+Aa-
    Zalo

    Vụ cá chết hàng loạt ở hồ Tây: Công ty thoát nước Hà Nội nói gì?

    ĐS&PL Tại hồ Tây sáng 5/10, khu vực ven đường Nguyễn Đình Thi (Hồ Tây, Hà Nội) xuất hiện tình trạng cá chết, trôi nổi trên mặt nước, dạt vào bờ hồ, bốc mùi hôi thối khó chịu.

    Theo người dân sống quanh khu vực hồ Tây, tình trạng cá chết diễn ra hơn 1 tuần nay. Tuy nhiên, người đến xử lý không hết nên mùi hôi thối bốc lên mỗi lúc một nhiều.

    Cá chết khá nhiều, chủ yếu là các loại cá to, có con nặng cả vài kg. Nhiều khu vực cá chết nổi trắng cả một khoảng nước rộng ở khu vực giữa hồ, có thể quan sát bằng mắt thường.

    Liên quan đến sự việc trên, ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ thông tin với báo chí, đơn vị đã nắm được thông tin và báo ngay cho Công ty Thoát nước Hà Nội xử lý, khắc phục.

    vu ca chet hang loat o ho tay cong ty thoat nuoc ha noi noi gi

    Công nhân Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội vớt cá chết tại hồ Tây. (Ảnh: Thanh niên)

    Trong khi đó, đại diện Công ty Thoát nước Hà Nội cho biết, đơn vị vẫn đang làm công tác quản lý, điều hoà mực nước, vệ sinh mặt nước xung quanh hồ Tây.

    Về hiện tượng cá chết, vị này cho biết: Hồ Tây rộng hơn 500ha, bình thường hàng ngày đều có lác đác cá chết dạt ven bờ, chủ yếu do ảnh hưởng thời tiết.

    Hiện công ty đã kiểm tra và chưa phát hiện việc đầu độc hay ô nhiễm nguồn nước dẫn đến cá bị chết.

    Trước mắt, Công ty TNHH Một thành viên Thoát nước Hà Nội đang chỉ đạo Xí nghiệp Thoát nước số 1 tổ chức thu vớt cá chết để xử lý theo quy định, tránh ảnh hưởng đến môi trường.

    Trước đó, vào các năm 2016 và 2018, tại hồ Tây cũng từng xảy ra đợt cá chết rất nhiều. Ngay sau đó, UBND TP.Hà Nội đã có các giải pháp bơm thêm ô xy vào nước hồ, mời các chuyên gia phân tích về chất lượng nước hồ Tây…

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ca-chet-hang-loat-o-ho-tay-cong-ty-thoat-nuoc-ha-noi-noi-gi-a553341.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan