+Aa-
    Zalo

    Vụ ca sĩ Thủy Tiên làm từ thiện: Địa phương nói gì về kết luận ban đầu của công an?

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ VN) huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam lên tiếng về vụ việc nữ ca sĩ Thủy Tiên làm từ thiện.

    Tại cuộc họp báo do bộ Công an tổ chức chiều ngày 28/12, Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C02) - bộ Công an thông tin về kết quả bước đầu việc xác minh hoạt động từ thiện của ca sỹ Thủy Tiên và các nghệ sĩ.

    Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời Thiếu tướng Niêm tại cuộc họp cho hay, từ tháng 5 đến nay, trên mạng xã hội liên tiếp phản ánh tình hình không minh bạch của nghệ sĩ, ca sĩ đứng lên kêu gọi từ thiện miền Trung năm 2020. Ngoài ra, một số cá nhân cũng gửi đơn lên C02 để phản ánh về việc này.

    C02 đã xác minh, phối hợp với ngân hàng và các địa phương, làm rõ các cá nhân trên có vấn đề kêu gọi từ thiện ủng hộ đồng bào, có công khai tài khoản để các nhà hảo tâm quyên góp. Sau một thời gian nhất định, khi đã có lượng tiền ủng hộ, các cá nhân đã trực tiếp hoặc thông qua người đại diện để trao tiền.

    dai dien mot huyen o quang nam len tieng vu ca si thuy tien lam tu thien1
    Ca sĩ Thủy Tiên trong một đợt từ thiện ở miền Trung.

    C02 xác định lượng tiền vào tài khoản từ thiện còn ít hơn số tiền mà các cá nhân đến trao cho nhân dân. Những kết quả điều tra này dựa trên xác nhận của các địa phương. Sau khi trao đổi với các cơ quan tố tụng, C02 tiếp tục xác minh, làm rõ để đưa ra kết quả cuối cùng vào giữa tháng 1/2022.

    Liên quan đến sự việc, ông Lương Tấn Thành, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ VN) huyện Đại Lộc, cho biết hoan nghênh kết luận của cơ quan công an, theo Tri Thức Trẻ. 

    "Việc có kết luận họ làm đúng thì chúng tôi rất hoan nghênh, giúp nghệ sĩ được minh bạch trước công chúng. Dịch bệnh kéo dài như hiện nay còn rất nhiều người ở địa phương cần giúp đỡ, chúng tôi rất hoan nghênh nếu được các nghệ sĩ đến hỗ trợ cho bà con", ông Thành nói.

    Ông Thành cho biết, thời gian qua nhiều nghệ sĩ trong đó có nữ ca sĩ Thuỷ Tiên bị chỉ trích về vấn đề sao kê từ thiện. Ông Thành khẳng định trong đợt Thuỷ Tiên về hỗ trợ người dân huyện Đại Lộc rất chuẩn xác, đàng hoàng. "Chúng tôi không ngạc nhiên gì về kết luận của công an. Ở nơi khác chúng tôi không biết nhưng ở Đại Lộc thì họ làm rất đàng hoàng, có sự giám sát của chính quyền nên rất chuẩn xác", ông Thành nhận xét.

    dai dien mot huyen o quang nam len tieng vu ca si thuy tien lam tu thien2
    Vợ chồng Thủy Tiên trước đó đã ra ngân hàng để sao kê tiền từ thiện.

    Ông Phan Cảnh Ngưu, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quảng Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế), bày tỏ niềm vui cho các nghệ sĩ sau thời gian dài vướng phải lùm xùm "sao kê". "Cá nhân tôi và lãnh đạo huyện thấy vui khi Thuỷ Tiên đã đến giúp đỡ cho người dân địa phương và bây giờ được kết luận không có tiêu cực", ông Ngưu nói.

    Tuy vậy, ông Ngưu cho rằng đây cũng là bài học kinh nghiệm cho Thuỷ Tiên nói riêng, các nghệ sĩ, cá nhân trong cả nước khi kêu gọi, quyên góp tiền từ thiện hỗ trợ của cho người dân. Theo ông Ngưu, kế hoạch từ thiện của Thuỷ Tiên ban đầu đã thiếu sự hợp tác, thống nhất chung với chính quyền địa phương nên đã dẫn tới những ảnh hưởng, lùm xùm sau này.

    Thông tin về sự việc trước đó, VietNamnet cho hay, vào tháng 10/2021, C02 cho biết đang thu thập chứng cứ liên quan đến hoạt động từ thiện, cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung của ca sĩ Thủy Tiên.

    Khi có nhiều thông tin trái chiều liên quan đến hoạt động hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão lụt của một số nghệ sĩ, trong đó có ca sĩ Thủy Tiên, bộ Công an chỉ đạo C02 kiểm tra, xác minh, phối hợp với các ngân hàng rà soát, xác định tài khoản đã huy động tiền từ thiện để làm rõ việc tiếp nhận, quyên góp, quá trình giải ngân.

    Quá trình làm việc, C02 phối hợp với UBND và UBMTTQ Việt Nam các cấp ở 7 tỉnh miền Trung gồm: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi để xác minh làm rõ số tiền cứu trợ tại các địa phương này.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ca-si-thuy-tien-lam-tu-thien-dia-phuong-noi-gi-ve-ket-luan-ban-dau-cua-cong-an-a524074.html
    Sự kiện: Thủy Tiên
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan