+Aa-
    Zalo

    Vụ cấm bay vẫn bay qua Nga: Phạt 3 nhân viên hàng không

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ "bị cấm bay, nhưng vẫn bay qua Nga", Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa ra quyết định phạt đại diện hãng hàng không và 2 nhân viên an ninh hàng không.

    Liên quan đến vụ "bị cấm bay, nhưng vẫn bay qua Nga", Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa ra quyết định phạt đại diện hãng hàng không và 2 nhân viên an ninh hàng không.

    Cụ thể, 2 nhân viên an ninh hàng không (ANHK) thuộc Trung tâm ANHK Nội Bài bị phạt 4 triệu đồng/người về hành vi thực hiện không đúng quy trình còn với hãng hàng không Aeroflot, nhân viên phụ trách cũng bị phạt tiền 4 triệu đồng về hành vi thực hiện không đúng quy trình.

    Quyết định này được đưa ra sau khi cơ quan chức năng phát hiện một nữ hành khách tên Phạm Thu Thuỷ đang chịu lệnh cấm bay của Nhà chức trách hàng không đã xuất cảnh trên chuyến bay SU 291 từ Hà Nội đi Moscow (Nga) của Hãng hàng không Aerofot.

    Bà Thủy bị cấm bay 6 tháng từ ngày 16/9/2017 đến hết ngày 15/3/2018 và kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo tính từ ngày 16/3/2018 đến hết ngày 15/9/2018 vì đã có hành vi chửi bới, cãi nhau trên tàu bay, vi phạm quy định về an ninh hàng không, gây mất trật tự công cộng, kỷ luật trên tàu bay.

    Ảnh minh họa

    Cục Hàng không VN đã yêu cầu các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển nữ hành khách này theo thời hạn nêu trên.

    Tuy nhiên, Aeroflot đã vi phạm khi vận chuyển hành khách bị cấm vận chuyển còn các nhân viên an ninh liên quan cũng đã để lọt cho nữ hành khách này xuất cảnh. Nhà chức trách hàng không đã yêu cầu Aeroflot phải tổ chức bình giảng, rút kinh nghiệm về vụ việc nêu trên, đồng thời có biện pháp thích hợp, hiệu quả để cảnh báo, phát hiện ngay đối tượng bị cấm vận chuyển khi đặt chỗ, làm thủ tục đi tàu bay để ngăn chặn kịp thời, hiệu quả.

    Trao đổi với PV báo Giao thông, đại diện Cục Hàng không VN cho biết theo quy định, lệnh cấm bay sẽ được gửi đến nhiều cơ quan để phối hợp thực hiện trong toàn bộ 21 cảng hàng không cả nước, bao gồm các hãng hàng không trong và ngoài nước, Tổng Công ty Cảng HKVN, các cảng vụ hàng không (cơ quan đại diện của Cục HKVN tại các sân bay), các cảng hàng không (đơn vị quản lý lực lượng an ninh hàng không), công an cửa khẩu, chi cục hải quan sân bay.

    Trên thực tế, một hành khách đi chuyến bay quốc tế phải thực hiện kiểm tra giấy tờ tùy thân qua nhiều cửa: khi làm thủ tục check-in, khi qua cửa kiểm tra an ninh để vào khu vực cách ly và khi làm thủ tục xuất cảnh tại cơ quan công an cửa khẩu.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cam-bay-van-bay-qua-nga-phat-3-nhan-vien-hang-khong-a218551.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan