+Aa-
    Zalo

    Vụ cả nhà làm quan ở một huyện miền núi: Từ chối tiếp nhận lại cán bộ bổ nhiệm sai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội huyện A Lưới khẳng định, đơn vị này sẽ không nhận lại ông Hồ Thanh Hà - Phó trưởng phòng Tài chính huyện A Lưới về làm việc

    Lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội huyện A Lưới khẳng định, đơn vị này sẽ không nhận lại ông Hồ Thanh Hà - Phó trưởng phòng Tài chính huyện A Lưới về làm việc và cho rằng: "ngân hàng không phải là nơi ai muốn đến thì đến, ai muốn đi thì đi".

    Liên quan đến vụ cả nhà làm quan ở Thừa Thiên - Huế, ngày 11/5, trao đổi với Dân Việt, ông Văn Đức Thọ - Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết: Ngân hàng này sẽ không nhận một cán bộ trong vụ việc trên trở về lại cơ quan cũ.

    Trước đó, sau khi báo chí phản ánh việc dư luận tại Thừa Thiên - Huế xôn xao trước chuyện lãnh đạo nhiều cơ quan ban ngành của huyện A Lưới là người nhà của Bí thư Huyện ủy A Lưới Hồ Xuân Trăng, trong đó có ông Hồ Thanh Hà - Phó Trưởng phòng Tài chính huyện, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Nội vụ vào cuộc làm rõ để xử lý.

    Sau khi tiến hành kiểm tra, Bộ Nội vụ phát hiện trong số những người nhà của ông Trăng đang giữ các chức vụ lãnh đạo ở huyện, trường hợp ông Hồ Thanh Hà được bổ nhiệm không theo trình tự thủ tục, được tiếp nhận không qua thi tuyển. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Nội vụ, các cơ quan chức năng ở tỉnh Thừa Thiên - Huế đã hủy các quyết định tiếp nhận, bổ nhiệm đối với ông Hà để trả ông này về cơ quan cũ.

    Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND huyện A Lưới (thứ 3 từ phải qua) cùng lãnh đạo và nguyên lãnh đạo một số cơ quan của huyện A Lưới. Ảnh:  báo Dân Việt

    Theo ông Văn Đức Thọ, trước khi được tiếp nhận về công tác tại phòng Tài chính huyện A Lưới giữ chức Phó trưởng phòng, ông Hồ Thanh Hà là kế toán của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện A Lưới.

    Liên quan đến sự việc, trao đổi với VieNamNet chiều ngày 11/5, ông Trương Công Lân – GĐ Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Thừa Thiên- Huế cho rằng, đến thời điểm hiện tại, ngân hàng này chưa có quyết định tiếp nhận ông Hà về cơ quan cũ làm việc.

    “Sau khi anh ấy đi, vì nhu cầu công việc nên chúng tôi phải tuyển dụng cán bộ vào làm việc. Đến nay, tôi cũng chưa nhận được thông tin nào về việc sẽ tiếp nhận lại anh Hà. Việc tuyển dụng phải theo quy định của ngành, của Trung ương. Ngân hàng Chính sách – Xã hội không phải nơi ai đến thì đến, ai đi thì đi…mà phải theo qui định của Nhà nước”, ông Lân chia sẻ.

    Ông Nguyễn Quốc Cường – Phó Chủ tịch UBND huyện A Lưới cũng cho biết, sau khi có kết luận Thanh tra của Bộ Nội vụ và quyết định hủy bỏ chức vụ Phó Trưởng phòng - Tài chính đối với ông Hà của UBND tỉnh, UBND huyện A Lưới đã có tờ trình gửi UBND tỉnh, Tỉnh ủy đề xuất tuyển dụng lại cán bộ này.

    “Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn chưa nhận được chỉ đạo của tỉnh”, ông Cường nói.

    Như báo VTC News đã đưa tin trước đó, ông Hồ Thanh Hà là một trong số những anh em "cọc chèo" hiện đang đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng ở huyện miền núi huyện A Lưới (Thừa Thiên - Huế) bao gồm: ông Hồ Xuân Trăng - Bí thư Huyện ủy A Lưới, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND huyện A Lưới, ông Nguyễn Nam Sinh - Phó trưởng Công an huyện A Lưới.

    Ngoài ra, bà Lê Thị Thêm - Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện là vợ ông Trăng và là chị ruột của vợ các ông Hùng, Hà, Sinh.

    Sau khi Bộ Nội vụ có kết quả kiểm tra vụ việc, Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên - Huế đã kiểm điểm 2 cán bộ của Sở để xảy ra sai sót trong việc tiếp nhận công chức đối với ông Hồ Thanh Hà, gồm ông Phạm Quang Bảo - Phó trưởng phòng Công chức- viên chức và ông Phan Lương - Phó Giám đốc Sở.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ca-nha-lam-quan-o-mot-huyen-mien-nui-tu-choi-tiep-nhan-lai-can-bo-bo-nhiem-sai-a189896.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan