Vụ cầm súng AK cướp tiệm vàng ở Huế: PGĐ Công an tỉnh thương thuyết với kẻ cướp như thế nào?


Thứ 2, 01/08/2022 | 09:55


Cùng sự kiện

Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, đã có những thông tin về cuộc thương thuyết với nghi phạm cướp tiệm vàng ở chợ Đông Ba.

Đối tượng Ngô Văn Quốc (38 tuổi, ở thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) được xác định là kẻ gây ra vụ cướp tài sản tại tiệm vàng Hoàng Đức và Thái Lợi (chợ Đông Ba).

Vào khoảng 12h45 ngày 31/7, đối tượng Quốc mang theo súng AK bất ngờ nổ súng, xông vào hai tiệm vàng Hoàng Đức và Thái Lợi trước chợ Đông Ba để cướp rồi ra đường rải vàng khắp nơi.

Lúc này, nhiều người dân tại đó đã bất chấp nguy hiểm, lao vào nhặt vàng rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Lực lượng công an tiến hành kêu gọi nghi phạm ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin trên Pháp luật TP.HCM: "Lúc này, đối tượng Quốc muốn gặp để nói chuyện với lãnh đạo trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường, tôi đã đến tiếp cận và nói chuyện với đối tượng".

Đại tá Sơn kể rằng, lúc đầu đối tượng muốn tự sát, nhưng ông đến, thuyết phục khoảng 20 phút để phân tích cho nghi phạm biết những cái được và mất và Quốc còn có gia đình, vợ con.

Đại tá Sơn kể: "Tôi đã khẳng định với nghi phạm rằng sẽ đưa người này ra tận xe, không ai dám làm gì anh ta. Lúc này, nghi phạm vẫn còn cầm súng, trong băng đạn còn 10 viên".

An ninh - Hình sự - Vụ cầm súng AK cướp tiệm vàng ở Huế: PGĐ Công an tỉnh thương thuyết với kẻ cướp như thế nào?

Ngô Văn Quốc (áo trắng, quần xanh) khi được dẫn ra xe. (Ảnh: PLO)

Được sự khuyên giải của phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, nghi phạm đã bỏ ý định tự sát, rồi hạ súng đầu hàng. Sau đó, lực lượng công an đã dẫn nghi phạm ra xe và đưa về trụ sở làm việc vào khoảng 14 giờ cùng ngày.

Theo Thanh niên, sau khi bắt được nghi phạm trong vụ nổ súng, cướp tiệm vàng tại chợ Đông Ba, tối 31/7, Công an TP.Huế đã phát lệnh tuyên truyền, đề nghị người dân đã nhặt vàng do nghi phạm Ngô Văn Quốc cướp tại tiệm vàng Hoàng Đức và Thái Lợi khẩn trương trả lại vàng để phục vụ quá trình điều tra. Trong trường hợp không trả lại sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cam-sung-ak-cuop-tiem-vang-o-hue-pgd-cong-an-tinh-thuong-thuyet-voi-ke-cuop-nhu-the-nao-a546330.html