+Aa-
    Zalo

    Vụ cả huyện ở Gia Lai bị cắt nước: Nguyên nhân công ty cấp nước bị phong tỏa tài khoản

    (ĐS&PL) - Thống kê đến ngày 30/9, tiền thuế mà Công ty CP cấp nước Chư Sê còn nợ là hơn 154 triệu đồng, trong đó có hơn 98 triệu đồng quá hạn phải cưỡng chế.

    Nguồn tin của VietNamNet cho biết, nguyên nhân tài khoản của Công ty CP cấp nước Chư Sê bị phong tỏa và mất tiền là do công ty này nợ thuế quá hạn, bị Cục Thuế tỉnh Gia Lai áp dụng biện pháp “cưỡng chế trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản”.

    Theo đó, Cục thuế tỉnh Gia Lai đã cưỡng chế, trích tiền từ tài khoản ngân hàng của Công ty CP cấp nước Chư Sê hai lần, với số tiền 68 triệu đồng. Việc áp dụng biện pháp cưỡng chế trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản theo qui định tại điểm a khoản 1 điều 125 Luật Quản lý thuế.

    Hiện tại, Cục Thuế tỉnh Gia Lai đang thực hiện biện pháp phong tỏa ba tài khoản ngân hàng của công ty này. Thống kê đến ngày 30/9, tiền thuế mà công ty này còn nợ là hơn 154 triệu đồng, trong đó có hơn 98 triệu đồng quá hạn phải cưỡng chế.

    Trước đó, ngày 7/9, Cục Thuế tỉnh Gia Lai đã có thông báo về số tiền nợ thuế đối với Công ty CP cấp nước Chư Sê, tính đến ngày 31/8 là 137 triệu đồng, số tiền nợ thuế quá hạn phải thực hiện cưỡng chế hơn 80 triệu đồng.

    vu ca huyen o gia lai bi cat nuoc nguyen nhan cong ty cap nuoc bi phong toa tai khoan
     Trụ sở nhà máy cấp nước Chư Sê. Ảnh: Dân Trí

    Tiếp đó, Cục Thuế có thư nhắc, gửi Công ty CP cấp Nước Chư Sê, nêu rõ: “Cục Thuế đã đôn đốc qua điện thoại, email nhưng đến nay công ty vẫn chưa nộp số tiền nợ thuế, tiền phạt, tiền chậm nộp theo thông báo.

    Trong trường hợp, nếu đến ngày 11/9/2023 mà quý doanh nghiệp vẫn chưa nộp số tiền thuế, tiền phạt, tiền chậm nộp hơn 80 đồng thì Cục Thuế buộc phải áp dụng biện pháp cưỡng chế trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản”.

    Theo báo Pháp Luật TP.HCM, tới ngày 18/9, Cục Thuế đánh giấy mời làm việc nhưng Công ty CP cấp nước Chư Sê vẫn không thực hiện nộp thuế. Đến ngày 22/9, đơn vị ra quyết định cưỡng chế chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản của công ty.

    Trái ngược với nội dung trên, hôm 18/10, Công ty CP cấp nước Chư Sê ra thông báo dừng cấp nước sinh hoạt toàn huyện Chư Sê, với nguyên nhân: “Các tài khoản ngân hàng của công ty đều bị khóa. Tiền nước dân nộp vào không rút ra được và không biết mất đi đâu. Nên công ty không có tiền để thanh toán tiền điện (41 triệu đồng) kỳ tháng 9 vừa qua”.

    XEM THÊM: Vụ chìm tàu câu mực Quảng Nam: Đề nghị tiếp tục tìm 13 ngư dân mất tích đến hết 22/10

    Ông Lê Vinh Thịnh - Tổng Giám đốc Công ty CP cấp nước Chư Sê cho hay, các tài khoản ngân hàng của công ty đã bị khóa, không còn kiểm soát được và tiền đi đâu ông không hề hay biết.

    Công ty đang tiếp tục đấu tranh với ngân hàng vì tự ý phong tỏa tài khoản, chuyển tiền đi đâu không rõ khi chưa được sự đồng ý của ông. Đồng thời, sẽ yêu cầu cơ quan công an vào cuộc.

    vu ca huyen o gia lai bi cat nuoc nguyen nhan cong ty cap nuoc bi phong toa tai khoan1
    Người dân tích trữ nước trong xô chậu trước thông tin sẽ bị ngừng cấp nước. Ảnh: VietNamNet

    Liên quan đến vụ việc, báo Dân Trí đưa tin, Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai có văn bản yêu cầu UBND huyện Chư Sê xử lý vướng mắc trên. Đồng thời phải đảm bảo việc cung cấp nước cho người dân trên địa bàn huyện và báo cáo kết quả về UBND tỉnh.

    Để đảm bảo việc cung cấp nước cho người dân trên địa bàn huyện Chư Sê, Điện lực huyện Chư Prông tiếp tục cung cấp điện cho Công ty CP cấp nước Chư Sê với công suất 400kVA.

    Điện lực huyện Chư Prông cũng đề nghị Công ty CP cấp nước Chư Sê thanh toán số tiền điện tháng 9 là 41 triệu và tiền điện phát sinh các tháng tiếp theo trước ngày 1/11.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ca-huyen-o-gia-lai-bi-cat-nuoc-nguyen-nhan-cong-ty-cap-nuoc-bi-phong-toa-tai-khoan-a596069.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan