+Aa-
    Zalo

    Vụ cán bộ xã ở Thanh Hóa bỏ nhiệm sở đi du lịch: Chủ tịch huyện Như Xuân nói gì?

    (ĐS&PL) - Chủ tịch UBND huyện Như Xuân (Thanh Hóa) cho biết, Ủy ban Kiểm tra huyện ủy đã vào làm việc với xã Xuân Bình để làm rõ thông tin toàn bộ lãnh đạo, nhân viên UBND xã Xuân Bình bỏ nhiệm sở đi du lịch.

    Sáng ngày 5/5, trao đổi với PV báo Người Lao động, ông Nguyễn Bá Hùng, Bí thư Huyện ủy Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết ngay sau khi nhận được thông tin toàn bộ lãnh đạo, nhân viên UBND xã Xuân Bình bỏ nhiệm sở đi du lịch trước ngày nghỉ lễ vừa qua, Thường trực Huyện ủy đã giao Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy và Phòng Nội vụ khẩn trương vào cuộc làm rõ.

    "Sáng nay 5/5, đoàn kiểm tra đã về làm việc với Đảng ủy, UBND xã Xuân Bình, khi nào có kết quả sẽ căn cứ theo quy định để xử lý kỷ luật. Quan điểm của huyện sẽ xử lý nghiêm, không bao che", ông Hùng thông tin.

    Trong khi đó, trả lời PV báo Vietnamnet, ông Nguyễn Đức Đồng, Chủ tịch UBND huyện Như Xuân, sau khi có thông tin toàn bộ lãnh đạo, nhân viên UBND xã Xuân Bình bỏ nhiệm sở đi du lịch trước ngày nghỉ lễ vừa qua, huyện đã giao cho các phòng chuyên môn xuống kiểm tra để xử lý kỷ luật theo quy định.

    “Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã vào làm việc với xã Xuân Bình. Còn về chính quyền thì đã giao cho Phòng Nội vụ tiến hành các bước để xem xét xử lý kỷ luật những người có liên quan”, Chủ tịch UBND huyện Như Xuân Nguyễn Đức Đồng cho biết.

    vu can bo xa o thanh hoa bo nhiem so di du lich chu tich huyen nhu xuan noi gi
    Công sở xã Xuân Bình. Ảnh: Công Lý

    Trước đó, báo Công Lý đưa tin, người dân phản ánh, ngày 29/4, mặc dù đang trong ngày làm việc nhưng toàn bộ lãnh đạo, cán bộ xã Xuân Bình tổ chức đi du lịch ở Phú Quốc, chỉ để lại 2 cán bộ làm việc ở xã. Sự việc gây bức xúc cho người dân đến liên hệ công tác, xin giấy tờ cần thiết

    Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 diễn ra trong 4 ngày, bắt đầu từ ngày 30/4 đến hết ngày 3/5. Ngày 29/4 vẫn là ngày làm việc bình thường nhưng toàn bộ lãnh đạo chủ chốt cùng cán bộ xã Xuân Bình lại bỏ nhiệm sở để đi du lịch, trong khi người dân vẫn đến làm thủ tục. Danh sách cán bộ, lãnh đạo xã Xuân Bình đi du lịch ở Phú Quốc trong ngày 29/4 có ông Nguyễn Văn Dương, Bí thư Đảng ủy xã; ông Trịnh Xuân Sơn, Chủ tịch UBND xã; ông Hà Văn Chức, Phó bí thư Đảng ủy xã; ông Ngô Hải Nam, Phó chủ tịch UBND xã; bà Bùi Thị Tình, Phó chủ tịch HĐND xã; ông Nguyễn Xuân Toàn, Chủ tịch Hội Nông dân; bà Ngô Thị Quỳnh, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã; bà Lô Thị Ngọc, Phó chủ tịch Hội phụ nữ xã; ông Lê Việt Tuyên, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã; ông Trần Văn Phúc, Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh và một số lãnh đạo hội đoàn thể khác.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-can-bo-xa-o-thanh-hoa-bo-nhiem-so-di-du-lich-chu-tich-huyen-nhu-xuan-noi-gi-a536476.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan