+Aa-
    Zalo

    Vụ cán bộ Quản lý thị trường bị tố đánh đập, lột đồ người tình: Luật sư nói gì?

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ cán bộ Quản lý thị trường bị tố đánh đập, lột đồ người tình, luật sư cho rằng nếu mức độ thương tật của nạn nhân ở mức 20-53%, thì người hành hung có thể bị xử lý về tội Cố ý gây thương tích, khung hình phạt cao nhất là 10 năm tù.

    Ngày 25/8, cơ quan Công an TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đang điều tra vụ việc ông L.T.N. (36 tuổi, kiểm soát viên Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa) bị tố hành hung chị V. (37 tuổi, ngụ TP Thanh Hóa), khiến nạn nhân bị dập xương mũi, gãy xương hàm và bầm dập cơ thể.

    Cụ thể, tối ngày 21/8, chị V. được anh L.T.N. đón đi ăn tối, rồi đi hát karaoke cùng một số người khác. Trong lúc hát, do ghen tuông vì chị V. song ca với bạn nam khác trong nhóm, anh N. đã hành hung bạn gái tại phòng hát. Khi chị V. ra về, người đàn ông 36 tuổi đuổi theo chặn xe, ép nạn nhân sang xe của mình rồi đưa đến khu dân cư gần đó để tiếp tục đánh. Ngoài ra, người này lột hết quần áo của chị V. rồi quay phim, chụp ảnh nhằm đe dọa, dọa giết nếu chị V. đi viện hoặc tố cáo sự việc với cơ quan công an.

    vu can bo quan ly thi truong bi to danh dap lot do nguoi tinh luat su noi gi
    Chị V. đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Người lao động

    Liên quan đến sự việc, trả lời tờ Tri thức Trực tuyến, luật sư Trần Xuân Tiền (Trưởng Văn phòng luật sư Đồng Đội) đánh giá trong vụ việc này, chưa cần phân tích tới việc đúng sai của 2 bên, hành vi của người đàn ông trong vụ việc này xứng đáng bị lên án. Đây là hành vi thể hiện sự manh động, ngông cuồng, coi thường pháp luật, sức khỏe của người khác và cần bị xử lý nghiêm theo quy định.

    Phân tích dưới góc độ pháp lý, ông Tiền nhìn nhận hành vi có dấu hiệu của tội Cố ý gây thương tích theo Điều 134 Bộ luật Hình sự 2015. Trường hợp này, nạn nhân (chị V.) cần sớm đi giám định kết quả thương tật. Đây sẽ là căn cứ quan trọng giúp cơ quan tiến hành tố tụng định khung, định tội đối với N.

    Theo thông tin hiện có, nạn nhân bị thương tích ở vùng xương hàm, xương mũi và mắt. Việc xác định tỷ lệ phần trăm tổn thương cơ thể của chị V. sẽ được tính theo Bảng tỷ lệ phần trăm tổn thương cơ thể do thương tích kèm theo Thông tư 22/2019/TT-BYT của Bộ Y tế.

    Luật sư Tiền nhận định, có thể nạn nhân có mức độ tỷ lệ thương tật là 20-53%. Với mức độ thương tật dự kiến này, đủ căn cứ khởi tố đối với N. về tội Cố ý gây thương tích theo Điều 134 Bộ luật Hình sự 2015. Nếu hành vi bị xác định thuộc tình tiết định khung có tính chất côn đồ, khung hình phạt có thể áp dụng là 2-6 năm tù (nếu thương tích dưới 31%) hoặc 5-10 năm tù (nếu thương tích ở khoảng 31-60%).

    Trong khi đó, luật sư Trần Minh Hùng (Trưởng Văn phòng luật sư Gia Đình) cho biết, về góc độ dân sự, N. sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại về vật chất và tinh thần do sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm hại cho chị V. theo quy định tại các Điều 584, 590 và 592 Bộ luật Dân sự 2015.

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Người lao động, sáng ngày 25/8, Công an TP Thanh Hóa đã đến lấy lời khai của chị V. Đồng thời, công an cũng thông báo cho gia đình nạn nhân về việc sẽ tiến hành giám định thương tật đối với chị N.T.V. vào sáng 25/8.

    Nguồn tin cũng cho hay, theo thông tin từ gia đình chị V., sau khi đánh đạp dã man chị V. khiến chị nhập viện cấp cứu, ngày hôm sau ông N. có gọi điện thoại vào máy chị V. và em gái nạn nhân là chị D. đã cầm máy nói chuyện.

    Theo nội dung đoạn ghi âm cuộc nói chuyện thì ông N. đã có gia đình, vợ con. Ông N. cũng thừa nhận có tình cảm và rất yêu chị V., sự việc xảy ra, theo người đàn ông này, là do quá ghen tuông. Ông N. cũng phân trần lúc đó do quá say mới xảy ra cơ sự, giờ đây ông rất hối hận.

    Hiện vụ việc đang được làm rõ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-can-bo-quan-ly-thi-truong-bi-to-danh-dap-lot-do-nguoi-tinh-luat-su-noi-gi-a548885.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan