+Aa-
    Zalo

    Vụ cần cẩu đổ sập ở Cầu Giấy: Lời kể của người chứng kiến

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - “Trong số hai nạn nhân, một người phụ nữ mang bầu đã bị ngã nằm chỏng trơ ra giữa đường, mũ bảo hiểm văng ra một bên”, một người chứng kiến cho biết.

    (ĐSPL) - “Trong số hai nạn nhân, một người phụ nữ mang bầu đã bị ngã nằm chỏng trơ ra giữa đường, mũ bảo hiểm văng ra một bên” – Một nhân chứng cho biết.
    Tin tức báo Đời sống & Pháp luật đã đăng tải, vào khoảng 16h10 ngày 12/5, tại công trường thi công tuyến Metro Nhổn - Gà Hà Nội  (đoạn số nhà 359 và 361), một chiếc cần cẩu đang phục vụ thi công thuộc dự án metro Nhổn - Ga Hà Nội bất ngờ đổ sụp, đè vào hai căn nhà trên đường Cầu Giấy.

    Tay cẩu đổ rạp vào ngôi nhà dân bên đường.

    Theo một số nhân chứng, vào khoảng thời gian trên, chiếc cần cầu nằm bên trong công trường thi công tuyến metro Nhổn - Gà Hà Nội bất ngờ đổ ụp xuống cửa hàng thuộc số nhà 359 và 361 đường Cầu Giấy (Hà Nội).
    Tại hiện trường, cánh tay cẩu nặng hàng tấn nằm đè lên các biển quảng cáo của hai cửa hàng vàng bạc và đại lý sơn. Mảnh nhựa, kính và sắt thép vương vãi khắp nơi. Chiếc cần cẩu đổ chắn ngang đường Cầu Giấy và làm toàn bộ giao thông trên tuyến đường này bị ùn tắc theo hướng về phía Cầu Giấy.

    Một chiếc xe cẩu khác đã tới hiện trường khắc phục sự cố.

    Một người chứng kiến tường tận vụ việc hốt hoảng nhớ lại: “Vào khảng thời gian trên, tôi bất ngờ nhìn thấy chiếc cần cẩu trong công trường từ từ đổ rạp xuống phía trước ngôi nhà số 361.  May mắn tai nạn này đã không gây ra thiệt hại cho những người ở trong ngôi nhà này”.
    [mecloud]C5O5KYYxu5[/mecloud]
    Video hiện trường vụ cần cẩu đổ sập tại Cầu Giấy.
    “Chiếc cần cẩu đổ sập đã làm ngả một mảng rào chắn công trường khiến chúng va vào hai chiếc xe máy lưu thông qua đây. Trong số hai nạn nhân bị va vào mảng rào chắn, có một người phụ nữ mang bầu đã bị ngã nằm chỏng trơ ra giữa đường, mũ bảo hiểm văng ra một bên. Hai nạn nhân này đã được đưa đi cấp cứu” – Nhân chứng này cho biết thêm.  

    Cánh tay cẩu nặng hàng tấn nằm đè lên các biển quảng cáo của hai cửa hàng vàng bạc và đại lý sơn.

     Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng đã phong tỏa 2 đầu đường dẫn vào hiện trường, mọi phương tiện đều không được đi qua.
    Ông Lê Huy Hoàng, Phó Giám đốc BQL Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, khẳng định vụ sập cần cẩu xảy ra tại công trường dự án metro Nhổn - Ga Hà Nội.
    17h cùng ngày, một chiếc cần cẩu khác đã được điều đến hiện trường, lực lượng công nhân sau đó cũng được điều động tới cắt dời phần cánh tay cẩu bị đổ để cẩu vào bên trong khuôn viên của công trường.
    Mọi người rất khó khăn để có thể lưu thông qua đây.
    Tính đến 17h30 cùng ngày, tình hình giao thông tại khu vực Cầu Giấy vẫn rất phức tạp. Lực lượng chức năng đã được điều động ở cả hai đầu tuyến đường điều tiết giao thông, tuy nhiên tình trạng ách tắc vẫn diễn ra.
    Được biết, khu vực xảy ra sự cố sập cần cẩu thuộc gói thầu số 1 xây dựng tuyến cầu cạn từ Nhổn đến Kim Mã do tổng thầu Daelim (Hàn Quốc) thực hiện.
    Trước đó, như tin đã đưa, vào khoảng 18h30 ngày 10/5, tại công trường thi công ga số 4 thuộc gói thầu CP02 dự án đường sắt trên cao đoạn Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, đã xảy ra một sự cố: một thanh dầm thép dài 9m, rộng 0,3m, nặng khoảng 630kg) đã tuột cáp cần cẩu rơi xuống đường.
    Tuyến đường sắt đô thị thí điểm đoạn Nhổn – Ga Hà Nội  là dự án trọng điểm của  thành phố Hà Nội nhằm tăng cường năng lực cho hệ thống giao thông công cộng của Thủ đô, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2018 và đưa vào vận hành năm 2019.
    Tuyến đường sắt này có chiều dài 12,5km, bao gồm 8,5km đi trên cao từ Nhổn đến Kim Mã và 4km đi ngầm từ Kim Mã đến ga Hà Nội. Tuyến đường sắt có 8 ga trên cao, 4 ga ngầm và 1 khu depo tại Nhổn.
    XUÂN TÙNG
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-can-cau-do-sap-o-cau-giay-loi-ke-cua-nguoi-chung-kien-a94131.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.