Vụ cán bộ QLTT tử vong sau 3 tháng tạm giam: Mổ tử thi để điều tra


Thứ 4, 24/04/2019 | 08:19


Viện Pháp y quốc gia (Bộ Y tế) cùng cơ quan chức năng đã hoàn tất khám nghiệm tử thi ông Nguyễn Văn Quang, cựu Đội phó QLTT số 8 (Nghệ An) bị tử vong trong lúc tạm giam.

Viện Pháp y quốc gia (Bộ Y tế) cùng cơ quan chức năng đã hoàn tất khám nghiệm tử thi ông Nguyễn Văn Quang, cựu Đội phó QLTT số 8 (Nghệ An) bị tử vong trong lúc tạm giam.

Liên quan đến vụ cựu Đội phó QLTT số 8 (Nghệ An) bị tử vong trong lúc tạm giam, gia đình chưa đưa thi thể về nhà mai táng mà vẫn quàn ở nhà xác bệnh viện để chờ kết luận từ cơ quan pháp y.

Tối 22/4, Viện Pháp y Quốc gia (Bộ Y tế) cùng cơ quan chức năng đã hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi ông Nguyễn Văn Quang (cựu Cán bộ Đội QLTT số 8, Cục QLTT Nghệ An) bị tử vong trong thời gian tạm giam để điều tra tội "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Theo thông tin trên Vietnamnet, chứng kiến quá trình khám nghiệm tử thi, bà Nguyễn Thị Huệ (chị gái ông Quang) cho biết, trên thi thể có nhiều dấu hiệu bất thường, xương sườn số 5 bên trái bị gãy. 

“Phía gia đình muốn sao lưu lại bệnh án từ bệnh viện nhưng phía công an không cho. Không có lý do gì mà sườn gãy cả. Bên ngoài phía xương sườn bị gãy bị thâm, phía pháp y giải thích là do quá trình cấp cứu và nạn nhân đã tử vong”, bà Huệ nói.

Bị can Nguyễn Văn Quang được đưa vào Bệnh viện cấp cứu trong tình trạng tim đã ngừng đập. (Ảnh: Infonet)

Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm, người thân đã nhận thi thể ông Quang để khâm liệm và quàn tại nhà xác bệnh viện để chờ kết luận chính thức từ cơ quan pháp y.

Trao đổi với PV Infonet, chị Hồ Thị Phương Thảo (vợ ông Quang) cho biết, trước khi bị bắt, ông Quang hoàn toàn khỏe mạnh, tiền sử không có bệnh gì. Từ ngày bị bắt, người thân trong gia đình và bạn bè vẫn vào thăm nuôi và thấy sức khỏe ông Quang vẫn tốt.

Như đã thông tin trước đó, ngày 26/1, ông Quang bị Công an huyện Thanh Chương bắt tạm giam 4 tháng để điều tra về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Ông Quang và 2 nhân viên kiểm soát quản lý thị trường cấp dưới là Trương Văn Cường và Võ Thành Vinh bị Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An), khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng để điều tra về hành vi “lạm dụng chức vụ, quyền hạn, chiếm đoạt tài sản” do có dấu hiệu chiếm đoạt 6 triệu đồng của một thầy lang ở huyện Thanh Chương.

Ngày 20/4, ông Quang được chuyển đến Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An (tại xã Nghi Kim, TP. Vinh) để phục vụ công tác điều tra.

Đến khoảng 2h30' ngày 22/4, ông Nguyễn Văn Hạnh (em trai ông Quang) nhận được điện thoại từ Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An với nội dung ông Quang sức khỏe yếu, thông báo cho người nhà đến Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An gấp.

Khi tới nơi, được các bác sĩ cho biết bệnh nhân nhập viện lúc 1 giờ cùng ngày, lúc vào viện tim đã ngừng đập. Sau đó được các bác sĩ tích cực hồi sức cấp cứu tim đập trở lại. Tuy nhiên, sau 6 giờ cấp cứu, ông Quang đã tử vong.

Hiện nguyên nhân ông Quang tử vong vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bạch Hiền (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-can-bo-qltt-tu-vong-sau-3-thang-tam-giam-mo-tu-thi-de-dieu-tra-a272532.html