu-dong-lanh-dao-tp-nha-trang-noi-gi-a536987.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan