+Aa-
    Zalo

    Vụ các nhà xe “đình công” tại BX Mỹ Đình: 70% nhà xe đã chuyển bến

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Khoảng 70% các nhà xe đã chuyển bến xuống BX Nước Ngầm. Số còn lại Sở GTVT Hà Nội vẫn đang vận động tuyên truyền.

    (ĐSPL) - Khoảng 70% các nhà xe đã chuyển bến xuống BX Nước Ngầm. Số còn lại Sở GTVT Hà Nội vẫn đang vận động tuyên truyền.

    Liên quan đến sự việc các nhà xe của các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Ninh Bình… “đình công” không chở, đón khách tại BX Mỹ Đình ngày 30/12 vừa qua, thông tin mới nhất Vnexpress đăng tải, khoảng 70% các nhà xe đã chuyển bến.

    Ông Nguyễn Văn Lập - Giám đốc Bến xe Nước Ngầm thông tin, đến ngày 5/1, 300/444 nốt xe trong diện điều chuyển từ các nơi đã về hoạt động tại đây. Trong số nốt xe chưa đăng ký hoạt động tại Nước Ngầm, các tuyến đi Thanh Hóa chiếm đa số, sau đó là tuyến đi Ninh Bình.

    "Số lượng điều chuyển được 3/4 là khá thành công. Hiện việc sắp xếp chỗ đỗ chờ, vị trí đăng tài cho các nốt xe mới điều chuyển về bến Nước Ngầm đã xong”, ông Lập thông tin.

    Ngoài ra, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết thêm, với 30% nhà xe chưa chuyển sang bến mới, Sở sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động. Khi hết hạn điều chuyển luồng tuyến vào ngày 10/1, những doanh nghiệp, nhà xe cố tình không hợp tác, Sở sẽ yêu cầu các bến từ chối phục vụ.

    BX Mỹ Đình nay đã thông thoáng và trật tự hơn.

    Những tuyến xe buýt miễn phí hỗ trợ luân chuyển người dân qua bến xe Nước Ngầm (Hoàng Mai) do các nhà xe “đình công” không trở khách cũng đã dừng hoạt động. Hiện chỉ còn rải rác một số khách có nhu cầu đi xe phía Nam không nắm được lộ trình thay đổi nên vẫn vào bến Mỹ Đình. Số khách này sau đó được hướng dẫn bắt xe ra bến xe phía Nam thành phố.

    Như trước đó đã đưa tin, Sở GT-VT Hà Nội đã phát đi văn bản yêu cầu các bến xe sắp xếp, điều chuyển luồng tuyến xe khách cố định liên tỉnh trên địa bàn TP Hà Nội từ đầu năm 2017.

    Theo đó, điều chuyển các tuyến xe khách của tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Hà Tĩnh, Nam Định, Nghệ An, Thái Bình, Thanh Hóa, Ninh Bình đang hoạt động tại bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm, Yên Nghĩa, Sơn Tây, Trôi, Phùng chuyển về bến xe Nước Ngầm.

     Điều chuyển các tuyến của tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái đang hoạt động tại các bến Nước Ngầm, Giáp Bát, Yên Nghĩa chuyển về bến xe Mỹ Đình.

    Điều chuyển tuyến của các tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Đắk Lắk, Đắk Nông, Điện Biên, Hòa Bình, Kom Tum, Sơn La, Thanh Hóa, (các huyện Cẩm Thủy, Ngọc Lặc, Quán Lào, Thọ Xuân, Yên Cát đi theo hướng Hồ Chí Minh) đang hoạt động tại các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm, Nước Ngầm chuyển về bến xe Yên Nghĩa.

    Điều chuyển các tuyến của tỉnh Hà Nam, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên đang hoạt động tại bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm, Yên Nghĩa, Sơn Tây chuyển về bến xe Giáp Bát.

    Điều chuyển các tuyến của tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn đang hoạt động tại các bến xe Yên Nghĩa, Nước Ngầm, Sơn Tây chuyển về bến xe Gia Lâm.

    Thời gian thực hiện, sắp xếp, điều chuyển từ ngày 2/1/2017. Cụ thể có 691 nốt với 20.396 chuyến/tháng bị điều chỉnh (trung bình 680 chuyến/ngày), tập trung vào 3 bến xe lớn: Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm. Thời hạn hoàn thành việc điều chuyển là ngày 10/1.

    Tuy nhiên các nhà xe các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Ninh Bình… phản đối văn bản này và sáng ngày 30/12, các nhà xe đã không đánh xe vào bến, từ chối chở khách. Sự việc diễn ra gây hỗn loạn tại khu vực BX Mỹ Đình, khiến hàng trăm người dân bơ rơ, gặp nhiều khó khăn trong khi di chuyển.

     Tổng hợp

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cac-nha-xe-dinh-cong-tai-bx-my-dinh-70-nha-xe-da-chuyen-ben-a177238.html
    Triệt phá băng nhóm thu “tô thuế” tại BX Mỹ Đình

    Triệt phá băng nhóm thu “tô thuế” tại BX Mỹ Đình

    Một trong những vấn đề gây bức xúc dư luận trong thời gian vừa qua là tình trạng mất an ninh trật tự tại một số bến xe trọng điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội. CA thành phố đã quyết liệt vào cuộc triệt phá nhiều ổ nhóm.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Triệt phá băng nhóm thu “tô thuế” tại BX Mỹ Đình

    Triệt phá băng nhóm thu “tô thuế” tại BX Mỹ Đình

    Một trong những vấn đề gây bức xúc dư luận trong thời gian vừa qua là tình trạng mất an ninh trật tự tại một số bến xe trọng điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội. CA thành phố đã quyết liệt vào cuộc triệt phá nhiều ổ nhóm.